Tăng Thanh Hà tự cảm thấy vai diễn đầu tay trong phim “Dốc tình” là không thành công ở cả tạo hình nhân vật và các xử lý tình huống trong phim.

Sau hơn 10 năm hoạt động nghệ thuật, Tăng Thanh Hà sở hữu 8 vai diễn “để đời” ở cả dự án phim điện ảnh lẫn truyền hình.

{keywords}

Hình ảnh của Tăng Thanh Hà trong phim "Dốc tình".

Cơ duyên đến với nghề diễn viên của Tăng Thanh Hà cũng đầy ngẫu hứng và bất ngờ. Khi vừa tròn 17 tuổi, cô được diễn viên Huy Khánh giới thiệu đến tham gia buổi casting dự án phim “Dốc tình” của đạo diễn Lưu Trọng Ninh.

Trong lần thử vai này, Tăng Thanh Hà lọt vào “mắt xanh” của vị đạo diễn khó tính bởi hình ảnh giản dị, gương mặt ăn hình và thể hiện cảm xúc tốt.

Tham gia một vai phụ trong “Dốc tình”, Tăng Thanh Hà đảm nhận vai Trang - một cô gái xuất thân từ nghề cò đất sau đó trở thành nữ giám đốc của một công ty lớn.

Dù không phải là nhân vật chủ chốt, nhưng chi tiết có cảnh gợi cảm của Tăng Thanh Hà trong “Dốc tình” lại là “phát súng” mở màn cho “kỳ nguyên cảnh nóng” của phim truyện Việt Nam.

{keywords}

Cảnh gợi cảm, nóng bỏng của Tăng Thanh Hà trong phim đầu tay.

Khi phim ra mắt, vai diễn của Tăng Thanh Hà nhận được nhiều nhận định trái chiều của giới chuyên môn và khán giả, Một số ý kiến cho rằng vai Trang trong “Dốc tình” chưa gây được ấn tượng bởi cách tạo hình nhân vật nhạt nhoà, thiếu nổi bật.

Nhìn nhận thực tế về vai diễn đầu tay, Tăng Thanh Hà cũng cho rằng cô chưa biết xử lý tình huống và tạo điểm nhấn cho vai diễn.

Ngoài ra, việc ăn mặc xấu, tính cách nhân vật không phù hợp cũng khiến diễn viên sinh năm 1986 tiếc nuối và muốn thay đổi nếu được diễn xuất lại.

Không thành công trong lần đầu chạm ngõ điện ảnh, sau đó Tăng Thanh Hà tiếp tục cố gắng và phấn đấu để có thêm nhiều vai diễn được công chúng yêu mến.

{keywords}

{keywords}

Hình ảnh trong phim đầu tay của Hà Tăng.

{keywords}

Tạo hình của Tăng Thanh Hà với vai thi sĩ Mộng Cầm trong phim Hàn Mặc Tử (2004).

{keywords}

Vai "Út Nhỏ" trong "Hương Phù Sa" ra mắt năm 2005 giúp Tăng Thanh Hà có một bước tiến xa trong sự nghiệp diễn xuất.

{keywords}

Thành công với vai chính trong phim "Bỗng dưng muốn khóc" (2008) giúp diễn viên gốc Tiền Giang trở thành "ngọc nữ" điện ảnh Việt.

{keywords}

Vai khách mời của cô trong "Ngôi nhà hạnh phúc" cũng nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý của công chúng.

{keywords} 

{keywords}

Sau này, Tăng Thanh Hà biến hoá hình ảnh liên tục trong: Đẹp từng centimet, Cánh đồng bất tận, Mỹ nhân kế và trở thành cái tên hút khách phòng vé.

(Theo Đại Lộ)