- Trào lưu #TheDress với việc đi tìm màu chuẩn của một chiếc váy đang gây sốt trên toàn thế giới. Như thường lệ, các kiểu ăn theo trào lưu này cũng mọc lên như nấm sau mưa.

NTK Việt gây sốc khi để mẫu mặc xuyên thấu lộ rõ vòng 1

{keywords}

{keywords} 

Tấm hình gây tranh cãi và nguyên mẫu chiếc váy thật trên trang Amazon

Cuối tuần qua thế giới chào đón một cơn sốt thú vị mới. Đó là việc đi tìm câu trả lời về màu sắc thật của một chiếc váy vì phần lớn người xem đều thấy chiếc váy có màu vàng – trắng (gold and white) trong khi đó một số khác lại quả quyết đây là màu xanh – đen (blue and black).

Sự việc tưởng chừng vô cùng đơn giản nhưng lại khiến người ta phải đau đầu vì tranh cãi bất tận. Cơn sốt chiếc váy đặc biệt lan khắp các mạng xã hội từ twitter đến tumblr đến facebook, Instagram. #TheDress trở thành từ khóa của ngày hôm nay. Tài khoản Twitter BradTheLadLong, ngôi sao Youtube đã lấy tấm hình gốc và đăng tải lại trên trang cá nhân tạo nên cơn sốt, cũng khẳng định chiếc váy có màu vàng – trắng. Tuy nhiên nhiều bằng chứng khác cho thấy mẫu váy thật ở ngoài đời lại có màu gốc là xanh – đen.

Thậm chí những ngôi sao hàng đầu của làng giải trí thế giới như Taylor Swift, Krister Johnson, Demi Lovato, Kim Kardashian, Lady Gaga, Lucy Hale, Julianne Moore, Hailey Baldwin, Scotty McCreery… cũng tham gia vào cuộc thảo luận này. Taylor tỏ ra hoảng hốt : “Tôi không thể hiểu được cuộc tranh luận về chiếc váy kì lạ này và tôi có cảm giác đó là một trò lừa gạt. Tôi rất bối rối và sợ hãi. Tái bút, nó rõ ràng là màu xanh biển và đen”.

Nhiều chuyên gia cũng đưa ra lời giải thích tại sao có sự khác biệt này. Họ lý giải độ nhạy cảm màu sắc của mắt người khác nhau sẽ dẫn đến kết quả khác nhau. Cụ thể, những ai nhìn thấy chiếc váy có màu xanh và đen nghĩa là các tế bào nón trong võng mạc của họ hoạt động mạnh mẽ. Trong khi đó những ai nhìn thấy chiếc váy có màu trắng và vàng nghĩa là đôi mắt của họ không hoạt động tốt trong điều kiện ánh sáng mờ. Vì thế các tế bào que của võng mạc nhìn ra màu trắng, và điều này khiến chúng ít nhạy cảm hơn với ánh sáng, gây ra sự pha trộn màu sắc (màu xanh lá cây và đỏ), tạo thành màu vàng.

Ở Việt Nam, nhiều người dùng mạng cũng tham gia thảo luận sôi nổi về màu sắc của chiếc váy đặc biệt này. Trên mạng xã hội, sức ảnh hưởng của cơn sốt #TheDress lại càng thể hiện rõ hơn.

{keywords}

{keywords}

Người hâm mộ, các fanpage cũng đua nhau hỏi troll về màu sắc của thần tượng

{keywords}

 {keywords}

Các nhân vật mạng nổi tiếng ở Việt Nam như Thỏ bảy màu, Bít tất biết tất, Tuyết collection, Mèo mốc… cũng không bỏ qua trào lưu này.

{keywords}

Kyo York không bận tâm đến màu thật của chiếc váy nhưng khuyên fan nữ đừng mặc vì quá xấu.

{keywords}

Cư dân mạng troll nhiệt tình hưởng ứng trào lưu #TheDress.

{keywords}

Các dòng trạng thái (status) hết sức “khó đỡ” xuất hiện. Có vẻ như lời đồn chiếc váy này khiến nhiều cặp đôi tan vỡ.

{keywords}

…thậm chí “chia đôi” thế giới là có thật!

{keywords}

Cùng một Michael Jackson nhưng ông hoàng nhạc Pop cũng được “chia đôi” thành xanh – đen, vàng – trắng.

{keywords}

{keywords}

#TheDress bị “biến hóa” thành vô vàn phiên bản: siêu nhân, ngôi sao, phim ảnh, manga.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Loạt ảnh chế cười té ghế về trào lưu chiếc váy của cư dân mạng.

{keywords}

Taylor Swift, Kim Kardashian hay công nương Kate đều “được” mặc thử chiếc váy đặc biệt này.

{keywords}

Nhiều người dùng mạng còn tranh thủ sự tò mò để dọa ma người xem bằng cách chèn hình ma quỷ xuất hiện bất ngờ cuối clip “Giải thích chiếc váy xanh – đen hay vàng – trắng.

Gia Bảo