Thời  gian qua, cặp đôi này gặp rất nhiều vụ rắc rối, nhưng qua cách xử lý khéo léo, hình ảnh của họ không hề giảm sút trong mắt công chúng.

 

Hồ Ngọc Hà là ca sĩ nổi tiếng bậc nhất showbiz, còn Nguyễn Quốc Cường cũng là một doanh nhân có "máu mặt" trên thương trường nên mọi nhất cử, nhất động của cặp đôi "tiên đồng, ngọc nữ" này đều được truyền thông, công chúng "soi" kỹ. Ngay cả Su Beo, đứa con trai mới 3 tuổi cặp đôi cũng làm tốn nhiều giấy, mực của báo chí.

{keywords}

Su Beo chụp ảnh Hồ Ngọc Hà và Cường đô la

Thế nhưng, rất hiếm khi thấy doanh nhân Quốc Cường và ca sĩ Hồ Ngọc Hà trực tiếp phát ngôn, gần như những thông tin, hình ảnh đăng tải đều được các phóng viên "mò" vào trang cá nhân của họ lấy về. Cả hai rất kín tiếng...

Họ biết tiết chế phát ngôn, chỉ nói những điều cần thiết, tạo cho mình một đẳng cấp thật sự, không xuất hiện tràn lan, vô bổ hay lố bịch tạo những scandal rẻ tiền, gây chú ý.

Càng kín tiếng, công chúng càng tò mò, càng muốn biết cuộc sống của cặp đôi nổi tiếng này. Cái gì "hiếm", người ta càng thèm. Và mỗi khi có một bài báo có "tít" gắn tên Quốc Cường hay Hồ Ngọc Hà, là y như rằng, lượng người đổ xô vào đọc nhiều đến chóng mặt.

 

{keywords}

Cặp đôi vẫn tận hưởng hạnh phúc, hoàn toàn im lặng trước lời đồn chia tay.

Trong năm qua, trên nhiều trang báo điện tử, trang tin dồn dập những bài báo về sự rạn nứt hạnh phúc của Quốc Cường và Hồ Ngọc Hà, tất cả chỉ là phán đoán, dựa vào nhiều sự kiện không thấy hai người tay trong tay như trước. Và ý tưởng xuyên suốt  trong liveshow Kỷ niệm 10 năm ca hát của Hồ Ngọc Hà, được nhiều người cho rằng đó là lời thú nhận gián tiếp của Hồ Ngọc Hà về sự đổ vỡ hạnh phúc (!?), qua dòng tự sự xâu chuỗi chương trình:

Từng ngột ngạt nỗi nhớ chỉ vì yêu nhau, thương trong từng lời nói, ánh mắt nhìn đắm đuối trong từng nụ hôn. Ta cũng đã từng giận hờn trách móc. Đếm nỗi buồn xuyên qua màn đêm cho đến ngày gặp lại. Ta cùng nhau bước qua những thăng trầm hẹn ước, ngỡ đó là mãi mãi, ngỡ sẽ chẳng thể nào phai, ngỡ em vẫn cứ ngỡ thế mà....Có những sự chia tay trong não nùng, nhưng cũng có những sự chia tay trong êm thấm và bình yên,... nhưng vẫn còn đó những những kỷ niệm...

Chẳng có gì để khẳng định, chỉ là những lời đồn thổi, thế nhưng báo chí "mổ xẻ" từng ngày và kéo dài suốt mấy tháng ròng, thậm chí những cuộc tình của doanh nhân Quốc Cường trước đây cũng bị "phanh phui" trở lại.

{keywords}

Hồ Ngọc Hà trong sinh nhật ông xã Quốc Cường.

Trong khi đó, cặp đôi vẫn im lặng, không có một phát biểu phủ nhận hay thừa nhận nào. Chỉ tội cho công chúng, vẫn mất thời gian theo dõi qua báo chí mà không biết thực hư vụ việc như thế nào. Và cuối cùng, chuyện cặp đôi có chia tay hay không, được tình cờ phát hiện nhờ vào...bảng báo cáo tình hình kinh doanh trong năm 2014 của công ty Quốc Cường Gia Lai!

Theo bảng báo cáo:Tại thời điểm 30/1/2015, trong danh sách người có liên quan của tổ chức niêm yết, Hồ Thị Ngọc Hà (tên thật của  Hồ Ngọc Hà) vẫn được xác định là vợ của ông Nguyễn Quốc Cường, thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai.

