Triển lãm sẽ giới thiệu khoảng 10.000 đầu sách và tư liệu tới đông đảo người dân TP HCM.

Sáng ngày 27/4, lễ khai mạc Triển lãm sách Đất nước thống nhất do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và Bộ Quốc phòng tổ chức đã diễn ra tại Thư viện Khoa học tổng hợp TP HCM (69 Lý Tự Trọng, Quận 1).

Đây là hoạt động thiết thực của ngành Thông tin và Truyền thông cùng với cả nước chào mừng kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2015). Thông qua triển lãm, người dân sẽ có cơ hội tìm hiểu sâu sắc và toàn diện về chiến công vĩ đại của dân tộc Việt Nam về ý nghĩa to lớn của thắng lợi mà quân và dân ta đã trải qua bao gian khổ, hy sinh để giành độc lập.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết: “Với mục đích tổng thể, phản ánh một cách tổng thể cuộc kháng chiến trường kỳ thống nhất đất nước, Triển lãm sách lần này trưng bày, giới thiệu khoảng 10.000 đầu sách và tư liệu, theo 2 nhóm chủ đề chính: Sách viết về cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và sách viết về Việt Nam trong quá trình phát triển và hội nhập.

{keywords}
Thứ trưởng Trương Minh Tuấn phát biểu tại lễ khai mạc.

Trong đó, để giúp bạn đọc và nhân dân có cơ hội tiếp cận dưới nhiều góc nhìn đa dạng và bám sát tiến trình lịch sử của cuộc Cách mạng giải phóng dân tộc, Triển lãm đã giới thiệu tổng quan lịch sử đấu tranh của toàn dân tộc qua từng giai đoạn cụ thể, thông qua việc trưng bày, giới thiệu hệ thống văn kiện chỉ đạo của Đảng, Nhà nước liên quan đến cuộc kháng chiến chống Mỹ; sách giới thiệu về các tướng lĩnh tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh; các tác phẩm văn học, nghệ thuật về cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước…

Ngoài khu vực trưng bày, Triển lãm sách Đất nước thống nhất còn có khu gian hàng của các đơn vị xuất bản và phát hành phục vụ bạn đọc đến tham quan mua sách. Bên cạnh đó, các đơn vị tham gia còn tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện phong phú như giao lưu với nhà văn Lê Văn Nghĩa, ra mắt bộ sách Ván bài lật ngửa, giới thiệu nghiệp vụ con tem thông minh…

Triển lãm sẽ kéo dài cho đến hết ngày 1/5. Thời gian hoạt động hàng ngày từ 8h30 đến 17h30. Dưới đây là một số hình ảnh của buổi lễ khai mạc.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Phong Vũ