- Ca sĩ Tùng Dương sẽ là đại diện của Việt Nam tham dự Festival Jazz Châu Á 2015 diễn ra bắt đầu từ ngày 10/7 tới tại Thái Lan với sự góp mặt của 12 quốc gia như: Singapore, Philippines, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Lào, Thái Lan và Việt Nam.

Tùng Dương cho biết rất vinh dự khi được ban tổ chức chương trình mời tham dự và muốn giới thiệu bản sắc và văn hoá của Việt Nam. Theo đó, anh sẽ biểu diễn 3 ca khúc: Feeling good (Nina Simon), bản hit Chiếc khăn Piêu và một ca khúc mới nhất của nhạc sĩ trẻ Sa Huỳnh với tên gọi "Con Tằm". Trong đó Chiếc khăn Piêu sẽ được chơi cùng các nghệ sĩ Thái Lan với bản hoà âm đậm chất jazzy.

Asean One Multicultural Festival 2015 quy tụ rất nhiều các nghệ sĩ chơi nhạc Jazz hàng đầu của hơn 10 quốc gia. Tùng Dương tâm sự rằng nhạc Jazz đã luôn là nguồn cảm hứng lớn và luôn song hành trong suốt sự nghiệp của mình để từ đó anh khai thác và kết hợp với các thể loại âm nhạc khác với biên độ rộng hơn và luôn lấy chất liệu từ Jazz. Nhưng âm nhạc có được pha trộn và phát triển thế nào thì Jazz vẫn luôn là chủ đạo.

Thông qua âm nhạc tới với đồng nghiệp & khán giả quốc tế. Tùng Dương mong rằng sẽ ngày càng có nhiều các nghệ sĩ trẻ đam mê Jazz và nhạc sĩ viết theo phong cách Jazz nhiều hơn cho dù dòng nhạc này khá kén người nghe bên cạnh Pop, rock, RnB, Eletronic music...

{keywords}
Ca sĩ Tùng Dương.

Luôn chứng tỏ năng lượng dồi dào với nỗ lực tìm tòi không ngừng sáng tạo, ghi dấu ấn ở nhiều thể loại âm nhạc, hy vọng rằng qua đêm diễn festival này, Tùng Dương góp thêm 1 dấu ấn cho sự nghiệp của mình cũng như cho Jazz Việt.

Đây không phải lần đầu tiên Tùng Dương có cơ hội đứng chung với các nghệ sĩ nước ngoài, trước đó anh đã mang Độc Đạo Concert tới Paris cùng nghệ sĩ Nguyên Lê & các nghệ sĩ quốc tế (2014), tham gia festival Vọng Nguyệt cùng với nghệ sĩ Đan mạch Niels Lan Do Ky và Quốc Trung (năm 2007) và tham gia 2 tour lưu diễn cùng nhóm nhạc Jazz Châu Á Unit Asia, đêm nhạc 3+ (festival Jazz Châu Âu năm 2005).

Kế hoạch và dự định trong năm 2015 của Tùng Dương sau Festival Jazz Châu Á sẽ bao gồm phát hành album vol 2 của nữ nhạc sĩ Giáng Son cũng với phong cách nhạc jazz, album nhạc sĩ trẻ Sa Huỳnh - Tùng Dương, và một Live concert cùng các Diva vào tháng 8.

Với 8 giải thưởng Cống Hiến, được mệnh danh là Divo nhạc Việt, 5 năm trở lại đây dường như Tùng Dương chưa ngơi nghỉ cống hiến. Với rất nhiều những hoạt động cũng như sản phẩm âm nhạc hay những liveshow được khẳng định bởi giới chuyên môn và khán giả.

Anh Phương