Ở phần nhận xét, dù không có lượt của mình nhưng Hà Hồ vẫn xin được nói một câu ngắn gọn: “Hoàng Touliver, I love you!”.


Ngay sau sự cố bỏ thi của Sơn Tùng MTP, liveshow thứ 8 của The Remix – Hòa âm và ánh sáng 2015 vẫn diễn ra bình thường với chủ đề là Rock. Đây là một chủ đề được đánh giá là khó bởi việc kết hợp giữa Rock với nhạc điện tử là một điều không đơn giản.

Tuy nhiên, sau nhiều liveshow đánh mất phong độ, thậm chí là đứng trước nguy cơ bị loại ở tuần trước, đội Tóc Tiên đã bất ngờ có màn trình diễn ấn tượng trong đêm thi khó nhằn này. Chọn một ca khúc quen thuộc của nhóm Bức tường là Người đàn bà hóa đá để thể hiện, cô ca sĩ xinh đẹp cùng với Long Halo và Hoàng Touliver đã khoác cho bản rock ballad này một chiếc áo rất mới.

{keywords}

Tóc Tiên

Trong đó, vai trò của Hoàng Touliver là cực kỳ nổi bật. Dù đã phá vỡ đi cấu trúc có phần cũ kỹ của bản phối ban đầu và thay vào đó là những âm thanh điện tử hiện đại nhưng Hoàng vẫn giữ được tinh thần của bài hát đồng thời mang đến những cảm xúc rất mới lạ cho người nghe.

Ở phần nhận xét, dù không có lượt của mình nhưng Hà Hồ vẫn xin được nói một câu ngắn gọn: “Hoàng Touliver, I love you!”. Màn 'tỏ tình' bất ngờ từ phía người đẹp hát đã khiến cho chàng DJ cá tính đứng hình trên sân khấu ít phút. Với một bài thi quá chất, đội Tóc Tiên đã nhận điểm số tối đa từ BGK là 40.

Mặc dù vậy, cũng liên quan đến bài thi này, ngay sau khi chương trình kết thúc vài phút, tác giả của ca khúc Người đàn bà hóa đá là Trần Lập đã lên facebook nhắc khéo chuyện bản quyền. Theo trưởng nhóm Bức tường thì Tóc Tiên và các đồng đội đã sử dụng sáng tác của anh mà chưa xin phép.

Trở lại với chương trình, dù được BGK cho điểm tuyệt đối song đội của cô ca sĩ xinh đẹp vẫn chỉ về nhì sau khi cộng thêm điểm bình chọn của khán giả. Kém 0,5 điểm, đội Giang Hồng Ngọc mới là những người chiến thắng liveshow này. Đây cũng là lần thứ 3 giai nhân một thời của Hà Dũng xếp hạng nhất.

{keywords}

Giang Hồng Ngọc

Vốn sở hữu một chất giọng dày và đầy nội lực nên Giang Hồng Ngọc chính là ca sĩ thể hiện ra chất Rock nhất so với những giọng ca còn lại. Với bản Việt hóa của ca khúc kinh điển Still loving you, có thể nói quán quân Nhân tố bí ấn đã chinh phục được những tai nghe nhạc khó tính nhất. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến Duy Anh, người đã kết hợp một cách thông minh những đoạn guitar kinh điển của Scorpion với các “sound” tiếng thời thượng để mang đến một bản phối rất đã.

Đồng hạng nhì với đội Tóc Tiên là hai đội Isaac và Đông Nhi. Đội Isaac đã mở màn đêm thi với bản mash-up hai ca khúc quốc tế quen thuộc là Baby What makes you beautiful. Trong khi Hà Hồ khen Isaac hát tốt, xử lý tinh tế thì Nguyễn Hải Phong lại cho rằng phần trình diễn này thiên nhiều về Pop - Rock mà thiếu đi chất EDM. Đội của trưởng nhóm 365 nhận 39,5 điểm từ BGK.

Trái ngược với Isaac, Đông Nhi lại đảm nhận trách nhiệm khép màn chương trình. Dẫu đã đưa cả một ban nhạc rock lên sân khấu để hỗ trợ tiết mục của mình, thế nhưng phần trình diễn của cô ca sĩ không được đánh giá cao. Lý do là bởi chất giọng mỏng của Đông Nhi hoàn toàn không hợp với rock. 38,5 là con số mà BGK dành cho Đông Nhi.

{keywords}

Isaac

Xếp ở vị trí cuối cùng trong liveshow 8 này là PB Nation. Việc cố gắng kết hợp 3 ca khúc It’s my life, Tìm lạiWe will rock you lại với nhau đã khiến cho tiết mục của PB Nation trở nên thiếu sự liền mạch. Sự vắng bóng của giọng hát chủ chốt Hoàng Tôn cũng là một trong những lý do khiến nhóm không có được màn thể hiện ưng ý. PB Nation chỉ nhận được 37,5 điểm từ BGK đồng thời là đội có số lượng tin nhắn bình chọn ít nhất.

Dẫu vậy, với việc Sơn Tùng MTP vừa rút lui, đêm diễn này đã không có một đội nào bị loại. Tuần tới, The Remix – Hòa âm và ánh sáng sẽ tạm nghỉ để nhường sóng cho đêm Gala chung kết của Vietnam’s Got Talent.

Phong Vũ