Là tay ngang trong nghề song nam người mẫu xấu số luôn nỗ lực, cố gắng hoàn thiện bản thân để ghi dấu ấn trong lòng khán giả với vai trò diễn viên.


Tốt nghiệp trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương, khoa Công nghệ Thông tin song với gương mặt đẹp trai, nam tính và chiều cao 1,81 m, Duy Nhân bén duyên nghệ thuật như một định mệnh.

Anh từng chia sẻ, chỉ sau 2 tháng tham gia lớp đào tạo người mẫu của Nhà hát Bến Thành năm 2007, anh đã nhận được lời mời đi diễn, chụp ảnh cho các tạp chí thời trang và đóng quảng cáo sản phẩm dành riêng cho nam giới…

Một thời gian sau đó, Duy Nhân chạm ngõ điện ảnh đầy bất ngờ. Trong một lần chở dì là diễn viên Kiều Trinh lên đoàn làm phim Gọi giấc mơ về, thấy anh vóc dáng cao lớn, khuôn mặt ưa nhìn, đạo diễn kêu diễn thử. Và Duy Nhân có vai đầu tay, dù khá nhỏ, ngay khi đó.

Tới năm 2009, nam người mẫu có bộ sưu tập 11 vai diễn trong 11 bộ phim truyền hình như Đồng hồ cát, Vó ngựa trời Nam, Cô gái xấu xí, Tại tôi, Dòng sông huynh đệ, Vua sân cỏ, Siêu mẫu Xì trum, Cô nàng bất đắc dĩ... Tất cả đều là những vai phụ.

Tới nay, gia tài của nam người mẫu đã đồ sộ hơn nhiều. Không được đảm nhận những vai chủ chốt trong phim song với việc chăm chỉ "đánh bóng" màn ảnh nhỏ, Duy Nhân dần được khán giả biết tới và yêu mến.

{keywords}

Nam người mẫu, diễn viên xấu số Duy Nhân.

Là "siêu mẫu chuyên vai phụ" song Duy Nhân không chạnh lòng. Anh biết xuất phát điểm của bản thân thua kém đồng nghiệp nên luôn nỗ lực mỗi ngày. Duy Nhân từng bộc bạch: "Khi rẽ sang lĩnh vực điện ảnh, tôi chỉ là cái tên mờ nhạt trong làng thời trang, đồng nghĩa với việc, chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Hơn nữa, tôi chỉ là diễn viên tay ngang, phải đi từ những vai nhỏ, dần dần học hỏi kinh nghiệm của đàn anh".

Trước khi đổ bệnh, Duy Nhân vẫn kịp góp mặt trong các bộ phim truyền hình Đoạn đường vắng, Màn đêm không tối, Đi qua mùa gió và phim điện ảnh Thám tử Hên Ry. Nghiệp diễn ngắn ngủi của Duy Nhân tuy nhiều vai phụ, ít chính song cũng đánh dấu sự nỗ lực, kiên trì của nam người mẫu xấu số.

Cùng điểm lại một số vai phụ ấn tượng trên màn ảnh của Duy Nhân:

Vai Thành Vũ trong Siêu mẫu Xì trum

Siêu mẫu Xì trum là bộ phim xoay quanh một nhóm các cô gái xinh đẹp, dễ thương, năng động nhưng không có lợi thế về chiều cao. Vì cảm thấy những "chân dài" luôn được ưu ái và gặp nhiều thuận lợi trong công việc, nhóm thành lập công ty Xì Trum - hoạt động trong mọi lĩnh vực truyền thông, kể cả… người mẫu.

Bằng những nỗ lực không ngừng, họ đạt được thành công trong những lĩnh vực vốn chỉ ưu ái cho những cô gái chân dài. Trong phim, siêu mẫu Duy Nhân đảm nhận vai phụ Thành Vũ và ghi dấu ấn với khán giả bằng diễn xuất chân thực, gương mặt điển trai với bộ râu quai nón "lạ".

{keywords}

Duy Nhân và bạn diễn trong bộ phim Siêu mẫu Xì trum.

Vai phụ Duy Quang trong Vòng tay ấm

Vòng tay ấm là câu chuyện đầy cảm động xoay quanh cuộc đời của nhiều tuyến nhân vật, trong đó tập trung vào nữ chính Thảo Nguyên. Cô mồ côi cha từ nhỏ, lại bị nhà nội ruồng bỏ nên phải bươn chải sống qua ngày với mẹ.

Đến một ngày, Nguyên gặp Quang, một chàng kỹ sư nông nghiệp do Duy Nhân thủ vai. Cả hai yêu mến nhau ngay từ lần gặp đầu tiên. Bà Năm - mẹ Nguyên - hết mực khuyên răn nhưng Nguyên vẫn đến với Quang và có thai với anh.

Đến tận ngày cưới, Nguyên mới biết Quang đã có gia đình. Bẽ bàng, đau đớn, Nguyên hoá điên dại. Quang vì chuyện đánh ghen của vợ cũng rời bỏ làng quê đi nơi khác. Anh lập gia đình với con gái nghệ nhân vườn kiểng. Còn Nguyên đã sinh một cặp trai gái trong đói nghèo và điên dại.

Mặc dù chỉ là vai phụ, nhưng diễn xuất của Duy Nhân trong Vòng tay ấm cũng để lại ấn tượng với người xem truyền hình.

Vai phóng viên Hoàng trong Hồ sơ đen

Một trong những vai diễn ấn tượng khác của Duy Nhân trên màn ảnh là Hoàng trong Hồ sơ đen - bộ phim về đề tài tội phạm hình sự. Được hư cấu từ những vụ án có thật, chuyện phim miêu tả thủ đoạn của bọn buôn lậu khét tiếng. Nhân vật chính xuyên suốt là các phóng viên phụ trách mảng xã hội. Qua cách làm việc, hoá thân thành nhiều nhân vật khác nhau để thâm nhập thực tế, thu thập chứng cứ viết bài của các nhà báo, người xem hiểu thêm về đặc thù nghề nghiệp và sự vất vả của họ.

Trong phim, Duy Nhân và vai Hoàng - một phóng viên trẻ, đẹp trai, tốt bụng, tích cực nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm. Anh cùng các đồng nghiệp Phong (Nguyễn Hoàng, Minh Anh (Kim Dung), Ngân Hà (Thúy Ngân) khám phá nhiều vụ án, lập hồ sơ đen để truy quét những tên buôn lậu xuyên biên giới…

{keywords}

Duy Nhân (áo đen, giữa) trong vai phóng viên Hoàng.

Vai Long đại ca trong Tiểu thư lọ lem

Tiểu thư lọ lem là câu chuyện về một cô gái lớn lên trong xóm bình dân bất ngờ trở thành tiểu thư sống trong thế giới giàu sang, nhung lụa. Sự thay đổi này kéo theo rất nhiều chuyện bi hài cùng âm mưu, thủ đoạn của những kẻ cơ hội đối với cô gái và gia đình.

Trong phim, Duy Nhân vai Long đại ca - một tay giang hồ thứ thiệt. Lớn lên trong khu lao động, Long không được học hành đàng hoàng, chỉ thích ăn chơi, đánh đấm, kiếm sống bằng các nghề bảo kê, đòi nợ thuê…

Cũng từ bộ phim này, Duy Nhân quen biết đàn em Angela Phương Trinh. Mối quan hệ của cả hai rất tốt. Tới khi nam người mẫu đổ bệnh, Phương Trinh và gia đình tới nhà thăm hỏi, giúp đỡ nam diễn viên.

Theo Zing