Nếu như bom tấn tốc độ cần 17 ngày để đạt được 1 tỉ USD thì phần mới nhất của 'Công viên kỷ Jura' chỉ cần 13 ngày.

{keywords}
Công viên khủng long đã trở thành thương hiệu tỉ đô

Hồi tháng 4, 'Fast & Furious 7' đã lập nên kỷ lục doanh thu mới khi trở thành bộ phim cán mốc 1 tỉ USD nhanh nhất trong lịch sử với 17 ngày. Tuy nhiên, chỉ hơn 2 tháng sau, con số này đã được rút ngắn đi 4 ngày khi 'Jurassic World' (Thế giới khủng long) chỉ cần chưa đầy 2 tuần để làm nên kỳ tích. Thế giới khủng long chỉ cần 10 ngày để cán mốc nửa tỉ USD tại các phòng vé toàn cầu (chưa kể thị trường Bắc Mỹ) và trở thành phim đạt được doanh thu này trong thời gian ngắn kỷ lục.

Dưới bàn tay tài ba, đầy sáng tạo của lần lượt các đạo diễn Steven Spielberg và Joe Johnston, 3 phần trước của series này cùng chung tên gọi Jurassic Park – Công viên kỷ Jura đã tạo dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả và ra đời chỉ cách nhau 4-5 năm. Tuy vậy, với phần mới nhất này, người xem phải mất tới 14 năm chờ đợi để được tái ngộ bằng một diện mạo mới mang tên Thế giới khủng long. Vượt xa mong đợi về một bom tấn, Thế giới khủng long còn là giấc mơ, ký ức và hoài niệm của nhiều người qua bao thế hệ. 

Điều đáng chú ý là cả 'Fast & Furious 7' và 'Jurassic World' đều thuộc Universal và biến 2015 thành năm thành công nhất lịch sử phòng vé của hãng này trong suốt hơn 100 năm tồn tại. Dù mới qua nửa năm nhưng Universal đã cán đích 3,8 tỉ USD trên toàn cầu. Có được thành công này ngoài 'Fast & Furious 7' và 'Jurassic World' còn có đóng góp không nhỏ từ Fifty Shades of Grey, Pitch Perfect 2. Universal còn 6 tháng nữa để tạo nên kỷ lục mới.

Hiện 20th Century Fox vẫn đang là phim có doanh thu cao nhất năm cao nhất lịch sử với 5.5 tỉ USD.

Ngọc Nhi