8 vé dự buổi công chiếu bộ phim giành Oscar 2015 cho Nam diễn viên chính, ''The Theory of Everything'' (tựa Việt: Thuyết yêu thương), sáng 26/3 sẽ dành tặng độc giả VietNamNet tại Hà Nội và TP.HCM.

Phim là câu chuyện vô cùng cảm động về Stenphen Hawking, một trong những nhân vật vĩ đại nhất của thế giới, người khổng lồ của khoa học thế kỷ 21. ''The Theory of Everything'' được xây dựng dựa trên cuốn hồi ký đẫm nước mắt “Travelling to Infinity: My Life with Stephen” của Jane Hawking về chuyện tình của bà với nhà vật lý nổi tiếng này. Xoay quanh cuộc sống từ thuở thiếu thời của Stenphen Hawking cho đến khi ông đạt được những thành tựu vĩ đại được cả nhân loại ghi nhận, bộ phim được ví như một bức tranh với những gam màu sáng tối kể về cuộc đời thăng trầm đã qua của Hawking và gia đình ông.

''The Theory of Everything'' kể lại từ khi Hawking vẫn còn là một chàng trai khỏe mạnh cho đến khi căn bệnh bộc phát cướp mất sức mạnh của ông, từ đôi chân, đến toàn thân và cả giọng nói của ông. Chính tình yêu dành cho khoa học và sự ủng hộ bền bỉ của vợ ông – bà Jane Hawking đã giúp anh tiến lên phía trước và làm nên những thành công không tưởng. Nhưng cuộc hôn nhân của họ không chỉ toàn hạnh phúc và tiếng cười, khi bệnh tật khiến cho Hawking mất dần sự tự tin và đặt thêm áp lực lên đôi vai của Jane.

{keywords}
Phim đã giành vô số giải thưởng lớn nhỏ trong mùa giải vừa qua.

''The Theory of Everything'' giành 5 đề cử Oscar 2015 và mang về tượng vàng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho Eddie Redmayne. “Tôi đã mất 4 tháng để nắm bắt thần thái của nhân vật. Trong suốt 4 tháng, tôi đã phải tập cử động như một bệnh nhân ALS. Bên cạnh sự hướng dẫn của biên đạo múa, tôi cũng đã bỏ ra rất nhiều thời gian tập luyện một mình và sống như một Hawking thật sự. Bộ phim là một trải nghiệm kỳ diệu đối với tôi. Điều làm tôi lúng túng nhất không phải là khi diễn ngài Hawking khi bị bệnh tật hành hạ và biến dạng, mà là thể hiện sự tinh nghịch và lạc quan của ông ấy khi mọi hy vọng tưởng chừng đã tắt lịm”, nam diễn viên 33 tuổi nói.

Trong quá trình thực hiện, Stenphen Hawking đã tới trường quay thăm đoàn phim. Và khi phim công chiếu, đặc biệt sau khi giành tượng vàng Oscar, Stenphen Hawking đã dành nhiều lời khen cho diễn xuất của Eddie Redmayne. Stenphen Hawking nói có nhiều khi ông tưởng như thấy mình trên màn ảnh. Tác phẩm điện ảnh lay động lòng người này đến với khán giả trong khuôn khổ chương trình CGV Picks - nơi tôn vinh các bộ phim có giá trị nghệ thuật từ ngày 27/3 tại các rạp trên toàn quốc.

{keywords}
Phim gây ấn tượng bởi những cảnh quay đẹp

Nhà phát hành CGV dành tặng 8 vé dự các suất chiếu ra mắt cho độc giả VietNamNet. Cụ thể: 4 vé tại HN (rạp CGV Vincom), 4 vé tại TP.HCM (CGV Hùng Vương). Email đăng ký nhận vé dự buổi công chiếu xin vui lòng để tiêu đề 'The Theory of Everything'' gửi kèm thông tin địa chỉ, số điện thoại và số chứng minh thư của bạn tới địa chỉ shopquatangvnn@gmail.com. Hạn chót nhận thư là hết ngày 24/3. BBT sẽ email hoặc điện thoại trực tiếp để thông báo đến độc giả may mắn nhận vé sáng 25/3.

Ban Văn Hóa