-Yêu bên trái, dạy dỗ bên phải, Thói quen của cha mẹ ảnh hưởng tới cả đời con cái là 2 cuốn sách mà Nhà sách Bách Việt gửi tặng độc giả VietNamNet nhân dịp ra mắt.

Yêu bên trái, dạy dỗ bên phải là tác phẩm tâm huyết được viết bởi tác giả Kim Vận Dung - chuyên gia tâm lý học với 30 năm làm nghề. Cuốn sách giúp các bậc phụ huynh mở ra cánh cửa đến với thế giới của trẻ nhỏ.

Từ góc độ tâm lý học, Kim Vận Dung phân tích tâm lý trẻ, thuyết minh về phương pháp dạy con một cách hiệu quả. Không đơn thuần là những triết lý phức tạp, giáo điều, cuốn sách giống như những lời chia sẻ, tâm tình nhẹ nhàng, được đúc kết từ chính kinh nghiệm của tác giả. 

{keywords}

Dưới con mắt tinh tế của một chuyên gia tâm lý cũng như một người mẹ, bà đã chia sẻ các phương pháp dạy con hữu hiệu theo góc độ tâm lý học chuyên nghiệp, phân tích tâm lý con cái, chỉ ra các phương án giải quyết các vấn đề phổ biến trong quá trình trưởng thành của trẻ, đồng thời xen kẽ các nguyên lý về “liệu pháp hương thơm “ và “sắc thái học năng lượng” thú vị của riêng bà.

Điều đáng quý nhất của cuốn sách, đó là Kim Vận Dung đề cao coi trọng việc gây dựng phẩm chất đạo đức cho trẻ. Bà nói, một người mẹ hãnh diện nhất là khi con mình đầy đủ phẩm chất "lương thiện", "chính trực", "thật thà", "tiến thủ". Vì vậy, trong cuốn sách, Kim Vận Dung dành rất nhiều tâm huyết để nói về “một trái tim lương thiện”, “một tấm lòng biết cảm ơn”, “những kĩ năng đạo đức”.

{keywords}

Cuốn sách Thói quen của cha mẹ ảnh hưởng đến cả đời con cái, tác giả Hồ Phong là sự kết hợp giữa kinh nghiệm 13 năm làm công tác tư vấn tâm lý trẻ nhỏ với hơn 8 năm kinh nghiệm giáo dục con cái của chính tác giả. Tác phẩm với cách tiếp cận từ nhiều phía, mô tả từ tính cách, các tiểu tiết trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày đến cách giải quyết tình huống cũng như thái độ đối với sự việc của các bậc phụ huynh để từ đó phân tích ảnh hưởng mà những thói quen của các bậc phụ huynh tác động lên sự phát triển của con cái.

Cuốn sách với những ví dụ cụ thể, dễ hiểu và gần gũi với cuộc sống sẽ cung cấp cho các bậc phụ huynh phương pháp để rèn luyện những thói quen tốt cho con, những yếu tố để giúp con hình thành nên những phẩm chất tính cách tốt đẹp và chỉ ra những điều phụ huynh nên, không nên làm. Thông qua cuốn sách, các bậc phụ huynh có thể tự nhận thấy những điểm thiếu sót của mình, từ đó loại bỏ những thói quen xấu có ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của con đồng thời nắm được phương pháp để hướng dẫn con phát triển một cách đúng đắn.

Nhân dịp ra mắt, công ty sách Bách Việt gửi tặng độc giả 05 cuốn Yêu bên trái, dạy dỗ bên phải, và 05 cuốn Thói quen của cha mẹ ảnh hưởng tới cả đời con cái. Độc giả hãy gửi email tới địa chỉ shopquatangvnn@gmail.com với tiêu đề cuốn sách muốn nhận. Những cuốn sách hay và bổ ích sẽ gửi tới độc giả nào may mắn nhất. 

Hạn chót nhận thư là hết ngày 25/5. BBT sẽ email hoặc điện thoại trực tiếp để thông báo đến độc giả may mắn nhận sách.

Ban Văn Hóa