Từng làm nên thương hiệu với chương trình "Ở nhà chủ nhật" nhưng MC Thu Thủy bất ngờ vắng bóng trên truyền hình.

Linh hồn của chương trình "Ở nhà chủ nhật"

MC Bùi Thu Thủy là người chèo lái một trong những show dành cho gia đình hút khách nhất một thời là Ở nhà chủ nhật vào 12h30 trưa chủ nhật hàng tuần.

Mặc dù ghi dấu ấn với nhiều chương trình khác nhau nhưng nhắc đến MC Thu Thủy người ta sẽ nghĩ ngay tới chương trình Ở nhà chủ nhật.

Những trò chơi kết nối giữa tình cảm các thành viên trong gia đình, những kiến thức hay mẹo vặt bổ ích dành cho các bà nội trợ đã khiến cho chương trình này trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu vào mỗi buổi trưa chủ nhật.

{keywords}

Khuôn mặt quen thuộc của nữ MC "Ở nhà chủ nhật"

Có lẽ vì thế, Ở nhà chủ nhật là một trong những game show chiếm được nhiều tình cảm nhất của khán giả. Và nó cũng là game show mang lại nhiều tiếc nuối sau khi dừng phát sóng.

Với những trò chơi đòi hỏi tính đoàn kết, đồng lòng của tất cả các thành viên trong gia đình, chương trình như một sợi dây nối liền tình thân quen thuộc của nhiều khán giả VTV3 thời ấy.

Với lối dẫn tự nhiên, thông minh, nữ MC Thu Thủy, người đồng hành của Ở nhà chủ nhật suốt 9 năm được xem là linh hồn của chương trình này.

{keywords} 

Chia sẻ về bí quyết được yêu mến tại Ở nhà chủ nhật, chị cho biết: "Tôi là một người có tính cách vui vẻ và rất thích cách dẫn chương trình của người nước ngoài.

Họ dẫn rất sinh động và tự nhiên.

Tôi áp dụng điều này vào trong chương trình của mình. Lúc đầu, nhiều người lớn tuổi không thích nên về sau tôi bắt đầu tiết chế mình lại, vẫn với tiêu chí vui nhưng không “làm quá” và đã nhanh chóng nhận được sự yêu thích của khán giả".

Ngày 30/7/2007, Ở nhà chủ nhật đã kết thúc sứ mệnh 9 năm phát sóng của mình và thay vào đó là một format mới hơn mang tên Ô cửa bí mật.

Sau 9 năm làm MC Ở nhà chủ nhật, Thu Thủy vẫn gắn bó với kênh VTV3 với vai trò Phó trưởng ban thể thao, giải trí và thông tin kinh tế của Đài truyền hình Việt Nam.

Chị phụ trách chỉ đạo sản xuất một số chương trình như: “Hãy chọn giá đúng”, “Ô cửa bí mật”, “Đối mặt”, “Chiếc nón kỳ diệu”, “Đường lên đỉnh Olympia”, “Rung chuông vàng”… Ngoài ra MC Thu Thủy ngày nào còn phụ trách mảng đào tạo của cơ quan.

MC Thu Thủy từng chia sẻ: "Tôi thích những chương trình mà qua đó khán giả có thể áp dụng khiến cho cuộc sống tốt đẹp hơn. Đó cũng là lý do tôi gắn bó với “Ở nhà chủ nhật” suốt 9 năm liền.

Bây giờ mọi người vẫn còn gọi tôi là chị Ở nhà chủ nhật cho dù bây giờ chương trình đó đã thôi sản xuất".

Sau khi Ở nhà chủ nhật dừng phát sóng, MC Thu Thủy cũng dần dần vắng bóng trên truyền hình.

Theo đuổi ước mơ du học từ thời sinh viên

{keywords}

Từ khi còn là sinh viên, Thu Thủy đã có mơ ước được đi du học để học tập những kiến thức mới mẻ từ các nền giáo dục nước ngoài.

Giữa năm 2011, chị sang úc du học sau khi nhận được học bổng Thủ tướng Úc dành cho ứng viên châu Á trong khuôn khổ học bổng Endeavour.

{keywords}

MC Thu Thủy đang theo học Tiến sĩ tại Úc.

Tính đến nay MC Thu Thủy đã rời Việt Nam 4 năm để tới Brisbane, thủ phủ tiểu bang Queensland, Úc để học Tiến sĩ.

Ban đầu chị sang Úc cùng mẹ và 2 con còn chồng ở lại Việt Nam làm việc. Tuy nhiên, đến năm thứ 3 tại Úc thì ông xã của MC Thu Thủy phải sang Úc để hỗ trợ vợ khi mẹ về Việt Nam.

{keywords}

Thu Thủy và con trai tại Úc.

Mặc dù không xuất hiện trên truyền hình nữa nhưng MC Thu Thủy vẫn luôn là một phần của VTV3. Việc nghiên cứu sinh tại nước ngoài giúp MC Thu Thủy tích lũy được rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm cho công việc của mình.

Tại nước Úc xa xôi, MC Thu Thủy vẫn thường xuyên hướng về quê hương bằng cách tham gia rất nhiều hoạt động tình nguyện tại nước ngoài.

Chị là một trong những người sáng lập chương trình “Cơm có thịt Australia”. Ở Úc, nghe tin quỹ "Cơm có thịt" cần viện trợ, chị đã lên Facebook kêu gọi mọi người đóng góp vào tài khoản của mình rồi tìm cách chuyển về Việt Nam.

Cũng nhờ ý tưởng của chị mà Cơm Có Thịt quốc tế không chỉ dừng lại ở Úc mà ở hơn 10 nước khác.

(Theo Trí Thức Trẻ)