Hội sách chào mừng Ngày Sách Việt nam lần thứ 2 năm 2015 do Bộ Thông tin  Truyền thông phối hợp với UBND Thành phố Hà Nội, Cục xuất bản, In và phát hành tổ chức, và hai đơn vị cùng đồng hành Vinaphone và Công ty Cổ phần Quốc Tế Vietsea đã diễn ra thành công tốt đẹp.


Hội sách chào mừng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 2 là một trong những hoạt động chào mừng Ngày sách Việt Nam lần thứ hai (21-4-2015). Đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ đến dự và đánh trống khai mạc Ngày hội.

 

{keywords}

Đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ đánh trống khai mạc Ngày hội.

{keywords}

Cắt băng khai mạc Ngày hội.

Với quy mô 150 gian hàng của 100 đơn vị tham gia, Hội Sách lần này đã tạo một dấu ấn riêng từ khâu thiết kế, tổ chức đến chương trình hoạt động trải đều trong suốt 5 ngày tổ chức từ ngày 17 đến 21/4/2015, thu hút một lượng người đông đảo với nhiều lứa tuổi đến tham dự và mua sách. Đặc biệt trong ngày thứ bảy và chủ nhật, số lượng người đến Hội Sách vượt cả dự kiến của Ban tổ chức với hàng trăm ngàn lượt người trong khoảng thời gian từ 9h đến 21h.

Số lượng sách được các đơn vị trưng bày, giới thiệu, quảng bá tại Hội Sách khá phong phú, đa dạng, với những chương trình tri ân bạn đọc một cách thiết thực như: giảm giá; mua một cuốn sách là đóng góp từ thiện cho Quỹ học trò nghèo vùng cao; xây dựng trường nội trú cho học sinh miền núi... Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ của Ban tổ chức, tổng số lượng sách phục vụ bạn đọc của Hội Sách lần này khoảng trên 3 triệu bản, với tổng doanh thu khoảng trên 12 tỷ đồng. Trong đó, có những đơn vị đạt hiệu quả cao như gian hàng của các đơn vị: Nhã Nam, Thaihabook, AlphaBooks, Tân Việt, Kim Đồng, Giáo dục, Quảng Văn, Fahasa...

{keywords}
Quầy sách thu hút nhiều độc giả

 

Bên cạnh việc giới thiệu, quảng bá sách tại Hội Sách, các chương trình hoạt động giao lưu như: tôn vinh sách; tôn vinh tác giả, tác phẩm; trưng bày sách theo từng chủ đề cũng đã được Ban tổ chức và các đơn vị tham gia quan tâm đầu tư tương xứng, tạo sức hút với người dân đến với Hội Sách. Hội Sách có khoảng 30 sự kiện được tổ chức đều trong 5 ngày với chất lượng và số lượng người tham dự đông đảo, trong đó nổi bật một số hoạt động như: giao lưu với nhà thơ Trần Đăng Khoa của Công ty cổ phần Văn hóa Huy Hoàng; giới thiệu sách “Hồ Chí Minh và 5 bảo vật quốc gia”, “Đến với Trường Sa” của Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông; Chung kết cuộc thi “Tôi đọc sách” của Công ty cổ phần sách Thái Hà; Tọa đàm “Tuổi trẻ đọc gì?” của Công ty sách AlphaBooks... Đặc biệt là việc trưng bày, giới thiệu câu đố, thư pháp cổ và chương trình nghệ thuật của Câu lạc bộ văn hóa truyền thống thuộc Hội Người cao tuổi đã tạo một sự gắn kết giữa truyền thống và hiện đại của Hội sách từ sách cổ của cha ông được viết và lưu giữ trên các thư mục, tài liệu đến sách in công nghiệp, sách điện tử...

Có thể nói với hiệu quả xã hội của Hội Sách đem lại, có thể khẳng định sự thành công trong công tác tổ chức và chương trình hoạt động của Hội Sách. Qua sự thành công của Hội Sách và các hoạt động triển khai rộng khắp của Ngày Sách Việt Nam lần thứ 2 trên phạm vi toàn quốc cho thấy sự thành công của một Quyết định mang tầm chiến lược quốc gia của Thủ tướng Chính phủ: Ngày Sách Việt Nam.

PV