Vụ ly dị, đổ vỡ hạnh phúc tạm lắng xuống, gần Tết, Hồ Ngọc Hà gặp vận xui, khi chiếc xe Audi L8 do tài xế Nguyễn Duy Tân cầm lái, đã gây tai nạn liên hoàn tại khu quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất. Chiếc xe này do doanh nhân Quốc Cường đứng tên, chạy ra sân bay đón Hồ Ngọc Hà vừa từ nước ngoài về.

Truyền thông lại có việc để...tất bật, nhưng hoàn toàn không hề tiếp xúc được đôi vợ chồng để thực hiện một cuộc phỏng vấn nào. Cả doanh nhân Quốc Cường và ca sĩ Hồ Ngọc Hà đều im lặng, tập trung giải quyết sự cố.

Cả hai không nói nhiều, không có một lời xin lỗi các nạn nhân trên báo chí, nhưng lại tức tốc có mặt tại bệnh viện để thăm hỏi họ ngay trong đêm xảy ra sự cố, hỗ trợ phần nào viện phí. Đó là một hành động rất thiết thực và làm ấm lòng những người bị nạn, cũng như thân nhân của họ.

Những hình ảnh Hồ Ngọc Hà và chồng đi thăm hỏi các nạn nhân ngay trong đêm cũng rất hiếm hoi, gần như là do người nhà của những nạn nhân này chụp lại và cung cấp cho báo chí. Cả hai âm thầm, lặng lẽ đi đến bệnh viện, không phóng viên nào được thông báo.

Rất kiệm lời, kiệm chữ nghĩa, ít ngày sau, doanh nhân Quốc Cường đã viết những dòng rất chân thành trên trang cá nhân: "Chuyện không may xảy ra là điều chẳng ai mong muốn. Mỗi gia đình mỗi cảnh, xã hội mỗi người mỗi kiểu. Cháu chân thành cảm ơn cô và các anh chị trong gia đình đã thấu hiểu và cảm thông cho câu chuyện không may vừa xảy ra! Nếu tất cả mọi người dù ở tầng lớp nào và có là ai đi nữa cũng lấy tình người để nói chuyện với nhau như gia đình cô thì cuộc sống này có lẽ đã tốt đẹp hơn rất nhiều... Cháu và gia đình sẽ làm tất cả những gì có thể, mong bác trai và các anh chị nạn nhân sớm bình phục".

Chỉ những dòng ngắn ngủi, nhưng rất chứa chan tình người và trách nhiệm, đã làm ấm lòng các nạn nhân trong cơn đau đớn những ngày sắp tết. Hình ảnh của doanh nhân Quốc Cường trở nên rất đẹp trong lòng người hâm mộ.

{keywords}

Doanh nhân Quốc Cường đang thăm hỏi gia đình ông Ngô Văn Ngạch.

 Và khi nạn nhân Ngô Văn Ngạch tử vong, cả Hồ Ngọc Hà và Quốc Cường đã tức tốc có mặt ngay bệnh viện để chia buồn, lo thuê xe, để gia đình ông Ngạch đưa thi thể ông về quê Cần Thơ an táng. Và hai ngày sau, đôi vợ chồng nổi tiếng này cũng lặn lội xuống tận Cần Thơ, có mặt tại đám tang ông Ngạch.

Vụ tai nạn không phải do ca sĩ Hồ Ngọc Hà hay doanh nhân Quốc Cường trực tiếp gây ra, nhưng nếu họ không khéo trong cách cư xử, rất dễ bị bị dư luận lên án. Và chính sự chân thành, sống tử tế, có tình người, Hồ Ngọc Hà và Quốc Cường đã được công chúng khen ngợi, bản thân những người bị nạn, thân nhân của họ cũng hài lòng.

Sự im lặng, nói ít làm nhiều, và nói đúng lúc, đúng chỗ của cả ca sĩ Hồ Ngọc Hà và doanh nhân Quốc Cường có thể là hiện tượng hiếm hoi, nhất là trong giới nghệ thuật có rất nhiều người thích "leo" lên báo nói linh tinh, khoe nhà, khoe xe, quần áo hiệu... Đây có thể nói là đôi vợ chồng khôn ngoan và đẳng cấp nhất showbiz Việt.

Theo Motthegioi