Nam diễn viên 55 tuổi từng 2 lần giành tượng vàng Oscar sẽ trở lại màn ảnh trong một phim hành động tội phạm 'The Gunman' (Xạ thủ) ra rạp ngày 8/5 tới.

Xạ thủ đánh dấu sự trở lại màn ảnh của Sean Penn sau thời gian ngắn vắng bóng. Cách đây 2 năm anh chỉ xuất hiện trong 1 vai nhỏ trong The Secret Life of Walter Mitty năm 2013. Trong Xạ thủ, Sean Penn đảm nhiệm 3 vai trò: nam diễn viên chính, đồng tác giả kịch bản và kiêm nhà sản xuất. Trong bộ phim có kinh phí 40 triệu USD này, anh sẽ vào vai Jim Terrier.

8 năm trước, Jim Terrier và những cộng sự được trả tiền để khai trừ Bộ trưởng bộ khai thác mỏ của Cộng Hòa Dân Chủ Công-gô. Sau vụ ám sát, sự diệt chủng và nội chiến nổi lên. Với tư cách là xạ thủ trong vụ ám sát, Terrier bị buộc rời khỏi quốc gia ngay lập tức. Sau 8 năm, Jim Terrier làm việc tại văn phòng phi chính phủ nơi cung cấp nước sạch cho các ngôi làng. Khi anh đang đào một cái giếng, ba người đàn ông mang vũ khí xông vào lộ rõ ý định muốn trừ khử anh.

Terrier nhận ra rằng đầu của mình đang được treo thưởng và anh cùng một đồng đội cũ và cũng là bạn thân của mình lên đường truy tìm kẻ treo thưởng, người mà anh tin rằng có liên quan đến công ty cũ của mình. Ngay khi tưởng mình đã thoát nạn, họ gặp phải những đặc vụ của Interpol. Terrier sau đó phải phải đối mặt với những việc anh đã làm trong quá khứ và hiện tại.

{keywords}

Ngoài Sean Penn, Xạ thủ còn có sự góp mặt của nam diễn viên người Tây Ban Nha từng giành giải Oscar Javier Bardem trong vai 1 nhân vật phản diện. Đây là tác phẩm mới nhất của Pierre Morel, đạo diễn phim 'Taken' đã từng làm nên tên tuổi của Liam Neeson cách đây 7 năm. Xạ thủ được bấm máy cách đây 2 năm tại các địa điểm quay tại Châu Âu và đã được bán bản quyền phát hành tại LHP Cannes 2013 dù tới cuối tháng 3/2015 phim mới chính thức công chiếu toàn cầu. 

{keywords}

Sau khi chia tay với Robin Wright, nữ diễn viên của phim 'Sóng gió chính trường' năm 2010, Sean Penn đang hạnh phúc với bạn gái mới là nữ diễn viên nổi tiếng Charlize Theron. Cả hai cùng giành tượng vàng Oscar 2004 cho Nam và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Linh Anh