MC Vũ Thái Dũng, người từng gây dư luận trái chiều tại sự kiện LHP Quốc tế Hà Nội cuối năm 2014 sẽ là người huấn luyện Á khôi Thúy Vân trong việc tập luyện cho cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2015.

 {keywords}

Hơn nửa tháng vừa qua, Á khôi Thúy Vân đã bắt đầu vào guồng quay của việc rèn luyện và học tập để chuẩn bị cho cuộc thi Miss International sẽ diễn ra tại Nhật Bản vào cuối năm nay (tháng 11/2015).

Bên cạnh MC Hạnh Phúc, MC Vũ Thái Dũng sẽ là huấn luyện riêng của Thúy Vân về tiếng Anh. Anh từng là MC, BTV của kênh truyền hình đối ngoại VTV4. Với trình độ tiếng Anh IELTS 8.0, Thái Dũng là một trong 2 giảng viên tiếng Anh sẽ theo sát Thúy Vân trong quá trình chuẩn bị cho cuộc thi Miss International 2015. Anh đã chuyển công tác từ Hà Nội vào TP.HCM để thuận tiện huấn luyện cho Thúy Vân và công việc riêng.

{keywords}

Trong buổi học đầu tiên của Thúy Vân và MC Thái Dũng, cả 2 đều dùng 100% tiếng Anh khi đối thoại và trao đổi. Mặc dù đã có 10 năm học tiếng Anh từ nhỏ, Thúy Vân không tránh khỏi được việc phát âm sai hay cách đọc chưa chuẩn do thói quen, MC Thái Dũng đã chỉnh, nhắc nhở và sửa lại tỉ mỉ từng từ khi theo dõi Thúy Vân phát âm.

Anh cũng kiểm tra ngữ điệu khi Thúy Vân diễn đạt, cách ngắt, nghỉ để làm cho các câu giao tiếp trở nên gọn gàng, súc tích. Anh cho biết, tiếng Anh của Thúy Vân hiện nay hoàn toàn đủ để tiếp cận với môi trường của một cuộc thi quốc tế.

Nội dung buổi học đầu tiên được thiết kế dưới dạng Thúy Vân phải trả lời ứng xử một câu hỏi bằng tiếng Anh được trích trong bộ câu hỏi được tổng hợp từ 4 cuộc thi nhan sắc lớn trên thế giới, gồm Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Quốc tế và Hoa hậu Trái đất.

Thúy Vân được trình bày được nội dung trong khoảng từ 30s - 60s. MC Thái Dũng sẽ dựa vào nội dung câu trả lời của Thúy Vân để phản biện và mở rộng vấn đề phần trao đổi trở nên sâu sắc và chắc chắn.

{keywords}

Mặc dù chưa từng gặp gỡ trước đây, nhưng Thúy Vân và MC Thái Dũng đã có một buổi học và làm quen hiệu quả. Không khí buổi học không gò ép mà rất cởi mở khi 2 thầy trò đều có thể nêu quan điểm riêng trước các vấn đề được đề cập trong các câu hỏi.

Với kinh nghiệm làm tại VTV hơn 5 năm, MC Thái Dũng cũng sẽ hỗ trợ giúp Thúy Vân trong việc lên hình trên sóng truyền hình và xử lý nội dung hiệu quả trong thời gian tới khi cô đảm nhiệm vai trò MC của một kênh truyền hình chuyên biệt.

Bên cạnh việc học ngoại ngữ, Thúy Vân đang tăng cường việc học tiếng Nhật và tham gia được huấn luyện về thể lực tại một trung tâm thể dục thể thao lớn tại TP.HCM.  Ngoài ra, một bác sĩ giàu kinh nghiệm về dinh dưỡng cũng được mời để kiểm tra toàn bộ chế độ dinh dưỡng trong các giai đoạn tập luyện và kiểm tra chỉ số hình thể hàng tuần.

Hoàng Dũng