"Ông hoàng nhạc Việt" là kiểu người chịu đựng, thích nghi với mọi hoàn cảnh, không phải dạng đòi hỏi, hay gây khó khăn cho kẻ khác.

 

Đừng lấy hàng hiệu để nói về Mr. Đàm

- Đầu năm 2015, khi tham gia một talkshow trên truyền hình, Hoài Linh chia sẻ, không tới nhà Mr. Đàm vì sợ anh sẽ đập hết cả nhà khi bị chê. Anh nghĩ sao trước "tuyên bố" của đàn anh?

- Anh Linh là người thích nói kiểu làm người khác phải "mất điện", về Đàm Vĩnh Hưng anh càng thích nói bạo! Nhiều khi anh nói cho câu chuyện vui hơn, cũng có lúc phải thắng được người nào đó, phải ở thế trên anh mới chịu. Anh Linh là anh, là người nhà rồi nên bảo sao cũng được. Hơn nữa, tôi nói câu: "Bạn bè đến nhà tôi, nếu chê chỗ nào, tôi đập chỗ đó" là để gắt gao với chính bản thân, để phấn đấu làm nhà đẹp, chứ không phải để thách thức ai! Tôi cũng đâu có nhiều bạn "ác" với tôi như thế để mời đến cho mình đập nhà. Đàm Vĩnh Hưng không có gu tới mức để anh ấy tới nhà đòi đập hết sao?

- Một số người đánh giá, Mr. Đàm thích "nổ" và khoe nhà khi những hình ảnh từ ngoài vườn đến phòng ngủ đều được chia sẻ. Anh nghĩ sao?

- Năm nào tôi cũng làm vườn theo hai mùa. Mùa hè trồng hoa rực rỡ, mùa Noel trang trí như thiên đường bởi tôi mê Giáng sinh lắm. Làm đẹp cho mọi người tới chụp hình. Tôi rất thích Đà Lạt nên làm thêm dốc và suối. Đó là cách chơi của riêng tôi, chứ không khoe. Còn về hình ảnh trong căn biệt thự, có một ê-kíp tới chụp và bán bản quyền để lấy tiền làm từ thiện, giúp đỡ những người nghèo, vô gia cư nên tôi đồng ý. Số tiền nhận được tôi cũng gửi đi làm từ thiện hết. Mọi người cứ lên tiếng chửi bới nhưng đâu biết đằng sau tôi làm những gì cho người khác.

Tôi cảm thấy không cần thiết phải thanh minh. Đó là cái tư tưởng, suy nghĩ, lập luận riêng của mỗi người. Không được 100% nhưng tệ nhất cũng có 30% người ủng hộ. Đó là những người thuộc style của mình, đi cùng đường và hiểu mình. Điều ngu ngốc nhất là muốn người khác giống mình. Phải biết chấp nhận sự khác biệt trong cuộc sống, mới có thể tồn tại được.

- Các fan thắc mắc tại sao Hoài Linh giản dị, Đàm Vĩnh Hưng hàng hiệu và sành điệu lại có thể thân thiết với nhau như người trong nhà?

- Đừng lấy hàng hiệu ra để nói về Đàm Vĩnh Hưng. Đàm Vĩnh Hưng chỉ là thức thời. Còn con người tôi vẫn chịu đựng, thích nghi với mọi hoàn cảnh, không phải kiểu người đòi hỏi, chảnh chọe, hay gây khó khăn cho người khác. Cái gốc của tôi là như vậy, tới khi gặp Hoài Linh mới chơi được với nhau. Do tính chất công việc, mỗi ngày vị trí của mình đi lên, gặp các đối tác, mình phải có vẻ tương xứng với họ. Còn tôi vẫn thích sự giản dị, gần gũi với mọi người.

{keywords} 

Đàm Vĩnh Hưng nhận mình không phải kiểu người đòi hỏi, chảnh chọe, hay gây khó khăn cho người khác.

Chỉ có Dương Triệu Vũ và Hoài Lâm là học trò

- Nhiều người nói, mối quan hệ thân thiết với Hoài Linh đã giúp Dương Triệu Vũ và Hoài Lâm nhận được tình cảm và ưu ái đặc biệt của anh. Anh nghĩ sao về điều này?

- Hai người khiến tôi bỏ nhiều tâm huyết nhất từ trước tới giờ là Dương Triệu Vũ và Hoài Lâm. Những kinh nghiệm, kỹ năng từ sân khấu cho tới cuộc sống, tôi đều trao cho họ nhiều nhất. Đó là những người được tôi truyền đạt ngay từ đầu, rút ruột ra để hướng dẫn, mình yêu thích và muốn người đó ngồi vào vị trí của mình. Còn những đàn em khác có duyên gặp nhau trong con đường sự nghiệp, tôi chỉ hỗ trợ. Em nào có tố chất, sẽ tỏa sáng. Có những em chỉ hoài cũng vậy nên rất khó. Tôi không thể cõng các em trên vai mãi được, chỉ có thể mở con đường để các em tự đi, tự phát quang tiếp. Nên để nhận vu vơ họ là học trò, tôi thấy mình chưa đủ xứng đáng đối với họ, thậm chí, còn tổn thương sư phụ của họ.

- Với các giọng ca nữ, anh khá thân thiết với Hà Hồ. Khi giọng ca "Xin hãy thứ tha" gặp phải sự cố ngoài ý muốn hồi cuối năm Giáp Ngọ, anh đã chia sẻ với cô ấy thế nào?

- Tôi nhắn tin qua lại với Hà nhưng giờ phút này, Hà cần được yên. Tôi tôn trọng điều đó. Có những lúc cái tĩnh rất cần để người ta bình tâm nghĩ ra những cái thông minh hơn để đối diện với cuộc sống. Có nói thêm cũng chẳng làm được gì. Hãy để cô ấy yên và có đủ bản lĩnh giải quyết mọi việc. Tôi cũng mong là mọi thứ sẽ qua thật nhanh.

