-Nhân kỷ niệm 55 năm "Đội quân tóc dài" và 50 năm phong trào "Ba đảm đang", Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, Bảo tàng tỉnh Nam Định tổ chức triển lãm "Hai chị em - Hai trận tuyến".

Triển lãm tái hiện cuộc sống chiến đấu, lao động của người phụ nữ trong chiến tranh qua ký ức của những nhân chứng lịch sử. Những khoảnh khắc của niềm vui, nỗi buồn, sự mất mát, hy sinh, sự dũng cảm, kiên cường từ những cô gái tuổi thanh niên đến những bà mẹ tóc đã bạc ở hai miền đất nước trong kháng chiến chống Mỹ sẽ được tái hiện đầy đủ tại triển lãm.

Phần trưng bày "Đội quân tóc dài" sẽ giới thiệu tới công chúng những bức ảnh tư liệu vô giá về cuộc đấu tranh giữ đất giữ làng với phương châm “Một tấc không đi, một ly không rời”; Tìm đường về cho những đứa con lạc lối; Xuống đường vì hòa bình, bảo vệ chủ quyền, đòi dân sinh dân chủ...

{keywords}

Phần trưng bày về Phong trào 'Ba đảm đang' là những bức ảnh ghi lại những người phụ nữ Đảm đang gia đình; Đảm đang sản xuất, công tác; Đảm đang chiến đấu, phục vụ chiến đấu.

Trong khuôn khổ triển lãm, chương trình ca nhạc với chủ đề “Những bài ca đi cùng năm tháng” với những giai điệu ngọt ngào, trữ tình, hào sảng như “Hai chị em”, “Đường cày đảm đang”, “Tàu anh qua núi”, “Dáng đứng Bến Tre”, “Tự nguyện”… với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng như NSND Thanh Hoa, nghệ sĩ Đức Long, ca sĩ Minh Tuyết… sẽ được tổ chức.

Hội chợ “Quà tặng tháng 3” cũng là hoạt động bên lề mà Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam muốn gửi đến các mẹ, các chị trong dịp 8/3 này. Các gian hàng như quần áo, mỹ phẩm, đồ gia dụng, các món quà quê của các nữ doanh nhân và hội viên phụ nữ các địa phương .

Triển lãm khai mạc ngày 6/3/2015 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.

T.Lê