Không lâu sau khi B.B. King qua đời, người thân của ông hoàng nhạc Blues lên tiếng buộc tội hai người trợ lý thân cận đã đầu độc ông.

{keywords}
Các con của B.B. King cho rằng ông chết không phài do các nguyên nhân tự nhiên mà do  bị người quản lý đầu độc, còn trợ lý riêng thì sao nhãng việc chăm sóc.

Theo AP, cảnh sát Las Vegas đã bắt đầu vào cuộc điều tra sự việc từ hôm 25/5 nhưng từ chối tiết lộ thông tin chi tiết.

Karen Williams và Patty King, hai con gái của B.B. King cho hay các thành viên trong gia đình đã bị người quản lý LaVerne Toney và trợ lý riêng Myron Johnson ngăn gặp mặt cha mình vào thời điểm ông hấp hối.

"Tôi tin là cha mình đã bị đầu độc. Tôi tin là cha mình đã bị sát hại", Patty King và Williams nói. Trước lời buộc tội này, Toney và Johnson đều từ chối bình luận.

Toney làm quản lý cho B.B. King suốt 39 năm. Ông được chỉ định là người thi hành di chúc của ông hoàng nhạc Blues với khối tài sản trị giá hàng chục triệu USD.

Còn Johnson được xác định chính là người đã túc trục bên giường bệnh của B.B. King vào thời điểm ông qua đời ngày 14/5 vừa qua ở Las Vegas. B.B. King trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 90 mà không có người thân nào ở bên.

Theo kế hoạch lễ tưởng niệm B.B. King sẽ được tổ chức vào ngày 27/5 tại Memphis, Tennessee trước khi ông được chôn cất vào ngày 30/5 tới tại quê nhà Indianola, Mississippi.

John Fudenberg, chuyên gia pháp y Hạt Clark cho hay quá trình điều tra sẽ không làm ảnh hưởng đến việc chôn cất ông hoàng nhạc Blues.

Tuy nhiên, kết quả khám nghiệm tử thi sẽ mất ít nhất 8 tuần để cho kết quả cuối cùng.

L.A - Theo AP, TheWrap