Dù chi phí sản xuất lên tới 190 triệu USD nhưng chỉ thu về chưa đầy 1/3 số tiền đầu tư sau khi công chiếu mở màn trên toàn cầu.

{keywords}

'Tomorrowland' là một trong những bộ phim hành động viễn tưởng hấp dẫn với nội dung độc đáo. Khi Thế Giới chỉ còn 58 ngày để tồn tại, một chiếc cài áo kỳ lạ đã xuất hiện và vô tình kéo Casey (Britt Robertson thủ vai) cùng nhà sáng chế Frank (Geogre Clooney thủ vai) vào chuyến phiêu lưu vượt thời gian đến một vùng đất bí ẩn - nơi "không gì là không thể". Những gì họ làm ở đó sẽ thay đổi thế giới mãi mãi. 

Ý tưởng của 'Tomorrowland' bắt nguồn từ những tư liệu tìm được về một thời kỳ người Mỹ vô cùng lạc quan về tương lai. Họ cùng nhau mường tượng ra những thứ máy móc biến không thể thành có thể. Các nhà khoa học, nghệ sĩ, trong đó có cả nhà làm phim huyền thoại Walt Disney đã bí mật tập hợp nhau để chế tạo ra những máy móc đó, biến giấc mơ về tương lai thành hiện thực. Ngày nay, những phát minh ấy vẫn còn hiện hữu tại một số khu vui chơi Disneyland và đã trở thành một phần không thể thiếu trong lịch sử phát triển của khoa học - công nghệ - giải trí.

Bộ phim đưa khán giả bước vào một thế giới kỳ ảo, thế giới trong mơ mà chính Walt Disney đã xây dựng bằng trí tưởng tượng của mình. Cô bé Casey tình cờ có trong tay chiếc cài áo mà khi chạm vào, một thế giới hoàn khác hiện ra trước mắt theo cách mà cô bé không hề lý giải nổi. Chiếc cài áo và Athena, cô người máy đến từ 'Tomorrowland' đã dẫn cô bé đến với Frank, nhà khoa học vỡ mộng từng bị trục xuất khỏi miền đất tương lai nhiều năm trước.

Ngay khi ra mắt 'Tomorrowland' với sự chỉ đạo thực hiện của đạo diễn 2 lần đoạt giải Oscar Brad Bird đã nhận được nhiều lời khen từ nhiều tờ báo lớn. “Một chuyến du hành hấp dẫn, thú vị và bí ẩn” – Forbes. “Đầy ngạc nhiên!” – Empire. “Chúng tôi đã được thấy tương lai và nó vô cùng tuyệt vời” – People. "'Tomorrowland – Thế giới bí ẩn' sẽ đưa bạn tới một nơi tràn ngập hy vọng và cảm hứng” – MTV News.

{keywords}

Tuy nhiên, ngay dịp cuối tuần đầu tiên ra mắt (22/5), 'Tomorrowland' dù giành ngôi đầu bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ nhưng doanh thu lại không như kỳ vọng (chỉ vỏn vẹn hơn 32 triệu USD), tức là bằng 1/6 chi phí sản xuất. 'Tomorrowland' thu thêm 26,7 triệu USD tại 65 thị trường nước ngoài. Từ ngày 27/5, 'Tomorrowland' sẽ ra mắt khán giả Việt nam ở định dạng IMAX, bên cạnh định dạng 2D và 4DX hiện nay. 

Trong khi đó, quán quân của tuần trước là 'Pitch Perfect 2' tiếp tục có thêm 1 tuần không tồi khi thu về 30,3 triệu USD tại Bắc Mỹ dịp cuối tuần qua. Hiện tại bộ phim này đã thu về hơn 135 triệu USD trên toàn cầu sau 10 ngày công chiếu dù chi phí sản xuất chỉ có 29 triệu USD. Album nhạc phim 'Pitch Perfect 2' cũng vừa giành ngôi quán quân trên bảng xếp hạng album Billboard 200.

Linh Anh