Gây ấn tượng mạnh ngay từ bài mở đầu "Lịch sử thuộc về những người dám ước mơ, ông Kim Woo Chung - tác giả cuốn "Thế giới quả là rộng lớn và có rất nhiều việc phải làm" đã kể lại những ký ức của mình, trải lòng về những kinh nghiệm sống được đúc kết hoàn hảo với giọng văn bình dị mà sâu sắc.


Nhân dịp ra mắt cuốn sách ''Thế giới quả là rộng lớn và có rất nhiều việc phải làm'' tác giả cuốn sách - ông Kim Woo Chung đã có buổi trò chuyện, chia sẻ với độc giả Việt Nam vào cuối tuần qua.

''Thế giới quả là rộng lớn và có rất nhiều việc phải làm'' chia sẻ những trải nghiệm về cuộc đời làm việc và nỗ lực không mệt mỏi của ông, với niềm vui, niềm hạnh phúc tuyệt vời của một người được sống và làm việc với niềm tin sắt đá vào những giá trị của sự sáng tạo, của nỗ lực không khoan nhượng để đạt tới đỉnh cao của tinh thần trách nhiệm, hy sinh và cống hiến cho sự phát triển và lớn mạnh của đất nước ông.

{keywords}
Ông Kim Woo Chung (tóc bạc) ký tặng độc giả sách
Chia sẻ về cuốn sách, ông Kim Woo Chung cho biết, ông bắt đầu đặt những nét bút đầu tiên cho cuốn sách vào năm 1989 để đem chính những suy nghĩ của mình truyền đạt trực tiếp đến thế hệ trẻ.

"Lí do mà tuổi trẻ trở nên quan trọng là vì ở đó chứa đựng tài nguyên dinh dưỡng phong phú tạo ra cuộc đời của một con người. Những suy nghĩ, giấc mơ, phán đoán và trải nghiệm của thời tuổi trẻ tiếp nối những chất lượng và giá trị của những ngày tháng còn lại mà một người phải tiếp tục sống. Tôi muốn nhắn nhủ tới thế hệ trẻ rằng phải sống quãng thời gian vàng ngọc chỉ có một lần trong đời này một cách có ý nghĩa. Hơn bất cứ cái gì khác, chúng ta cần có một tinh thần dám thử thách. Với những thử thách của tuổi trẻ thì quá trình lại quan trọng hơn là kết quả", ông Kim nói.

Cuốn sách được chia thành ba phần, phần 1 "Lịch sử thuộc về những người dám ước mơ;" Phần 2 - ''Vì không ai dạy các bạn nên tôi sẽ nói cho các bạn biết;" Phần 3 "Thế giới quả là rộng lớn và có nhiều việc phải làm" và phần "Thay cho lời kết" có thể coi là lời khuyên tha thiết, chân tình nhất của tác giả mong muốn cho thế hệ trẻ xứng đáng với tầm vóc và vai trò của họ.

Gây ấn tượng mạnh ngay từ bài mở đầu "Lịch sử thuộc về những người dám ước mơ", ông Kim Woo Chung kể lại những ký ức của mình, trải lòng về những kinh nghiệm sống được đúc kết hoàn hảo với giọng văn bình dị mà sâu sắc.

Thông điệp mà ông đưa ra là sống là phải ước mơ, ước mơ là một nhân tố quan trọng làm nên những thành công trong cuộc đời. Và ông, vị cựu Chủ tịch tập đoàn Daewoo đi lên từ hai bàn tay trắng là một nhân chứng sống chứng minh cho điều đó.

{keywords}
Bìa cuốn sách

Phát biểu tại cuộc tọa đàm, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, TS Phạm Hồng Chương cho rằng ông Kim Woo Chung đã viết cuốn sách này cách đây hơn 20 năm, song những nội dung mà tác giả muốn chuyển tải đến thế hệ trẻ vẫn còn nguyên giá trị cho đến hôm nay.

TS Phan Thùy Chi (Đại học KTQD) nhận xét cuốn sách này chưa đựng những triết lý sâu xa về cuộc sống, rằng "Lịch sử thuộc về những ai dám mơ ước", rằng thế giới là của chúng ta và chúng ta cần biết cách chung sống, đồng thời chứa đựng cả phương thức, những cách làm tưởng như đơn giản mà hiệu quả, những bí kíp thiết thực đã giúp Chủ tịch Kim thành công từng bước trong sự nghiệp để trở thành một doanh nhân thành đạt, được xếp hạng trên thế giới.

-   Đây là cuốn sách “bestseller triệu bản” đầu tiên của ngành xuất bản sách Hàn Quốc với con số bán ra kỷ lục 1,67 triệu cuốn, bởi vào những năm 1980, tại quốc gia này, mỗi đầu sách thường chỉ được in ra vài nghìn bản và tiêu thụ rất chậm.

-  Bán hết 20.000 bản đầu tiên chỉ 3 ngày sau khi xuất hiện, ngay lập tức được tái bản và tiếp tục tiêu thụ được 30.000 bản chỉ trong vòng 1 tuần. Được tái bản 62 lần liên tiếp và nhanh chóng đạt tới con số 1 triệu bản chỉ trong vòng 6 tháng.

 - Cuốn sách đã được dịch ra 16 thứ tiếng trên toàn thế giới như trong đó có Anh, Nhật, Trung Quốc, Nga, Tây Ban Nha, Ba Tư, Hungary, Malaysia,…

- Cuốn sách đã trở thành cẩm nang gối đầu giường không chỉ của các nhà kinh doanh mà còn là của tất cả thế hệ trẻ trên toàn thế giới với chân lí “lịch sử thuộc về những ai dám ước mơ”


T.Lê