Sau khi đưa ra quyết định cấm các sao chụp ảnh 'tự sướng', BTC Cannes tiếp tục đưa ra quy định cấm người không đi giày cao gót bước lên thảm đỏ và các sự kiện tại LHP này.

{keywords}
Cate Blanchett tại buổi ra mắt phim 'Carol'.

Quyết định được cho là 'điên rồ' lại nhận sự phản ứng mạnh của các ngôi sao, trong đó có nữ diễn viên Emily Blunt. "Mọi người nên đi giày bệt ở bất cứ thời điểm quan trọng nào", cô nói trong buổi ra mắt phim "Sicario" tại Cannes.

Emily Blunt nói cô vô cùng thất vọng vì sự việc này. Còn đạo diễn Denis Villeneuve thì đùa rằng ông và các nam diễn viên Benicio del Toro và Josh Brolin nên đi giày cao gót tới buổi công chiếu phim "Sicario" để bày tỏ sự phản đối.

Sự việc trở nên căng thẳng khi BTC Cannes từ chối cho một số phụ nữ không đi giày cao gót tham gia một buổi ra mắt phim tại Cannes. Quy định nghiêm ngặt vì chuyện trang phục khiến thảm đỏ LHP đình đám bậc nhất thế giới trở nên 'nóng' hơn bao giờ hết.

Rất nhiều người đã lên tiếng chỉ trích Cannes khi tờ Screen International đưa tin vài phụ nữ trung niên đã bị đuổi khỏi buổi công chiếu bộ phim về đồng tính nữ, "Carol" chỉ vì đi giày bệt.

Asif Kapadia, đạo diễn của "Amy", bộ phim tài liệu về nữ diễn viên quá cố Amy Winehouse cũng mới chia sẻ trên Twitter rằng vợ ông đã bị từ chối vào xem buổi ra mắt phim của chồng hôm chủ nhật tuần qua chỉ vì không đi giày cao gót.

{keywords}

Thảm đỏ Cannes không chỉ là một trong những điểm thu hút nhất với những ngôi sao và váy áo lộng lẫy nhưng luôn bị ràng buộc bởi những quy tắc truyền thống. Ví dụ nam giới buộc phải mặc tuxedo, thắt nơ bướm và đi giày đen. Phụ nữ thì phải mặc đầm dạ hội và đi giày cao gót.

Các nhân viên an ninh tại các sự kiện ở Cannes luôn tuân thủ chặt chẽ quy tắc này và có thể từ chối bất cứ vị khách nào không làm theo yêu cầu một cách cứng nhắc. Tuy nhiên, người phát ngôn của LHP là Christine Aime cho rằng các nhân viên an ninh đã phạm sai lầm vì đuổi khách. "Không có quy định cụ thể nào về chiều cao của giày cao gót của phụ nữ cả", bà nói.

Linh Anh