Ngôi sao từng đóng phim cấp 3 sẽ tái ngộ khán giả trong một bộ phim hành động điều tra, phá án có tiếng của TVB.

Trong các ngôi sao TVB, Ngô Khải Hoa là một trường hợp đặc biệt. Anh đến với màn ảnh nhỏ từ sớm, tuy nhiên lại luôn bị đóng khung vào những vai phản diện và loay hoay mãi vẫn không tìm được chỗ đứng trong làng giải trí Hong Kong.

Nản lòng, anh quyết định nhảy ra ngoài tìm kiếm cơ hội. Tuy không có vóc dáng đẹp nhưng nhờ gương mặt hợp với phim cổ trang, lại "chịu chơi" nên Khải Hoa từng có thời đóng liền cả chục phim cấp ba, nổi tiếng có series Nhục Bồ Đoàn, Mãn Thanh thập đại khốc hình… Phải 5 năm sau, khi trở về Hong Kong, quay lại với mái nhà TVB với bộ phim 'Bùng nổ', nghiệp diễn xuất của anh mới được lật sang một trang mới.

Vai chàng cảnh sát quả cảm trong 'Bùng nổ; đã thực sự thay đổi cuộc đời tôi. Qua đó, giám chế Diệp Thành Khang đã nhận ra khả năng diễn xuất đa dạng của tôi và chủ động giao cho tôi các vai chính diện, thay đổi hoàn toàn hình tượng phản diện trước đây. Phim đã giúp tôi trở lại sự nghiệp diễn xuất với tất cả niềm đam mê mà trước đó tôi không bao giờ dám nghĩ tới!”, Ngô Khải Hoa chia sẻ.

{keywords}
Ngô Khải Hoa

Sau bộ phim này, vai diễn của Ngô Khải Hoa phong phú hơn và cũng được nhiều người yêu mến hơn. Anh từng được xem là "Sát thủ của các bà nội trợ", sánh ngang với các tên tuổi cùng thời như Âu Dương Chấn Hoa, Trần Cẩm Hồng, Đào Đại Vũ…

Bùng nổ là bộ phim hành động đặc sắc của màn ảnh Hong Kong những năm 1990 thuộc thể loại điều tra phá án - mảng đề tài rất thành công của TVB. Phim xoay quanh 6 vụ trọng án do “cặp bài trùng” Chu Thừa Khai (Ngô Khải Hoa) và Vương Nhất Chính (Ôn Triệu Luân) phá án. Không chỉ ăn ý trong công việc, họ còn giống nhau khi cùng dành tình cảm đặc biệt cho một cô gái.

Ngoài bộ đôi Ngô Khải Hoa và Ôn Triệu Luân, Bùng nổ còn có sự góp mặt của dàn diễn viên đình đám của TVB thập niên 1990 là Tuyên Huyên, Thành Khuê An, Trương Phụng Ni, Lư Uyển Nhân, Ngô Gia Lạc, Ngô Liệt Hoa, Vương Duy Đức,… Phim được trở lại với khán giả Việt lúc 12h30 hàng ngày trên kênh ANTV.

Phong Vũ