-Dế mèn phiêu lưu ký; chương trình Phiêu lưu trong thế giới hoạt hình và  Chuyện chàng dũng sĩ... là những vở kịch vui nhộn mà các nhà hát sẽ biểu diễn để phục vụ khán giả nhí nhân dịp 1/6.

Đến hẹn lại lên, cứ dịp Tết thiếu nhi 1/6 hàng năm, các nhà hát, công ty tổ chức biểu diễn sẽ tung ra các vở kịch hấp dẫn để hút khán giả nhí. Cũng chỉ có thời gian này, các em học sinh mới có thời gian để thưởng thức những vở kịch phù hợp lứa tuổi.

Nhà hát tuổi trẻ ra mắt 3 vở là Dế mèn phiêu lưu ký; chương trình Phiêu lưu trong thế giới hoạt hình 2 và chương trình ảo thuật với sự biểu diễn của nữ hoàng ảo thuật nổi tiếng Nhật bản Ai and Yuki .

{keywords}

Cảnh trong chương trình 'Phiêu lưu trong thế giới hoạt hình 2'

Kịch vui thiếu nhi Dế mèn phiêu lưu kýđược phóng tác theo tác phẩm cùng tên của Nhà văn Tô Hoài, kể về cuộc đời và những chuyến phiêu lưu thú vị của Dế Mèn. Chú dế đầy nghị lực, dũng cảm vượt qua bao gian khó và vấp ngã, vẫn luôn vươn tới ước mơ tốt đẹp: “Tất cả vì hòa bình và chính nghĩa, muôn loài đều là anh em, đều có cuộc hữu nghị và vui vẻ”.

Chương trình Phiêu lưu trong thế giới hoạt hình được dàn dựng với nhiều tình tiết đầy bất ngờ, vui nhộn, đem lại cho các em những tiếng cười sảng khoái mà vẫn gửi gắm những thông điệp mang tính giáo dục về tình đoàn kết, lòng dũng cảm.

{keywords}

Cảnh trong Dế mèn phiêu lưu ký

Đây là chương trình thường niên của các anh chị nghệ sĩ đoàn ca múa nhạc dành cho các em thiếu nhi nhân dịp 1/6 với nhiều bộ trang phục đẹp mắt, diễn xuất sinh động, dàn diễn viên tươi trẻ cùng hình ảnh, âm thanh, màu sắc sân khấu phối hợp hấp dẫn. Các em sẽ được phiêu lưu trong thế giới của những nhân vật phim hoạt hình ngộ nghĩnh, quen thuộc và đáng yêu như Nữ hoàng băng giá, Baymax, Tiên hắc ám, Mèo Oggy và 3 chú gián, Upin Ipin, Sói và Thỏ, Báo Hồng… cùng thi tài trong các phần thi hài hước, vui tươi.

{keywords}

Nhà hát kịch Việt Nam gửi tới khán giả thủ đô vở Chuyện chàng dũng sĩ phỏng theo sử thi Bài ca Đam San của dân tộc Ê-đê, Tây Nguyên do đạo diễn NSƯT Phạm Anh Tú dàn dựng. Đam San là người anh hùng trong sử thi "Bài ca chàng Đam San" của đồng bào dân tộc Ê-đê ở Tây Nguyên. Chàng là một tù trưởng dũng mãnh, có tâm hồn cao đẹp, yêu thiên nhiên và con người. Các tù trưởng Quạ (Mtao Grư), tù trưởng Sắt (Mtao Mxây) độc ác lừa Đam San vào rừng để kéo người tới cướp phá nhà cửa và tàn sát dân làng... Tuy nhiên, những lần cướp phá đều thất bại bởi Đam San đã đánh trả và dành chiến thắng. 

Ngoài ra, loạt chương trình như Vương Quốc hoạt hình (Rạp Công Nhân); Bí mật chuyện kể (Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ); Liveshow Thiện Nhân và những người bạn (Cung văn háo Hữu nghị Việt - Xô)... cũng lần lượt được biểu diễn để phục vụ khán giả nhí.

T.Lê