Là BTV được hâm mộ, Hoài Anh lẽ ra có thể tận dụng để phát triển hình ảnh. Nhưng vốn là người kín đáo, cô chỉ muốn là người phụ nữ của gia đình, chăm sóc con cái, nấu ăn cho chồng.

 

Nghề chọn người

Được đánh giá cao về lối dẫn dắt chương trình thời sự gần gũi, chất giọng ấm áp, ngọt ngào nhưng thật bất ngờ là Hoài Anh lại không học báo chí ngay từ đầu. Cô bảo, đến với truyền hình là nhờ cái duyên và trong ý niệm, chưa bao giờ nghĩ mình sẽ gắn bó với nghề báo như hiện nay.

Chuyên ngành của cô là Đông phương học của Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Ra trường, dù không có chiều cao nổi bật, thân hình nhỏ bé nhưng với vẻ đẹp quý phái, duyên dáng và sự thông minh của con nhà trí thức, Hoài Anh được tuyển vào ngành hàng không.

Công việc đáng mơ ước với nhiều người lại không giữ chân được Hoài Anh quá lâu. Biết Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP HCM đang tổ chức cuộc thi tuyển người dẫn chương trình, cô đã nộp đơn xin tham dự và trúng tuyển.

{keywords}

Trước khi trở thành BTV thời sự của Đài Truyền hình Việt Nam, cô gắn bó với vai trò MC và dẫn talkshow trong các chương trình như Sân khấu thường thức, Những ước mơ xanh, Chìa khóa thành công, Chuyện đêm khuya… Chính vì vậy mà khi được điều động ra Hà Nội dẫn chương trình thời sự, Hoài Anh không bị bỡ ngỡ nhiều khi bắt nhịp với công việc mới.

Nhờ lối dẫn dắt nhẹ nhàng, chất giọng truyền cảm, ấm áp, Hoài Anh nhanh chóng tạo dựng được sự khác biệt cho chương trình thời sự, lâu nay vốn chỉ có giọng Hà Nội chuẩn được đảm nhiệm.

Nhiều khán giả không ngần ngại bày tỏ quan điểm rằng, họ yêu chương trình thời sự hơn khi có Hoài Anh dẫn vì nghe gần gũi và dễ chịu. Đó cũng chính là lý do cô hai lần được bình chọn là BTV truyền hình được yêu thích của VTV.

Phong cách thời trang ấn tượng cũng là một trong những yếu tố khiến Hoài Anh luôn được chờ đợi vào giờ thời sự tối. Cô bật mí: “Tôi yêu thích thời trang từ khi còn nhỏ. Ba tôi là người cắt may rất khéo. Hồi nhỏ thường tự tay may quần áo cho con gái mỗi khi rảnh rỗi. Ba còn biết chơi trống, mẹ cũng chơi đàn khá hay nữa”.

Ít người biết rằng, Hoài Anh còn sở hữu giọng hát ngọt ngào mà nếu được lựa chọn theo học từ đầu, rất có thể cô đã trở thành một ca sĩ được nhiều người yêu thích. “Tôi thích nhiều thứ lắm, nhưng không thể làm hết được. Nghề nghiệp chọn mình chứ mình không chọn được nghề nghiệp. Tuy nhiên, những sở thích đó cũng rất hữu ích, bổ trợ cho công việc của mình trở nên thú vị hơn” - Hoài Anh nói.

Nữ BTV quan niệm, lên hình cốt yếu là giữ được phong thái nghiêm túc, gần gũi với khán giả chứ không phải chỗ để lộng lẫy. Cô chỉ chọn cho mình những gam màu đơn giản, ưa nhìn cùng những phụ kiện đi kèm để trang phục không bị đơn điệu. Có người ví cô “ăn đứt” cả hoa hậu, nhưng Hoài Anh không vì thế mà trở nên “sang chảnh”, cho rằng mình là niềm mơ ước của nhiều người.

Cô cũng không ước mình cao thêm, chân dài hơn. Hoài Anh chia sẻ: “Biết đâu cao thêm chút nữa thì mình lại mất đi thứ khác, ví như không đi theo truyền hình hoặc không được khán giả yêu mến chẳng hạn. Không có ai là toàn vẹn cả, chính thế mà con người luôn phải mơ ước, phải cố gắng nhiều hơn để bù lại cái mình chưa hoàn hảo. Tôi cũng có những nhược điểm, nhưng tôi luôn lấy thế mạnh của mình để chinh phục người khác. Còn nếu chúng ta cứ mơ ước những điều không thể có hoặc quá sức thì sẽ không tìm thấy niềm vui. Mỗi người là một giá trị riêng”.

Không để chồng con bị thiệt thòi

Nhiều người không khỏi thắc mắc, Hoài Anh sở hữu một lượng fan hùng hậu thì sao không dấn thân vào showbiz để trở thành gương mặt cho các nhãn hàng. Nhưng vốn là người kín đáo, Hoài Anh luôn lực chọn cho mình cuộc sống đơn giản, bình dị như bao người khác. Cô cũng không để mình bị áp lực bởi sự nổi tiếng, nên nếu gặp ở ngoài đời, công chúng sẽ thấy một hình ảnh Hoài Anh vô cùng giản dị, chân phương.

Hỏi Hoài Anh công việc truyền hình luôn phải làm đêm thì gia đình phải chịu những thiệt thòi ra sao, cô tâm sự: “Khi có một người vợ làm truyền hình thì người chồng cũng đã đồng thời chấp nhận luôn những thiệt thòi rồi. Không phải lúc đầu quen nhau anh mới thông cảm, mà cho đến tận bây giờ, anh vẫn luôn là người cảm thông với công việc của vợ. Việc nhà anh cũng xắn tay vào phụ vợ như một cách để chia sẻ”.

Đôi khi, Hoài Anh cũng thấy áy náy vì chồng luôn phải theo giờ giấc của vợ. Nhất là gia đình hiếm khi có dịp được ăn tối trước 21h. Nhưng điều ấm áp với cô là bữa cơm muộn luôn có chồng chờ đợi.

Dù biết đó là do tính chất công việc, nhưng đôi khi Hoài Anh thấy gia đình và chồng con khá thiệt thòi. Chính vì vậy mà cô luôn dành thời gian tối đa bên gia đình chứ ít khi la cà bên ngoài. Cô cũng hiếm khi nhận lời tham dự các sự kiện, vừa là để giữ hình ảnh, vừa là để bù đắp lại khoảng thời gian “người ta nghỉ thì mình làm, người ta làm thì mình nghỉ”.

Ngoài vai trò là BTV, Hoài Anh còn có nhiều đóng góp tích cực vào các hoạt động bảo vệ động vật hoang dã như gấu và tê tê. Cô đã hai lần được Trung tâm Bảo vệ thiên nhiên tặng kỷ niệm chương “Đóng góp tích cực vào các hoạt động kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã”.

Theo Gia Đình Xã Hội