- Có mối quan hệ tốt với nhiều nghệ sĩ nữ song chuyện tình cảm của anh lại không mấy suôn sẻ. Thời gian này, anh thường chia sẻ tâm sự buồn trên trang cá nhân khiến khán giả thêm lo lắng cho thần tượng, anh nghĩ sao?

- Tôi là chuyên gia tư vấn chuyện tình cảm cho mọi người nhưng tới chuyện của mình lại dở. Có lẽ tan vỡ của cuộc tình lớn nhất khiến tôi cảm thấy những tình yêu sau đó về nhì hết. Tôi từng sống thử, có nhiều cuộc vui nhưng cũng có những ngày tháng giằng co, chửi bới... Trải qua đủ mùi vị của cuộc sống gia đình, cuối cùng chẳng đi tới đâu. Nên nhiều khi tôi chịu đựng, số phận như vậy rồi. Tôi nghĩ ở Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung, sao có gia đình là các fan chạy hết nên "bông hoa này là của chung".

- Cuộc tình lớn nhất đó có điểm đặc biệt gì để khiến Mr. Đàm nhớ mãi như vậy?

- Yêu nhau được 3 năm, chuyện tan vỡ xảy ra. Toàn bộ bài Khoảng cách là viết cho chuyện tình yêu đó. Dù là bỏ nhau hay đến với nhau đều không được. Hai năm nay, chúng tôi dứt khoát, giải thoát cho nhau đi tìm niềm vui, hạnh phúc riêng. Chúng tôi chỉ xem nhau như những người không thể thiếu trong cuộc đời, là người thân, ruột thịt, chứ không còn là người mình phải đi trông chờ, hồi hộp và hy vọng nữa.

{keywords} 

"Đừng có lấy hàng hiệu ra để nói về Đàm Vĩnh Hưng".

Nhiều lần chơi "ngu" trong kinh doanh

- Mới đây, anh chia sẻ, lịch trình chạy 3-4 show mỗi ngày ở các tỉnh thành khác nhau. Điều gì khiến "ông hoàng nhạc Việt" tham công tiếc việc tới thế?

- Đó là lỗi của tôi nên tôi phải tự gánh chịu. Lúc mọi người gọi điện đặt show, vì đang bận việc nên tôi cứ "ừ ừ" cuối cùng bị trùng lịch, cứ phải chia ra để chạy ngược chạy xuôi các tỉnh. Tôi bị mấy lần rồi, sợ lắm nhưng chưa sửa được cái tật đó. Nhưng từ hôm nay trở đi, sẽ không còn chuyện đó nữa. Tôi hứa với người thân là không để tình trạng này tiếp diễn và cũng dặn những người làm việc với tôi, phải ép tôi ghi vào lịch liền để tôi không bị quên. Không vừa khổ mình, vừa làm phiền người khác.

- Trong năm 2015, Mr. Đàm có những dự án gì mới?

- Sắp tới, tôi tổ chức liveshow quy tụ các quán quân của showbiz. Chưa ai làm đêm nhạc có mô hình và ý tưởng như vậy. Giữa một thị trường quá nhiều những chương trình tạp nham, tôi nảy ra ý tưởng gom những người xứng đáng hạng nhất để họ liên hoan với nhau một lần. Có nhiều người hỏi tôi: "Anh có quán quân đâu mà làm". Tôi nói: "Tôi không phải quán quân nhưng có thể làm ra những quán quân". Còn bộ phim về cuộc đời Mr. Đàm, tôi vẫn đang phân vân lắm. Tư liệu, chất liệu nhiều nhưng tôi đang chờ một biên kịch thật sự xuất sắc.

{keywords} 

Đàm Vĩnh Hưng phân vân nhiều về bộ phim xoay quanh cuộc đời mình.

- Nói như vậy, anh không có kế hoạch xuất hiện trên các show truyền hình trong vai trò ghế nóng trong năm nay?

- Chưa chắc. Cứ để xem có diễn biến gì mới không bởi tôi đang nhận được những lời mời rất tha thiết. Nhiều khi nghệ sĩ đỏng đảnh, thấy người ta chửi, người ta nói, giận dỗi không thèm làm nữa. Lắm lúc làm bộ "kẹt" quá phải đi về liền. Đi về làm gì, về tắm cho chó thôi. Người ta gọi là chảnh đó (cười). Giờ tôi đang suy nghĩ kỹ, xem mình sẽ làm gì, ra sao nên chưa dám trả lời chắc chắn 100%.

- Không chỉ chạy show, Mr. Đàm còn bận rộn với công việc kinh doanh. Cái chất nghệ sĩ tùy hứng, đôi khi hơi bốc đồng ảnh hưởng như thế nào tới việc làm ăn của anh?

- Lúc đầu tôi cũng mang chất nghệ sĩ vào kinh doanh nhiều song bị cấp dưới họ than phiền hoài vì cái gì cũng xả láng, không tính toán. Tôi không cần biết thu về được bao nhiêu, cứ chi một đống tiền ra để làm cho mình vui hoặc cho người ta òa lên kinh ngạc. Nhiều khi khó khăn quá sẽ bỏ nhiều tiền vào làm cho bằng được. Nhiều lần phải lấy tiền đi hát bù vào kinh doanh. Mình chơi dại, chơi ngu nên ráng chịu. Tuy nhiên, thời gian này việc kinh doanh của tôi rất ổn. Tôi đã đi được 2/3 các tỉnh thành với 40 cơ sở trải dài cả nước.

Theo Zing