Hai nghệ sĩ cổ điển người Mỹ thuộc dạng đắt sô hiện nay sẽ lần đầu kết hợp tại Việt Nam trong một đêm nhạc đặc biệt.

{keywords}
Nghệ sĩ Anna Polonsky chỉ biểu diễn trên đàn piano hiệu Steinway

Ở lần thứ 19 tổ chức, chương trình hòa nhạc Hennessy sẽ giới thiệu đến công chúng Hà Nội tiếng đàn của nghệ sĩ violin Stefan Jackiw và nghệ sĩ piano Anna Polonsky. Cặp song tấu này sẽ chỉ biểu diễn duy nhất 1 đêm 29/5 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Nghệ sĩ violin người Mỹ Stefan Jackiw cho biết đây là lần thứ 2 anh biểu diễn tại Việt Nam. Chuyến biểu diễn đầu tiên tại Nhà Hát Lớn cách đây 4 năm đã để lại một dấu ấn đặc biệt với nghệ sĩ 30 tuổi này. Sự nhiệt tình của khán giả Hà Nội với những tràng pháo tay không ngớt sau đêm diễn là lý do khiến anh mong muốn được trở lại biểu diễn một lần nữa cho công chúng yêu nhạc cổ điển tại đây.

Lần đầu tiên kết hợp với nhau tại một liên hoan âm nhạc ở Đức năm 2010, Stefan Jackiw và Anna Polonsky luôn hào hứng được chơi với nhau. Stefan Jackiw cho biết một trong những lý do anh nhận lời biểu diễn tại Hà Nội lần này là vì có Anna Polonsky tham gia. Còn Anna Polonsky thì chia sẻ rằng cô luôn muốn biểu diễn cùng Stefan Jackiw bởi anh và âm nhạc của mình luôn truyền cảm hứng tuyệt vời.

{keywords}
Stefan Jackiw từng học chuyên ngành tâm lý học tại Havard

Bà Katherine Chu, cố vấn nghệ thuật của Hennessy Concert Series tiết lộ bà đã phải mất 2 năm để mời được Stefan Jackiw và Anna Polonsky biểu diễn. Đêm nhạc tối 29/5 tại Nhà hát Lớn Hà Nội chính là giấc mơ đã trở thành sự thật. Katherine Chu cũng cho hay nhạc mục được lựa chọn cho chương trình cũng sẽ khó hơn và hầu hết là những tác phẩm lần đầu tiên được giới thiệu tới công chúng Việt Nam.

Đáng chú ý có tác phẩm 'Partila' của nhà soạn nhạc Witold Lutoslawski và 'Dạ khúc tưởng nhớ nhạc sĩ Lutoslawski' của Kaija Saariaho. Nghệ sĩ Stefan Jackiw nói chương trình sẽ mang đến các tác phẩm trình diễn song tấu về hành trình của cuộc sống, từ bóng tối đến ánh sáng, từ nỗi buồn đến hy vọng. Tác phẩm cuối cùng cũng chính là thông điệp về ánh sáng cuối đường hầm, về niềm hy vọng của con người.

Khán giả không có cơ hội thưởng thức trực tiếp đêm nhạc có thể theo dõi qua màn hình lớn đặt ở Quảng trường Cách mạng tháng 8 trước Nhà hát Lớn.

Linh Anh