Hé lộ những góc tối ít ai biết về nghề người mẫu nam. 

Vụ việc nhiếp ảnh gia Terry Richardson lợi dụng nghề nghiệp quấy rối người mẫu nữ đã dấy lên làn sóng phản đối mạnh mẽ và hé lộ những cạm bẫy rình rập các nữ người mẫu. Tuy nhiên, trong làng chân dài đầy phức tạp, không phải chỉ có phái nữ yếu mềm mới dễ gặp rắc rối mà ngay cả các đấng mày râu cũng thường xuyên đối mặt với các vấn nạn lạm dụng tình dục, bóc lột sức lao động, quỵt lương...

 

{keywords}
Nghề mẫu nam tiềm ẩn nhiều cám dỗ

Theo quan sát của phóng viên Tim Murphy khi anh đi làm tin tại Tuần lễ thời trang New York xuân hè 2015, một loạt những người đàn ông gồm người mẫu, quản lý người mẫu, nhà thiết kế, khách hàng tiềm năng đứng quây lại với nhau, trong số đó có nhiều người là gay.

Ở một nơi khác, đó là studio chụp ảnh, nhiếp ảnh gia, stylist đang nói chuyện thân mật với vài mẫu nam tại quầy bar. Trong một show diễn, nhà thiết kế nhân lúc chỉnh sửa trang phục đã đặt tay lên cổ một mẫu nam điển trai. Tất cả những hành động ấy đều gợi cho Tim một cảm giác liên quan tới yếu tố tình dục trong làng người mẫu nam.

"Quấy rối tình dục thường xuyên xảy ra" - Một người giấu tên làm việc trong công ty chủ quản người mẫu hàng đầu thế giới tiết lộ. "Rất nhiều người mẫu nam phàn nàn với chúng tôi về điều đó. Họ trông có vẻ bức bối, khó chịu sau khi đi chụp ảnh về tuy nhiên đa phần người mẫu nam ngại nói về vấn đề này vì nghĩ rằng sau khi tố giác thì sự nghiệp người mẫu cũng tiêu tùng theo", người này chia sẻ thêm.

Có tới hàng tá câu chuyện đáng tin được giới mẫu nam tại các kinh đô thời trang hàng đầu thế giới truyền tay nhau. Từ chuyện những nhiếp ảnh gia đi du lịch sex cùng vài chàng mẫu nam gợi cảm, chuyện cặp kè, sống thử cho tới chuyện những cú gõ cửa phòng khách sạn đầy khao khát vào nửa đêm.

Thậm chí, người trong nghề còn kể lại "truyền thuyết" về thú vui bệnh hoạn của một nhà thiết kế lừng danh. Người này yêu cầu một tá mẫu nam lực lưỡng tạo dáng chụp hình trước mặt ông ta, và tất cả họ phải mặc chung 1 chiếc quần bơi, người này thay ra thì đến người khác mặc vào.

Phần lớn các mẫu nam đều chia sẻ với Tim chuyện bị quấy rối ở cấp độ nhẹ. Chẳng hạn như stylist hoặc các nhà thiết kế tìm cách chỉnh sửa quần chip của họ thật lâu hoặc tìm cách đụng chạm thân thể. Nếu các mẫu nam phát ra tín hiệu hồi đáp thì phần còn lại của câu chuyện không cần nói bạn cũng có thể biết.

Tuy nhiên nếu như mẫu nam phản ứng lại như trường hợp của Eli Hall khi một nhiếp ảnh gia đồng tính yêu cầu anh cởi bỏ trang phục, kể cả quần lót. Eli Hall nói:" Ông làm sao vậy, tôi là người mẫu đủ quần áo đấy". Theo Zach, một chân dài đến từ New Zealand, mẫu nam nào cũng bị gạ gẫm chụp ảnh nude với lời mời chào rằng ảnh nude sẽ tốt cho sự nghiệp của họ.

Mặc dù không ít mẫu nam ghê tởm trò quấy rối bệnh hoạn đầy rẫy trong làng mốt nhưng chính họ phải thừa nhận rằng dễ chịu một chút với đám râu xanh hoặc những chàng gay thì công việc của họ sẽ thoải mái hơn nhiều. Sự phản kháng quá mãnh liệt có thể sẽ khiến họ mất đi công việc.

{keywords}

 

Người mẫu nam Bruce Raubenheimer kể lại trải nghiệm khó quên khi đang chụp hình tại Milan, anh bị một nhiếp ảnh gia có "máu 35" sờ mông. Bruce tỏ rõ thái độ khó chịu nhưng người kia vẫn tiếp tục hành vi khiếm nhã. Bực tức, Bruce đấm thẳng vào mặt tay nhiếp ảnh gia hư hỏng. Kết cục là Bruce buộc phải rời khỏi dự án. Tuy nhiên Bruce cho biết anh không ân hận vì đã không hy sinh mình vì tiền.

Có không ít người mẫu nam coi hành vi quấy rối ở mức độ nhẹ là điều có thể chấp nhận được, miễn là kết thúc không phải là ở trên giường. Họ khiến công việc trở nên dễ chịu hơn bằng cách chiều chuộng khéo léo những chàng gay làm việc trong giới. Những chàng gay trong làng mốt đôi khi không nhất thiết hướng tới đích đến là một đêm nồng cháy với các chàng mẫu nam điển trai. Họ có khi chỉ cần được đối xử tử tế và ngọt ngào. Thế là đủ.

{keywords}

Không ít người mẫu nam coi hành vi quấy rối ở mức độ nhẹ là điều có thể chấp nhận được.

"Một chàng mẫu nam thông minh sẽ vui vẻ, quyến rũ và ấm áp. Họ tán tỉnh hoặc trêu chọc bạn cả ngày nhưng bạn sẽ chẳng đòi hỏi được thêm gì ở họ ngoài lời chào và lời tạm biệt. Thế nhưng khi họ vẫn luôn được khen ngợi là người tuyệt vời" - một người thuộc công ty quản lý người mẫu nổi tiếng tiết lộ.

Công việc cạnh tranh và lương thấp là hai lý do khiến nhiều mẫu nam không ngại chấp nhận các thương vụ trao đổi thân xác. Có vô số trường hợp mẫu nam đang từ "trai thẳng" trở thành "trai cong" sau một thời gian lăn lộn trong nghề. Không chỉ lại ở việc trao đổi sex với người trong giới mà một số chân dài còn làm trai bao cho các quý bà, quý ông lắm tiền nhiều của.

Người mẫu John Doe chia sẻ anh từng chứng kiến nhiều đồng nghiệp phải đi đứng đường hoặc chấp nhận làm trai bao cho các quý bà đứng tuổi để có tiền trang trải cuộc sống do cát-xê quá thấp.

Theo Dân Việt