Sau khi công bố thông tin về việc cắt bỏ toàn bộ tuyến vú cách đây 2 năm, bà mẹ 6 con lại vừa cho biết cô đã phẫu thuật cắt bỏ buồng trứng.

{keywords}
Angie cho biết phẫu thuật cắt bỏ buồng trứng không phức tạp như cắt bỏ tuyến vú

Nữ diễn viên 40 tuổi vừa có một bài viết khá dài mang tên: "Nhật ký phẫu thuật' trên tờ NYtimes đăng ngày 24/3/2015. Quá trình phẫu thuật đầy khó khăn với hàng lô những xét nghiệm, kiểm tra được nữ diễn viên chia sẻ khá chi tiết.

Điều dư luận bất ngờ là trước bài viết công bố thông tin này, Angie vẫn tích cực làm phim và tham gia quảng bá cho Unbroken, bộ phim thứ 2 cô đạo diễn ra rạp cuối năm ngoái. Hồi cuối tháng 1 cô vẫn tới thăm 1 trại tị nạn ở Iraq với tư cách Đại sứ của Cao ủy LHQ về người tị nạn. Cũng như lần trước, Angie không hề tỏ ra là mình vừa trải qua một cuộc phẫu thuật.

Trong bài viết trên New York Times, nữ minh tinh nổi tiếng Hollywood nói sở dĩ cô quyết định cắt bỏ nốt buồng trứng là vì Angie mang trong mình gene BRAC1 khiến nữ diễn viên có tới 50% khả năng bị ung thư buồng trứng. "Đó là quyết định không dễ dàng. Nhưng tôi cần phải kiểm soát bất cứ vấn đề sức khỏe nào của mình", cô nói.

Việc cắt bỏ buồng trứng khiến Angie mất kinh nguyệt và giờ cô phải tiêm hóc môn thay thế. Mặc dù vậy Angie nói mình cảm thấy rất phụ nữ và thấy tin tưởng vào những lựa chọn cô làm cho bản thân và gia đình. Nữ diễn viên cho biết cô muốn cung cấp thông tin về bản thân để lan tỏa tới những phụ nữ có hoàn cảnh tương tự giúp họ hiểu về các lựa chọn. "Các bạn hãy tìm kiếm lời khuyên, tìm hiểu các giải pháp và đưa ra quyết định đúng cho bản thân", cô nói.

"Tôi tự nói với bản thân rằng hãy bình tĩnh, hãy mạnh mẽ lên. Tôi không có lý do gì để nghĩ tới việc mình sẽ không còn sống để nhìn thấy các con lớn lên hay để gặp gỡ các cháu của tôi", dòng chia sẻ xúc động của Angie trước khi phẫu thuật.

Cả bà và mẹ Angie đã qua đời vì ung thư. Chính vì vậy nữ diễn viên muốn tìm mọi cách để tránh kết cục giống những người thân yêu. Cô quyết định lần lượt cắt bỏ tuyến vũ, buồng trứng vì có tới 87% khả năng ung thư vú và 50% ung thư buồng trứng. Nữ diễn viên chọn cách trải qua những cuộc phẫu thuật đau đớn để loại trừ nguy cơ này trong tương lai.

Hoàng Vy - Theo Times, NYtimes