Thay thế "Hoạ mi tóc nâu" trên ghế nóng Thần tượng âm nhạc, nữ ca sĩ "Đường cong" được ủng hộ và cả sự hoài nghi nơi khán giả.


"Nữ hoàng nhạc dance" Thu Minh vừa chính thức đảm nhận vai trò giám khảo của Vietnam Idol mùa thứ 6, thay thế Mỹ Tâm. Thông tin ngay khi vừa công bố đã gây ra nhiều tranh luận không chỉ trong cộng đồng fan của hai ca sĩ mà từ nhiều khán giả quan tâm đến sân chơi này.

{keywords}

Thu Minh chính thức đảm nhận vị trí giám khảo Vietnam Idol mùa 6 bên cạnh Thanh Bùi và Nguyễn Quang Dũng.

Mỹ Tâm ngồi ghế nóng của Vietnam Idol trong 2 mùa giải liên tiếp trước đó diễn ra vào 2013 và 2014. Sự chân thành, gần gũi và tận tâm với công việc, "họa mi tóc nâu" để lại rất nhiều ấn tượng. Do đó, khi vị trí của Mỹ Tâm được thay thế bởi Thu Minh - huấn luyện viên The Voice mùa đầu tiên, những so sánh giữa 2 nữ ca sĩ cũng được mang ra bình luận, mổ xẻ.

Trước khi mùa giải 2015 lên sóng, để khán giả có thể đưa ra những nhận xét chính xác về thể hiện của Thu Minh trên chiếc ghế nóng Vietnam Idol, cùng đặt cả hai lên bàn cân.

Kinh nghiệm: Kẻ tám lạng, người nửa cân

Trước khi ngồi ghế nóng Vietnam Idol, cả Thu Minh và Mỹ Tâm đều có kinh nghiệm trong việc làm giám khảo tại Sao Mai điểm hẹn 2004 và The Voice 2012. Khả năng chuyên môn của hai nữ ca sĩ không có gì đáng bàn cãi với những thành tựu đạt được trong hàng chục năm làm nghề. Họ cũng là nguồn cảm hứng của nhiều ca sĩ mới bước vào nghề.

1993, Thu Minh đoạt giải cao nhất cuộc thi Tiếng hát Truyền hình TP HCM, khi vừa tròn 16 tuổi. Đến nay, với bề dày hoạt động nghệ thuật, cô được xem là hình tượng nghệ sĩ giải trí đa năng với nhiều thành tựu nghề nghiệp đáng ngưỡng mộ.

Mỹ Tâm là giọng ca được đào tạo bài bản tại Nhạc viện TP HCM. Dù xuất phát sau Thu Minh, nhưng trong 15 năm ca hát, cô luôn là cái tên gây được ảnh hưởng mạnh mẽ tại ngành công nghiệp âm nhạc Việt và là tấm gương sáng cho nhiều lớp nghệ sĩ trẻ thế hệ sau. Ngoài ra, số lượng giải thưởng trong và ngoài nước mà cô nhận được luôn là niềm mơ ước của nhiều người.

{keywords}

15 năm trong nghề, Mỹ Tâm là hình tượng để nhiều thế hệ ca sĩ trẻ noi theo.

Với mong muốn truyền đạt được kinh nghiệm cũng như nhiệt huyết với nghề cho các thí sinh trẻ, nhà sản xuất tự tin khi mời hai cái tên này vào vị trí ghế nóng. Thu Minh hứa hẹn, với kinh nghiệm được tích luỹ từ rất nhiều năm, sự nhìn nhận thực trạng của lớp trẻ làm nghề, cô sẽ chứng tỏ mình có ích chứ không đơn thuẩn chỉ là một đàn chị nổi tiếng tham gia để tăng sức nóng cho chương trình.

Lực lượng fan đại chúng: Mỹ Tâm vượt trội

Với những sân chơi giải trí mang tính phổ thông, trong đó có Vietnam Idol, tên tuổi của ban giảm khảo trước tiên được xem là một trong những yếu tố quan trọng để quyết định thành công. Điều này giải thích lý do hằng năm, các đơn vị tổ chức không ngần ngại bỏ ra số tiền lớn để mời bằng được những tên tuổi lớn và được yêu thích vào vị trí cầm cân nảy mực.

Mỹ Tâm vốn là cái tên rất gần gũi và được nhiều đối tượng khán giả yêu mến và quan tâm, nên không thể phủ định việc cô đảm nhận vị trí giám khảo tại Vietnam Idol đã giúp chương trình đến gần hơn với mọi nhà. Bên cạnh đối tượng khán giả trung lập còn là lực lượng fan trung thành hùng hậu của giọng ca này lên đến hàng chục ngàn người.

Chưa kể Mỹ Tâm cũng thu hút được khá nhiều thí sinh đến với chương trình chỉ với mục đích đơn giản là được gặp cô một lần. Có thể khán giả ban đầu thích thú, tò mò để xem Mỹ Tâm sẽ thể hiện như thế nào trên ghế nóng, cũng là lúc họ dần làm quen với format, các thí sinh của chương trình.

Thu Minh cũng có đối tượng khán giả của riêng mình, nhất là sau khi cô chuyển hướng thành công với dòng nhạc dance trẻ trung, hiện đại. Nhưng để so với Mỹ Tâm về lượng fan trung thành cũng như sự phổ biến hình ảnh đến mọi tỉnh thành, rõ ràng giọng ca Đường cong có phần khiêm tốn hơn.

