- Trọng Tấn - Tùng Dương đang được coi là cặp song ca nam ăn ý và đắt sô nhất miền Bắc. Trong đêm nhạc "Xin hát tặng riêng em" tối 6/3 tại Hà Nội không chỉ có những màn kết hợp ăn ý mà hai nghệ sĩ còn thể hiện lối nói chuyện hóm hỉnh. Trong đó cử chỉ Tùng Dương lau son trên môi cho Trọng Tấn gây chú ý cho khán giả.

Công chúng từ nhiều năm nay vẫn mặc định "quái", "điên" là thương hiệu riêng của Tùng Dương. Những thử nghiệm của nam ca sĩ ở khuynh hướng âm nhạc độc lập (independent) khiến nhiều người dường như quên mất rằng Tùng Dương có thể hát tình ca theo cách rất lãng mạn và ngọt ngào.

Thực tế, cuối năm 2010 Tùng Dương đã từng cùng diva Thanh Lam kết hợp làm liveshow yêu, hát nhạc xưa theo phong cách acoustic, đêm diễn tại Hà Nội và TP.HCM đều cháy vé. Hay như năm 2014 sự kết hợp giữa Tùng Dương - Hà Trần - Thanh Lam với liveshow "Yêu" cũng để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

{keywords}
Tùng Dương trong đêm nhạc 6/3 tại Hà Nội.

 Và lần này những ngày đầu năm mới 2015, những bản tình ca của Trần Tiến, Nguyễn Văn Tý, Đoàn Chuẩn - Từ Linh qua giọng hát Tùng Dương vẫn đầy ắp phiêu linh và sự hết mình. Tùng Dương cũng chẳng ngại ngần hát lại bản nhạc đã gắn với tên tuổi của danh ca Tuấn Ngọc như Riêng một góc trời.

Do bị ảnh hưởng thời tiết, Tùng Dương bị cảm trước đêm nhạc nên khi bắt đầu giọng Tùng Dương không được sáng và đẹp như bình thường. Nhưng vốn là người bản năng và dễ thăng nên hát đến đến bài thứ hai thì Dương "nóng máy", hát tình và say.

Clip: Tùng Dương và Trọng Tấn hòa giọng "Quê nhà" và "Tiếng đàn bầu".

Đến cuối chương trình với bản hit bự Chiếc khăn Piêu được hòa âm phối khí hoàn toàn mới thì khán giả cũng "thăng" theo ca sĩ. Khán giả quá phấn khích đòi Tùng Dương hát thêm bài Nơi đảo xa. Dù có chút e ngại khi đêm nhạc mừng ngày phụ nữ nhưng vì không thể chối từ nên Tùng Dương đã hát ca khúc đáp ứng yêu cầu trong sự hân hoan của khán giả.

Màn kết hợp của Tùng Dương và Trọng Tấn với Tiếng đàn bầu và Quê nhà, đặc biệt ca khúc "Mẹ yêu con" cũng hết sức thú vị. Giọng ca hào sảng trẻ trung của Tùng Dương được đan xen trong cái trữ tình, ấm áp nhưng đầy sự mộc mạc và bản lĩnh của Trọng Tấn khiến người nghe như được ru hồn mình trong những tình khúc vượt thời gian của nhạc Việt.

{keywords}
Tùng Dương và Trọng Tấn.

Lệ Quyên có một giọng hát bẩm sinh khoẻ, quãng rộng, âm trầm sâu và mạnh. Khi cô hát, người nghe có cảm tưởng cô đang "say", đang hết mình. Những bản nhạc xưa rất hợp với giọng của cô chỉ có điều Lệ Quyên cần tiết chế bớt những xúc cảm bản năng để một số ca khúc trở nên tinh tế hơn.

Lệ Quyên cũng từng có sự kết hợp với nhiều nam ca sĩ dòng thị trường và dân ca như Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng, Dương Triệu Vũ, Quang Lê, Thái Châu... nhưng đáng tiếc trong đêm nhạc "Xin hát tặng riêng em", nữ ca sĩ lại không có những màn kết hợp nào với Tùng Dương và Trọng Tấn.

Một số hình ảnh trong đêm nhạc:

{keywords}
Ca sĩ Lệ Quyên.

{keywords}
{keywords}

Sơn Hà
Ảnh, clip: Mạnh Thắng