- Sau Siu Black, Phương Uyên sẽ là cái tên tiếp theo của chuỗi liveshow Dấu Ấn. Đây sẽ là chương trình đánh dấu một chặng đường 30 năm làm nghề của nữ ca/nhạc sĩ. 

Nhân dịp này, hai cô em gái – đồng thời là 2 thành viên còn lại của nhóm nhạc 3 con mèo đình đám ngày nào là Cẩm Tú và Ngọc Diệp cũng sẽ trở về Việt Nam để cổ vũ cho chị hai. Rất tiếc, vì không có nhiều thời gian để chuẩn bị nên nhóm chỉ có thể “tái ngộ” chứ không được “tái hợp” trên sân khấu. 

Ngoài Cẩm Tú và Ngọc Diệp, đêm nhạc còn có sự góp mặt của nhạc sĩ Đức Trí, các ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Giang Hồng Ngọc, nhóm MTV, nhóm Bee.T trong vai trò khách mời. Chịu trách nhiệm làm giám đốc âm nhạc cho chương trình là nhạc sĩ Hoài Sa. 

Là một người bạn, một đồng nghiệp thân thiết của Phương Uyên, nhạc sĩ Hoài Sa chia sẻ trong buổi họp báo rằng anh là người hiểu âm nhạc của Phương Uyên hơn ai hết. Chính vì thế mà trong 400 ca khúc của “mèo cả”, anh đã chọn ra được 16 bài hát nổi bật nhất  để thể hiện trong chương trình. Những bài hát này sẽ được làm mới theo phong cách hiện đại hơn, đảm bảo một liveshow sôi động và cuồng nhiệt. 

{keywords}
Nhóm 3 Con mèo

Khởi đầu sự nghiệp với 3 Con Mèo, Phương Uyên đã đưa nhóm nhạc ba chị em trở thành một hiện tượng của nhạc trẻ Sài Gòn sau khi giành giải cao nhất tại Liên hoan Pop-Rock 1992. Đến giữa những năm ’90, thời kỳ thăng hoa của nhạc Việt, Phương Uyên nổi lên như một nhạc sĩ hàng đầu. Nhiều bài hát mà chị viết cho Ba Con Mèo đã chiếm được cảm tình người nghe như Mẹ yêu, Sài Gòn cô tiên năm 2000, Yêu Yêu Yêu, Bên nhau mùa đông, Tuổi mộng mơ…. 

Sau khi 3 Con Mèo chính thức ngưng hoạt động, Phương Uyên bắt đầu tập trung vào công việc của một nhạc sĩ, một nhà sản xuất âm nhạc. Từ đó đến nay, chị là người đứng sau thành công của nhiều ca sĩ nổi tiếng cũng như không ít các chương trình truyền hình thực tế ăn khách. 

Liveshow Dấu Ấn – Phương Uyên sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày thứ Bảy, ngày 4/4/2015 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (116 Nguyễn Du, Q.1, Tp.HCM) và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9, VTV Huế - Đài Truyền hình Việt Nam, Đài PT-TH Lâm Đồng và một số đài địa phương khác. 

Linh Phạm