Người xem chưa kịp 'ổn định chỗ ngồi' thì các siêu anh hùng trong bom tấn 'Avengers: Age of Ultron' đã kịp làm nên những màn hành động ồn ào.

 

{keywords}
Một trong những cảnh mở màn ép phê của phim

Được cho là siêu bom tấn mở màn cho mùa hè, 'Avengers: Age of Ultron' (Avengers: Đế chế Ultron) được đầu tư kinh phí lên tới 250 triệu USD với các bối cảnh trải dài ở cả 4 châu lục. Phần 2 của Avengers, bộ phim từng làm điên đảo các phòng vé toàn cầu cách đây 3 năm với doanh thu lên tới 1,5 tỉ USD không chỉ tăng quy mô, tăng mức độ các cảnh hành động kỹ xảo mà còn thêm nhiều nhân vật mới như cặp song sinh Quicksilver/Scarlet Witch, Vision và một đối thủ xứng tầm với cả đội: Ultron.

Ngay từ những phút mở đầu, Avengers: Đế chế Ultron đã 'ném' khán giả vào thế giới của các siêu anh hùng với những màn chiến đấu 'không tưởng' cùng những cảnh rượt đuổi với kỹ xảo mãn nhãn. Sự xuất hiện cùng lúc của tất cả các siêu anh hùng với Iron Man, Thor, Hulk, Captain America, Black Widow, Hawkeye và cả hai quái kiệt mới là cặp song sinh Quicksilver/Scarlet Witch với khả năng nhanh như cắt và điều khiển trí não của người khác khiến người xem choáng ngợp.

{keywords}
Dàn siêu anh hùng hợp sức chống lại Ultron

Nếu như lần trước, các người hùng phải đối mặt với Loki, người em của Thor thì lần này mức độ nguy hiểm tăng lên gấp bội khi kẻ thù của họ lại là một cỗ máy có trí tuệ nhân tạo. Ultron được tạo ra từ chính Iron Man với mục tiêu để bảo vệ thế giới nhưng cuối cùng cỗ máy chết người này lại quay sang hủy hoại thế giới. Ultron trở thành đối thủ nguy hiểm của cả biệt đội siêu anh hùng vì nó hiểu rõ tính cách từng người và luôn muốn tìm cách chia rẽ dàn siêu người hùng.

Không còn cách nào khác, cũng không còn một tổ chức Chính phủ nào hỗ trợ phía sau, tất cả các người hùng phải hợp sức chiến đấu để chống lại thế lực quá mạnh của Ultron. Sức mạnh của biệt đội siêu anh hùng cũng được tăng lên gấp bội khi quy phục được cặp song sinh Quicksilver/Scarlet Witch vốn ban đầu hợp tác với Ultron và Vision, người bạn cũ Jarvis giờ đây xuất hiện trong diện mạo hoàn toàn mới gợi nhiều liên tưởng tới nhân vật Superman.

{keywords}
Màn đối đầu giữa Iron Man và Hulk

Ngoài những cảnh quay ngạt thở như đoàn tàu mất phanh lao đi với tốc độ kinh hoành giữa đường phố Seoul, cảnh giao chiến kinh thiên động địa giữa Hulk và Iron Man phá hủy tới cả thành phố hay cuộc hợp sức chống lại Ultron của các siêu anh hùng, Avengers: Đế chế Ultron còn thêm chút gia vị tình cảm giữa Hulk và Black Widow hay màn thi nâng búa của Thor rất hài hước. Các người hùng trong phần này cũng trở nên hòa đồng và thực tế hơn nhiều.

Nếu như cả Ultron và Vision đều tạo được dấu ấn trong phần này thì Quicksilver/Scarlet Witch (do Aaron Taylor-Johnson và Elizabeth Olsen đóng) tỏ ra hơi 'khớp' và 'non' so với dàn người hùng đầy kinh nghiệm đã chinh phục khán giả qua những vai diễn đã để lại dấu ấn qua nhiều tập phim về họ. Đặc biệt, nếu so với X-Men: Days of Future Past (Dị Nhân: Ngày cũ của tương lai) ra mắt năm ngoái thì nhân vật Quicksilver trong Avengers: Đế chế Ultron có phần thiếu cá tính và hấp dẫn hơn.

{keywords}
Cặp song sinh Quicksilver/Scarlet Witch

Tuy vậy, có thể nói 141 phút của Avengers: Đế chế Ultron là tập hợp những màn hành động và kỹ xảo hoành tráng, tiếp tục thông điệp 'giải cứu trái đất' mà thế giới các người hùng Marvel gửi gắm. Cả Iron Man, Thor, Captain America (sắp tới là Hulk) đều đã có những loạt phim riêng ăn khách với lượng fan đông đảo. Do vậy việc tất cả các người hùng Marvel xuất hiện cùng lúc trong một phim luôn tạo nên sức hút khủng khiếp với người hâm mộ toàn cầu.

{keywords}
Phần này còn hé lộ về mối quan hệ tình cảm giữa Hulk và Black Widow

Thêm một bất ngờ thú vị nữa cho các fan của Avengers và các người hùng Marvel là phần after credit của Avengers: Đế chế Ultron hé lộ về người hùng đình đám xuất hiện trên màn ảnh 2014 sẽ xuất hiện trong phần 3. 'The Avengers' là bộ phim cán mốc doanh thu 1 tỉ USD nhanh nhất năm 2012 và liệu năm nay Avengers: Đế chế Ultron có vượt qua kỷ lục của 'Fast & Furious 7' để trở thành bộ phim ăn khách nhất năm 2015?

Riêng tại Việt Nam, các fan của các người hùng sẽ được xem Avengers: Đế chế Ultron từ ngày 24/4 (sớm hơn 1 tuần so với Bắc Mỹ) với các định dạng 2D, 3D. Đây cũng là bộ phim đầu tiên được công chiếu tại Việt Nam với định dạng IMAX trên màn hình khổng lồ. Avengers: Đế chế Ultron chắc chắn sẽ là bộ phim gây bão ngoài rạp chiếu dịp nghỉ lễ sắp tới.

Quỳnh An