Dù hai vợ chồng là một đôi nhảy đẹp nhưng giọng ca 'Khổ vì yêu nàng' không dám cho vợ lên sân khấu thể hiện tài năng vì "sợ mất".

Nguyễn Hưng sinh tại Sài Gòn, là con của vũ sư nổi tiếng Ánh Tuyết. Được thừa hưởng những tố chất nghệ sĩ sẵn có từ mẹ nên chưa đầy 17 tuổi anh đã được biết đến nhiều sau khi đoạt giải Kim Khánh vào năm 1972 với điệu Chachacha.

Tuy nhiên, có một điều ít ai biết, đó là Nguyễn Hưng đã đến với âm nhạc không phải bằng giọng hát hay những bước nhảy mà bằng một bộ trống. Sau năm 1975, anh mới bắt đầu đi hát và cộng tác với một số đoàn hát cùng với một số vũ trường ở Sài Gòn và được khán giả biết đến nhiều ở đoàn Bông Sen 2, với các ca khúc Đôi mắt, Hãy yên lòng mẹ ơi… 

Năm 1992, anh sang Toronto – Canada để đoàn tụ cùng gia đình. Phải đến lúc này, Nguyễn Hưng mới đưa những vũ điệu mê hoặc của mình vào các phần trình diễn trên sân khấu và phong cách này đã theo anh cho đến tận bây giờ.

{keywords}
Nam ca sĩ Nguyễn Hưng

Hiện tại, Nguyễn Hưng chủ yếu hoạt động trong nước. Kề từ khi hồi hương anh đã có một tour diễn tại các thành phố lớn vào năm 2011. Và sau một thời gian vắng bóng trên những sân khấu lớn, các khán giả hâm mộ nam ca sĩ lãng tử này sẽ được gặp lại anh trong liveshow Sol vàng số tháng 4 sắp tới mang tên Thời gian.

Chia sẻ về lần trở lại này, Nguyễn Hưng cho biết: “Có sở trường là hát và nhảy, vì vậy với show diễn riêng sắp tới trước hàng triệu người yêu nhạc cả nước, tôi sẽ đem hết những gì hay nhất, đẹp nhất để cống hiến đến họ như một lời cảm ơn đến tình cảm mà họ đã dành cho tôi bao năm qua cũng như muốn thế hệ khán giả trẻ biết đến khả năng của mình".

Khi được hỏi rằng liệu vợ anh, cũng là một vũ công nổi tiếng một thời, có góp vui trong đêm nhạc này không, Nguyễn Hưng trả lời rằng rất tiếc là không. Lý do không để vợ đi diễn cùng là vì anh sợ… mất vợ.

Được biết, các khách mời sẽ sát cánh cùng Nguyễn Hưng trong đêm nhạc là ca sĩ Đông Nhi, kiện tướng dancesport Mỹ An và vũ đoàn Hoàng Thông. Chương trình sẽ diễn ra vào ngày 11/4 tới tại nhà hát Hòa Bình, TP.HCM.

Phong Vũ