- Đăng Khôi, Ngô Kiến Huy, Trang Pháp, Thùy Chi sẽ là những gương mặt trẻ thử sức với nhạc cách mạng bên cạnh các đàn anh chị Mỹ Linh, Trọng Tấn, Thanh Lam trong một chương trình ca nhạc kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Không giống như các chương trình ca nhạc kỷ niệm đơn thuần, "Quà tặng thời gian" diễn ra ngày 25/4 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô Hà Nội được nhà thơ Phan Huyền Thư một trong những nhà thơ nổi tiếng viết kịch bản, chương trình được xây dựng thành câu chuyện lịch sử thông qua cách kể bằng âm nhạc.

Chia sẻ với báo chí, Phan Huyền Thư cho biết đêm nghệ thuật có độ dài hơn 100 phút sẽ giúp khán giả ôn lại những 'Quà tặng' hào hùng của cha ông ta trong suốt thời kỳ kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và những năm đầu đất nước bước vào giai đoạn đổi mới.

{keywords}
Ngô Kiến Huy sẽ tham gia "Quà tặng thời gian''.

Phần 1 được dựng thành từng màn ca - vũ - kịch trên sân khấu. Điều này yêu cầu ca sĩ thể hiện bắt buộc phải nhập vai và diễn với sự phụ trợ của các diễn viên hát và múa phụ họa. Phần 2 là các tiết mục hào hùng và sâu lắng. Phần 3 kết lại chương trình với tình yêu đất nước, tình yêu đôi lứa.

Với ý tưởng đem lại làn gió mới và sức sống nhiệt huyết của tuổi trẻ thổi hồn vào những ca khúc cách mạng quen thuộc, nhạc sĩ Thanh Phương và nhạc sĩ Dương Khắc Linh sẽ trực tiếp chọn bài hát và phối khí lại toàn bộ.

{keywords}
Ca sĩ Đăng Khôi.

Nhạc sĩ Thanh Phương cho biết dù làm mới nhưng ê kíp vẫn giữ được tinh thần và thông điệp mà các bài hát cách mạng như Lá xanh, Lời người ra đi, Bộ đội về làng, Hành khúc ngày và đêm, Lá đỏ, Bài ca hi vọng, Tình ca, Quê hương tình yêu và tuổi trẻ, Bài ca không quên… muốn truyền tải đến người nghe.

Sẽ không ít người thắc mắc khi bên cạnh những cái tên quen thuộc với dòng cách mạng như Thanh Lam, Mỹ Linh, Trọng Tấn, Phạm Thu Hà, chương trình có sự xuất hiện của các giọng ca pop như: Đăng Khôi, Ngô Kiến Huy, Trang Pháp, Thùy Chi...

Lý giải về điều này, nhạc sĩ Thanh Phương chia sẻ, họ sẽ là những người tạo nên bất ngờ cho đêm nghệ thuật bởi họ hiếm khi, thậm chí chưa bao giờ hát dòng nhạc chính thống trong các đêm nhạc thông thường.

Ca sĩ Đăng Khôi - Giám đốc đơn vị hỗ trợ chương trình này cho biết: "Ê kíp của chúng tôi sẽ xây dựng "Quà tặng thời gian" thành một chuỗi chương trình tổ chức định kỳ. Sau số đầu tiên, các số tiếp theo sẽ có sự góp mặt của các ca sĩ trẻ như Sơn Tùng M-TP, Tóc Tiên, Issac...".

Anh Phương