Eddie Redmayne, ngôi sao 33 tuổi người Anh vừa giành tượng vàng tuần trước sẽ vào vai một hoạ sĩ chuyển giới trong 'The Danish Girl'.

{keywords}

Vừa đoạt Oscar cho vai diễn tái hiện cuộc đời phi thường của ông hoàng vật lý Stephen Hawking trong 'Theory of Everything' , ngôi sao của 'Những người khốn khổ' lập bức bắt tay vào thực hiện dự án mới. Theo đó, tạo hình vai diễn mới của Eddie vừa được hé lộ khi anh hóa thân vào vai nghệ sĩ chuyển giới Einar Weneger.  

'The Danish Girl' dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn người Mỹ David Ebershoff, kể về cuộc đời của hoạ sĩ người Đan Mạch Einar Weneger, một trong những người chuyển giới đầu tiên trên thế giới, và vợ ông - Greda (Alicia Vikander đóng).

{keywords}

"Bạn sẽ làm gì khi người mình yêu thương muốn… thay đổi?" Tất cả bắt đầu với một câu hỏi, một lời nhờ vả của Greda trong một buổi chiều lộng gió tại studio của đôi vợ chồng bên bờ biển Baltic, khi họ đang say sưa thực hiện các tác phẩm của mình. Cô người mẫu của Greda đột ngột huỷ hẹn và Einar có ngại khi xỏ vào chân tất và giày phụ nữ một lúc để cô có thể hoàn thiện tác phẩm như dự định? “Tất nhiên rồi,” Einar ân cần đáp lại. “Bất cứ điều gì em muốn”… Và từ đây bắt đầu một trong những chuyện tình lạ lùng nhất của thế kỷ 20.

'The Danish Girl' do Tom Hooper, nhà làm phim từng giành giải Oscar với bộ phim 'The King's Speech' (2010) đạo diễn. Ông cũng chính là người đứng sau bộ phim 'Les Misérables' (Những người khốn khổ) mà Eddie Redmayne tham gia cách đây 3 năm. 'The Danish Girl' dự kiến ra mắt khán giả trong năm 2016 và hứa hẹn sẽ là ứng viên nặng ký của đường đua Oscar 2017.

Trước khi 'The Danish Girl' ra rạp, khán giả Việt Nam sẽ được thưởng thức bộ phim “The Theory of Everything” với vai diễn đã mang về danh tiếng cho Eddie Redmayne tại Oscar vừa qua vào ngày 27/3 tới.

Linh Anh