Mới đây, khi Bộ TT-TT có gửi quyết định dừng cấp phép các chương trình liên kết của Đài truyền hình Việt Nam với các đơn vị ngoài. Theo đó, toàn bộ các chương trình chưa được cấp phép sẽ không được trình chiếu trên sóng của Đài truyền hình quốc gia.

 

 

{keywords}

Tuy nhiên, VTV vẫn tiếp tục phát sóng các chương trình liên kết với các công ty BHD như:

Asia's Got Talent... và dường như quyết định của Bộ TT-TT vẫn "chưa có hiệu lực" với VTV trong vấn đề này.

Tại cuộc giao ban báo chí ngày 24.3, ông Ông Hoàng Vĩnh Bảo, Cục trưởng Cục PT-TH-TTĐT, Bộ TT-TT cho hay: "Hiện nay, VTV đã gửi CV lên Thủ tướng, nhưng khi chưa có văn bản pháp luật mới thì VTV cần thực hiện các văn bản hiện hành. Yêu cầu VTV không phát sóng những chương trình chưa được cấp phép nữa". Bên cạnh đó, ông Nguyễn Thế Kỷ - Phó trưởng Ban Tuyên giáo TƯ cũng cho biết: "VTV cần thực hiện nghiêm túc các quy định, khi chưa được cấp phép thì chưa được phát sóng".

Đại diện Bộ TT-TT cho biết, đối với các sai phạm trong nội dung thông tin, cơ quan chức năng đã nhắc nhở trực tiếp VTV tại giao ban báo chí hàng tuần và nhắc nhở bằng văn bản 10 trường hợp. Bên cạnh đó, 4 trường hợp đã bị xử phạt vi phạm hành chính là 145 triệu đồng.

{keywords}

VTV vẫn chiếu các chương trình liên kết mặc dù chưa được cấp phép

Hiện nay, Bộ TT-TT quyết định tiếp tục xem xét, xử lý các hồ sơ đăng ký liên kết mà nội dung không vi phạm quy định; đối tác chưa để xảy ra sai sót trong chương trình liên kết. Trước những sai phạm trong hoạt động liên kết của VTV trong thời gian qua, Bộ thông tin và Truyền thông sẽ tạm dừng cấp mới Giấy chứng nhận đăng ký liên kết cho VTV với đối tác liên kết mà trước đó đã để xảy ra sai phạm nhiều lần như Công ty Bình Hạnh Đan, Công ty Cát Tiên Sa; tạm dừng cấp Giấy chứng nhận đăng ký các chương trình liên kết dự kiến phát sóng trên kênh VTV3.

Bên cạnh đấy, Bộ TT-TT cũng chia sẻ với báo điện tử Một Thế Giới, những chương trình liên kết nào mà VTV chưa được cấp phép mà vẫn ngang nhiên chiếu mà trước đó nhà Đài có báo cáo giải trình, thì Bộ TT-TT vẫn sẽ xử phạt theo quy định của pháp luật.

Theo Motthegioi