Mới đây, một vị phụ huynh đã tá hỏa khi biết con mình đang đọc một cuốn truyện cổ tích, nhưng nội dung thì lại đề cập đến chuyện... cha muốn cưới con gái làm vợ.

 

Chia sẻ với báo giới chị Huỳnh Hiểu Minh ở Ba Đình, Hà Nội cho biết cách đây mấy ngày chị có đưa con gái chị đến nhà sách và chọn vài cuốn truyện cổ tích. Tuy nhiên, khi về đọc cùng con gái mình, chị phát hiện những đoạn văn miêu tả về một vị vua vì quá nhớ thương vợ mà tuyên bố... "sẽ lấy con gái mình làm vợ".

{keywords}

{keywords}

Nội dung và bìa cuốn truyện cổ tích "cha muốn cưới con gái"

"Việc này ảnh hưởng không nhỏ đến nhận thức của các cháu cũng như gây ra sự hiểu lầm về cách sống, vi phạm thuần phong mỹ tục của Việt Nam. Tôi cho rằng nhà xuất bản nên thu hồi lại cuốn truyện này để tránh gây hậu quả về sau".

Chị Minh đã cho biết, trích đoạn ở bộ truyện cổ tích "Các nàng công chúa chăm chỉ, dũng cảm" có đoạn: "Quốc vương nhìn thấy con gái mình, thường nghĩ đến bóng dáng của vợ, vì thế sau đó, ngài tuyên bố sẽ lấy con gái của mình làm vợ. Các đại thần nghe xong, đều lo sợ làm như vậy nước nhà sẽ gặp đại họa vì cha con không thể lấy nhau được. Nhưng quốc vương không nghe, ngài còn ra lệnh lập tức cử hành hôn lễ".

"Việc "cha muốn cưới con" là điều xưa nay chưa từng nghe tới, tôi không hiểu làm cách nào mà nhà xuất bản lại cho phép in cuốn truyện trên cho các cháu bé thiếu nhi. Hơn nữa tôi cũng đã mua gửi tặng cho bạn bè vài cuốn cho các cháu. Tôi thật sự không ngờ trong những câu chuyện cổ tích lại có nội dung nhảm nhí, không lành mạnh như vậy - chị Minh bức xúc.

{keywords}

Bìa sau của cuốn sách

Tập truyện Các nàng công chúa chăm chỉ, dũng cảm mà chị Minh phản ảnh có ghi do Nhà xuất bản Văn học liên kết với Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ văn hóa Đinh Tị xuất bản và phát hành. Theo giới thiệu của NXB, đây là tập truyện nằm trong bộ "Truyện cổ tích hay nhất" kể về các nàng công chúa có những phẩm chất cao quý như lương thiện, đáng yêu, thông minh, nhanh trí, tự tin, chăm chỉ, yêu thương cha mẹ, có hiếu trong gia đình. Bộ truyện được in vào năm 2014 với số lượng 2.000 cuốn với giá bán 115.000 đồng

Theo Motthegioi