Tuy nhiên, đây chưa hẳn là điều mà Thu Minh và ban tổ chức phải quá bận tâm bởi qua nhiều chương trình truyền hình, thực tế cho thấy thí sinh có chất lượng vẫn là yếu tố quyết định mọi thắng bại.

Khả năng truyền đạt: Đều có điểm trừ

Trong 2 mùa giải tại Vietnam Idol, Mỹ Tâm gây ấn tượng với hình ảnh một vị giám khảo gần gũi, chân thành và tận tâm với các thí sinh. Do đó trong phần nhận xét của mình, cô luôn cố gắng diễn đạt một cách ngắn gọn và thẳng thắn nhất.

Tính cách người miền Trung như Mỹ Tâm được thể hiện rõ nét trên ghế nóng. Không ít lần khán giả chứng kiến cảnh cô phấn khích, thích thú bày tỏ tình cảm của mình khi được thưởng thức một màn trình diễn hay. Đến khi phải chứng kiến thí sinh mà mình đặt niềm tin không thể hiện trọn vẹn, nữ ca sĩ Như một giấc mơ cũng không ngần ngại thể hiện sự tức giận, thất vọng. Tuy nhiên, chính sự quá tự nhiên đôi khi lại gây phản ứng ngược, khiến cô bị nhận xét là kém duyên, quá lố.

Tương tự Mỹ Tâm, Thu Minh khi làm huấn luyện viên tại The Voice mùa đầu tiên cũng đã thể hiện khả năng ăn nói trôi chảy, duyên dáng và quyết liệt của mình. Trước hai ca sĩ nổi tiếng với sự khéo léo như Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng, cô không hề tỏ ra lép vế mà không ít lần còn tỏ ra vượt trội khi đưa ra những nhận xét chuyên môn để đánh giá các thí sinh.

Điểm trừ lớn nhất trong lối ăn nói của Thu Minh chính là quá dài dòng. Nếu với The Voice, vai trò của huấn luyện viên đươc thể hiện đậm nét hơn, thì tại Vietnam Idol thời lượng dành cho giám khảo không nhiều. Đây là điều mà Thu Minh cần phải khắc phục khi bước vào vị trí mới.

Gu thời trang: Thu Minh thể hiện đẳng cấp hơn hẳn

Ngoài phần thể hiện chuyên môn, thời trang trên ghế nóng dần trở thành đề tài được dư luận quan tâm. Với hai nữ giám khảo, khía cạnh này có nhiều điều trái ngược.

Mỹ Tâm không được đánh giá cao về gu thời trang trên ghế giám khảo. Hai mùa vừa qua, cô không để lại nhiều ấn tượng về vấn đề này. Nhìn chung, trang phục của cô không có nhiều đột phá. Đến khi có những thể nghiệm mới mẻ, cô lại khiến khán giả choáng váng bởi lựa chọn không phù hợp với mình.

Mỹ Tâm có phong cách đơn giản.Còn Thu Minh, kể từ ngày quen biết chồng Tây, gu ăn mặc của cô đã được nâng lên một tầm hoàn toàn khác biệt. Từ một ca sĩ không được đánh giá cao trong khả năng ăn mặc, thậm chí từng rơi vào danh sách thảm họa bởi những trang phục thiếu thẩm mỹ, giờ đây, cô luôn gây chú ý với khả năng đầu tư cho hình ảnh với những bộ cánh hàng hiệu đắt tiền và có gu riêng.

{keywords}

Nữ ca sĩ Đường cong thể hiện gu ăn mặc sang trọng và đẳng cấp.

Thu Minh đang mang thai ở tháng thứ 5 – 6, nhưng cô vẫn luôn xuất hiện tại các sự kiện với hình ảnh đẹp, chỉn chu, rạng rỡ. Do đó, khán giả cũng rất hào hứng để đón chờ cô sẽ thể hiện gu thời trang bà bầu của mình như thế nào tại Vietnam Idol. Chắc chắn một điều, những trang phục đó phải đẹp và thể hiện được đẳng cấp của cô.

Sức khỏe: Thu Minh sẽ hạn chế với bầu bì?

So với Mỹ Tâm thời điểm tham gia Vietnam Idol, khó khăn dễ thấy nhất của Thu Minh khi nhận lời trong mùa thứ 6 chính là việc cô đang mang trong mình đứa con đầu lòng. Chỉ riêng điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cũng như các hoạt động liên quan đến chương trình.

Trước khi bước vào vòng liveshow truyền hình trực tiếp thường kéo dài trên dưới 10 đêm, giám khảo còn phải có mặt tại vòng audition ghi hình liên tục trong 2 ngày liên tiếp, các vòng nhà hát, vòng studio... Trong khi đó, chỉ khoảng trên dưới 3 tháng nữa, nữ ca sĩ sẽ hạ sinh em bé và cần thời gian để nghỉ ngơi.

Tuy nhiên, trước lo ngại này, Thu Minh vẫn thể hiện sự thoải mái và bình thản. Cô nói: "Ban tổ chức rất hiểu và thông cảm cho tình trạng "bà bầu" của tôi trong thời gian này, nên tôi tin mình sẽ được hỗ trợ những điều kiện làm việc tốt nhất để có thể hoàn thành tốt trọng trách với chương trình, cũng như sắp xếp chu toàn thiên chức người mẹ".

Trước lời trấn an của Thu Minh, khán giả vẫn rất lo lắng ban tổ chức sẽ xoay sở như thế nào khi khả năng cô "bể chum" trong thời điểm cuộc thi chưa kết thúc là rất cao.

Theo Zing