-Họa sỹ vẽ truyện tranh nổi tiếng thế giới Reinhard Kleist sẽ lấy cảm hứng từ những ca khúc của huyền thoại nhạc đồng quê Johnny Cash để thực hiện các bức vẽ trong Những ngày văn học Châu âu lần thứ 5 tại Hà Nội.

Sau thành công từ những năm trước, EUNIC – Hiệp hội các Viện văn hóa và Đại sứ quán Châu Âu – tiếp tục thực hiện chương trình Những ngày Văn học Châu Âu lần thứ 5 từ ngày 7-10/5 tại Hà Nội.

Trong chương trình Những ngày Văn học châu Âu lần thứ 5, nhiều tác phẩm mới dịch sang tiếng Việt của nền văn học các nước thuộc Liên minh Châu Âu như: Đức, Pháp, Italy, Thụy Điển, Anh, Áo, Đan Mạch, Hà Lan… sẽ được giới thiệu đến độc giả. Bên cạnh đó là chuỗi các hoạt động hấp dẫn như: đọc và giới thiệu sách, hội thảo, hòa nhạc vẽ truyện tranh trực tiếp, chiếu phim ngắn.

{keywords}

Những tác phẩm sẽ được giới thiệu trong những ngày Văn học châu Âu lần thứ 5 tại Hà Nội. 

Vào buổi khai mạc (7/5), sau phần giới thiệu về từng sự kiện văn học trong chương trình của đại diện các nước tham dự, nhà văn nổi tiếng người Israel Etgar Keret sẽ trình chiếu hai phim ngắn và đọc một số truyện trích từ tuyển tập truyện ngắn của anh. Ngoài ra, bạn đọc còn được làm quen với văn học Đức thông qua nhiều chương trình thú vị khác: Đọc sách cùng nhà văn Annette Köhn về chuyến phiêu lưu của chú rồng nhí trong truyện “Rồng Leto du lịch Hạ Long”, tìm hiểu tập mới nhất của loạt truyện về hai người bạn có tính cách hoàn toàn trái ngược nhau với tựa đề “Rico, Oskar và cơn đau vỡ tim”.

 {keywords}

Điểm nhấn của chuỗi sự kiện là hoạt động vẽ trực tiếp hình minh họa tác phẩm truyện tranh về ca sĩ Johnny Cash trên nền các ca khúc của ca sỹ này, với phần trình diễn của họa sỹ vẽ truyện tranh người Đức Reinhard Kleist, hứa hẹn mang lại những cảm xúc ấn tượng về sự hòa hợp giữa âm nhạc, văn học và mỹ thuật.

T.Lê