- 8 vé dự buổi công chiếu một trong những bộ phim xuất sắc nhất năm 2014, ''Boyhood'' (Thời thơ ấu) sáng 5/3 sẽ dành tặng độc giả VietNamNet tại Hà Nội và TP.HCM.

Thời thơ ấu là hành trình lớn lên của cậu bé Mason. Từ năm 6 tuổi tới khi 18 tuổi, cậu đã phải trải qua rất nhiều biến động: chuyển nhà, chuyển trường; tranh cãi trong gia đình; chứng kiến cảnh bố mẹ ly hôn rồi tái hôn; mối tình đầu và những tan vỡ.

Bộ phim được ví như một cuộc vui đùa với thời gian bởi đạo diễn Richard Linklater đã thực hiện Thời thơ ấu trong vòng 12 năm, với cùng một dàn diễn viên, nhằm ghi lại những khoảnh khắc chân thực nhất của sự đổi thay theo năm tháng. Mỗi năm, tất cả mọi người tập hợp lại một lần bất cứ khi nào có thể, để quay trong vòng ba đến bốn ngày.

Không ai biết sau 144 tháng, tác phẩm họ tạo ra sẽ như thế nào. Chỉ khi cảnh quay cuối cùng kết thúc, bức tranh toàn cảnh mới hé lộ.

{keywords}
Ellar Coltrane lớn lên cùng nhân vật Mason trong phim

Cậu bé lớn lên cùng Thời thơ ấu là Ellar Coltrane, người đã có thời niên thiếu không giống bất kỳ ai, và giờ thời niên thiếu ấy đã xuất hiện trên màn ảnh. Đảm nhận vai một người mẹ đơn thân đang phải đấu tranh trong vai trò một người thầy, người mẹ của hai đứa con là Patricia Arquette.Ngoài ra, bộ phim còn có sự tham gia của Ethan Hawke trong vai người cha, Lorelei Linklater trong vai chị gái của Mason.

Thời thơ ấu đã được xướng tên rất nhiều lần tại các đề cử và các lễ trao giải, trong đó có 6 đề cử Oscar, BAFTA, Critics' Choice Movie Awards  và Quả Cầu Vàng cho Phim tâm lý xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

{keywords}
Patricia Arquette giành Oscar cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai bà mẹ.

Nhân dịp phim khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 6/2, nhà phát hành CGV dành tặng 8 vé dự các suất chiếu ra mắt cho độc giả VietNamNet. Cụ thể: 4 vé tại HN (rạp CGV Vincom), 4 vé tại TP.HCM (CGV Hùng Vương).

Email đăng ký nhận vé dự buổi công chiếu xin vui lòng để tiêu đề ''Boyhood'' gửi kèm thông tin địa chỉ, số điện thoại và số chứng minh thư của bạn tới địa chỉ shopquatangvnn@gmail.com. Hạn chót nhận thư là hết ngày 3/3. BBT sẽ email hoặc điện thoại trực tiếp để thông báo đến độc giả may mắn nhận vé sáng 4/3.

Ban Văn Hóa