Cái bay bổng của nghệ sĩ sẽ buộc phải hạ cánh 'cái rầm' ngay trước thềm của cánh cửa hôn nhân. Hãy nhìn vào Hồ Ngọc Hà, Tăng Thanh Hà,... sẽ dễ thấy điều đó.


Đối với những bóng hồng Việt, lấy chồng giàu đã được tính là chuyện đương nhiên. Đã lấy, chắc chắn phải lấy chồng giàu và điều phân vân duy nhất có lẽ chỉ là giàu tới mức nào, có bao nhiêu siêu xe hay biệt thự thôi.

Chẳng cần phải suy nghĩ, tùy tiện chọn ra bất kì một người đẹp nào từng lấy chồng trong showbiz, người ta cũng có thể thấy ngay một "đại gia" bên cạnh. Thậm chí chưa cần nàng phải kết hôn, danh sách những vệ tinh theo đuổi hoặc người yêu chắc chắn cũng phải là những người lắm tiền nhiều của. Sự lợi hại của nhan sắc, sự nổi tiếng nằm ở chỗ đó và nó cũng là lý do khiến rất nhiều cô gái ôm ấp giấc mộng thành "sao".

Tuy nhiên, lấy chồng giàu chưa hẳn đã hoàn toàn sung sướng. Thói đời luôn có luật bù trừ và các chân dài cũng không ngoại lệ. Sở hữu nhan sắc mặn mà, sự nổi tiếng và cả một ông chồng giàu có, nhưng cuộc đời các nàng chẳng phải lúc nào cũng trải toàn những hoa hồng...

Hồ Ngọc Hà chính là một ví dụ điển hình và rõ rệt nhất. Sở hữu "đại thiếu gia" nổi tiếng nhất Việt Nam, thậm chí còn sinh hạ quý tử cho gia đình chồng, nhưng cuộc sống của cô dường như không giống như mong đợi. Không chỉ là cách đối xử "lạ thường" của mẹ chồng, chuyện tình cảm riêng tư của cô nàng nữ hoàng giải trí xem ra cũng chẳng ngọt ngào và lãng mạn như lúc mới yêu...

{keywords}

Hồ Ngọc Hà lẽ ra phải có cuộc sống viên mãn hơn trong nhà đại gia.

Những đồn đại về chuyện ly hôn, chuyện Hà Hồ đã có người mới bất chấp Cường đô la "tỉnh ngộ", nhiều hơn hẳn những câu chuyện hạnh phúc, ngọt ngào họ cố gắng tạo dựng trên mặt báo. Có thể gọi cô là người giàu có, người nổi tiếng, nhưng quả thật, rất khó để hình dung cô như một người đàn bà hạnh phúc.

Hà Hồ nổi tiếng, nên những câu chuyện đời tư của cô dễ dàng được nhiều người biết tới hơn. Còn những người phụ nữ có nhan sắc khác nhưng kém "hút khách" hơn, những giọt nước mắt rơi vào chiếc gối họ nằm lại chẳng được mấy người hiểu được. Người đời chỉ trầm trồ trước chiếc xe bạc tỷ, trước biệt thự trăm tỷ, trước ông chồng khét tiếng giàu sang, chứ chẳng mấy người dành cho họ được một tiếng thở dài về mặt trái của tiền và bạc...

{keywords}

Mối quan hệ của Hồ Ngọc Hà và mẹ chồng không yên ổn như trong bức hình này.

Lấy chồng doanh nhân có cái khổ của doanh nhân, lấy chồng dòng dõi có cái khổ của nhà dòng dõi. Không thiếu những người đẹp khi bước chân vào nhà chồng, họ phải chọn lựa nói câu giã từ với niềm đam mê nghệ thuật, với sân khấu đã gắn bó rất nhiều năm. Như Hà Tăng chẳng hạn. Khi mới vừa bước chân vào đại gia đình Louis Nguyễn, câu "phủ đầu" mà ông bố chồng quyền lực giành cho cô con dâu "ngọc nữ" là phải biết noi gương của mẹ chồng, bỏ sự nghiệp qua một bên để chăm sóc, vun vén gia đình.

{keywords}

Tăng Thanh Hà luôn tươi cười, nhưng người ta cũng nhận ra cô gặp nhiều mệt mỏi từ khi về nhà chồng.

Không thể biết được Hà Tăng vui vẻ hay khó chịu trước điều "ép buộc" ấy, chỉ biết rằng đối với bất cứ nghệ sĩ nào, nghệ thuật vẫn luôn là một điều nằm trong máu thịt họ và tách rời chúng khỏi thân thể mình không hề là điều dễ chịu. Cuộc sống của Hà Tăng cũng giống như phần lớn các người đẹp chọn lựa gửi gắm cuộc đời mình vào một gia đình quyền quý. Sung sướng, địa vị, tiền bạc là những thứ họ nhận được, nhưng chúng không hề miễn phí. Cái giá họ trả lại là cả sự hi sinh, những khao khát đam mê từng theo đuổi và đôi khi là một phần tự do trong cuộc sống.

{keywords}

Chưa biết đến khi nào cô mới quay trở lại nghiệp diễn.

Cái bay bổng của nghệ sĩ sẽ buộc phải hạ cánh "cái rầm" ngay trước thềm của cánh cửa hôn nhân. Thậm chí, khi gắn bó với những người chồng "dòng dõi", người đẹp cũng nghiễm nhiên sẽ gắn chặt số phận của mình cùng những vinh, nhục của nhà chồng. Không chỉ gói gọn trong câu chuyện giã từ sân khấu, giã từ ánh hào quang, đôi khi có rất nhiều thứ họ phải giành lấy cho riêng bản thân mình để tránh ảnh hưởng tới sự danh giá, tiếng tăm của nhà chồng. Ngay cả những giọt nước mắt có khi cũng vậy - cũng phải rơi âm thầm xuống gối mỗi đêm, để nhường chỗ cho nụ cười rạng rỡ lúc ban ngày của nàng phu nhân quyền quý.

Theo Ttvn.vn