Sau hơn nửa thế kỷ ghi dấu ấn trong lòng nhiều thế hệ khán giả, Tấm lòng của biển sẽ được đưa lên màn ảnh nhỏ.

Vào thập niên 1960, vở cải lương Tấm lòng của biển của cố soạn giả Hà Triều- Hoa Phượng từng gây ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả lúc bấy giờ. Cho đến nay, Tấm lòng của biển đã trở thành vở kịch kinh điển về tình mẫu tử, được nhiều thế hệ khán giả thuộc nằm lòng.

Rất nhiều nghệ sĩ lớn của sân khấu cải lương như NSND Ngọc Giàu, NSƯT Thanh Vy, NSƯT Út Bạch Lan, Phượng Liên, Thanh Thanh Hoa, Ngọc Hương, Thanh Thanh Tâm... đã hóa thân vào vai Bà Vú. Trong khi đó, vai cô con gái Hà Thanh lại từng được những cái tên như NSƯT Thanh Nga, NSND Lệ Thủy, Kiều Phương Loan, Thanh Hằng, Thanh Thanh Tâm, Thanh Ngân, Tú Sương... thể hiện.

Sau hàng chục năm ghi dấu trong tâm trí của nhiều thế hệ người yêu cải lương, tác phẩm này đã được tác giả Hạ Thu chuyển thế thành kịch bản phim truyền hình. Vẫn dựa trên cốt truyện về sự hiếu nghĩa và tình mẫu tử, phụ tử, tuy nhiên tác giả đã có chút thay đổi về thời gian, mở rộng không gian để đưa câu chuyện phim gần hơn, mang hơi thở, tính thời sự của cuộc sống, xã hội thời hiện tại....

{keywords}
Một cảnh trong phim

Nội dung phim xoay quanh nhân vật Thảo - một cô thôn nữ xinh đẹp. Sau khi chồng bị bắt vì tội ngộ sát và phải bán đứa con gái mới sinh cho ông bà Du để có tiền chữa bệnh cho cha chồng, cô phải lên Sài Gòn làm con sen sau. May mắn ông bà Du là người nhân đức nên cho Thảo ở lại làm vú nuôi.

18 năm sau, Hà Thanh - con của Thảo lớn lên xinh đẹp, học hành giỏi giang và được cha nuôi rất cưng chiều. Tuy nhiên, Hà Thanh tính tình đỏng đảnh, khó chịu, ích kỷ, khinh người, hay la mắng mẹ mỗi khi không vừa ý. Thậm chí, khi ông Du muốn đến với bà Thảo sau khi vợ mất, Hà Thanh cũng không chịu, nhiều lần sỉ nhục bà Thảo nặng nề…

Tấm lòng của biển có mặt NSƯT Thanh Nam (vai ông Du), Tuyết Thu (vai bà vú Thảo), Oanh Kiều (vai Thảo), Thanh Trúc (vai Hà Thanh), Hà Trí Quang, Cao Minh Đạt, Quốc Trường… Phim dài 33 tập sẽ được lúc 22h từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần, bắt đầu từ 30/ 5 trên kênh HTV9.

Phong Vũ