- Dường như ghế nóng The voice Việt không đủ cho Mr.Đàm hâm nóng tên tuổi.

 Mới đây nhất, “ông hoàng nhạc thị trường” Đàm Vĩnh Hưng vừa khoe những hình ảnh đi xem show diễn ở Las Vegas của hai ngôi sao lớn trên thế giới là Mariah Carey và Britney Spears. Dù bận rộn với chuyến lưu diễn nhưng nam giám khảo The voice Việt vẫn tranh thủ đến xem buổi biểu diễn của thần tượng. Tuy nhiên, sau đó Mr.Đàm lại lên trang cá nhân bày tỏ sự thất vọng “to đùng”.

{keywords}

Cụ thể, anh cảm thấy đáng thương khi nhìn thấy diva huyền thoại Mariah “ục ịch”, “tròn quay” và “không hề có một bước nhảy nào”. Đàm Vĩnh Hưng cũng không ngần ngại chỉ trích Britney Spears hát nhép từ đầu đến cuối chương trình, còn phần biểu diễn lại trông rất buồn cười, khác xa trong MV. Thậm chí, Mr.Đàm còn nhận định với hiệu ứng âm thanh ánh sáng lộng lẫy như ở Planet Hollywood thì những ca sĩ Việt Nam như Mỹ Tâm, Hồng Ngọc hay Hà Hồ cũng “thừa sức” làm Britney Spears “trố mắt”.

Phát ngôn mới nhất của Đàm Vĩnh Hưng khiến cư dân mạng dậy sóng. Cộng đồng Lamb và Army (tên gọi fanbase của Mariah và Britney) tại Việt Nam chỉ trích Mr.Đàm không tiếc lời. Mặc dù diva Mariah Carey chưa bao giờ lấy lại vóc dáng nuột nà như thời thanh xuân cũng như việc Britney Spears hát nhép đã trở thành thương hiệu được đại chúng thừa nhận từ lâu. Thế nhưng người hâm mộ vẫn giận dữ cho rằng phát ngôn của anh là ngông cuồng vì Đàm Vĩnh Hưng không đủ đẳng cấp để chê bai bậc tiền bối.

{keywords}

 Đây không phải lần đầu “ông hoàng nhạc thị trường” có phát ngôn dính líu tới các ngôi sao thế giới. Anh từng nhận mình là fan của diva huyền thoại và thể hiện mong muốn sẽ trở thành “Mariah Carey của Việt Nam”. Cách đây không lâu Đàm Vĩnh Hưng cũng từng bị nhận “gạch” tả tơi vì tự tin khẳng định MV 3D Ô kìa! Đời bỗng dưng vui của anh làm đẹp hơn MV Ooh La La của “công chúa nhạc Pop” Britney Spears.

Ở một góc độ khác, nhiều khán giả còn nhận ra vấn đề nằm ở cách Mr.Đàm đưa tên các ca sĩ Việt Nam như Mỹ Tâm, Hồng Ngọc hay Hà Hồ vào status chê bai sao thế giới nhạy cảm như thế là có mục đích khác. Bạn Hải Đăng phân tích :“Đàm Vĩnh Hưng cao tay thật. Sao anh không đưa tên anh vào? Tự nhiên biết đưa Mỹ Tâm, Hà Hồ, Hồng Ngọc … vào status mọi người so sánh rồi ném gạch oan họ à? Thủ đoạn dễ sợ”. Giả thuyết này không phải không có cơ sở, khi nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà đang bị các Lamb tức giận ném đá vì giọng hát thều thào mà “dám” so sánh với thần tượng của họ.

{keywords}

 

Một số cư dân mạng còn đặt nghi vấn vì ngoại trừ việc “đá xoáy” liveshow của Mỹ Tâm lần trước thì nhìn chung Mr.Đàm được đánh giá là khá hòa nhã và thường xuyên ca ngợi đồng nghiệp trong showbiz Việt. Thế nên việc anh liên tiếp cho các ngôi sao hàng đầu thế giới “lên thớt” hẳn là có dụng ý riêng như hâm nóng tên tuổi, nhất là trong giai đoạn anh đang ngồi ghế nóng Giọng hát Việt 2015. Hiện tại, Đàm Vĩnh Hưng vẫn chưa có phản hồi trước “tâm bão” dư luận.

  • Gia Bảo