-Triển lãm trưng bày 60 tác phẩm, trong đó có 31 tác phẩm mỹ thuật và 29 tác phẩm nhiếp ảnh của các tác giả là cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm.


Ngày 26/2, tại 29 Hàng Bài, Hà Nội đã khai mạc Triển lãm mỹ thuật - nhiếp ảnh “Chào Xuân Ất Mùi 2015”. Triển lãm nhằm giới thiệu các sáng tác của các cán bộ, công chức Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm.

​Ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm cho biết, ý nghĩa lớn nhất của cuộc triển lãm là dù các nghệ sĩ đang làm những công việc liên quan tới quản lý hành chính khô khan nhưng họ vẫn luôn hòa mình với đời sống sáng tạo nghệ thuật. Từ những khoảng thời gian eo hẹp, bằng tình cảm và những rung động nghệ thuật, nhiều tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh của các công chức - nghệ sĩ đã được sáng tác trong năm. Có những bức tranh, thậm chí được sáng tác ngay trước thềm Xuân, có những bức ảnh, tác giả đã phải vượt sóng đến với Trường Sa, Bạch Long Vĩ.

Các tác giả đã gửi gắm những cảm xúc, thẩm mỹ, tình cảm của mình với cuộc sống, thiên nhiên, con người vào trong mỗi bức tranh, mỗi tấm ảnh. Về mỹ thuật, ngoài các tác giả có thâm niên công tác và thâm niên sáng tác, mà tên tuổi đã được giới mỹ thuật cả nước quen biết như các họa sĩ Vi Kiến Thành, Đoàn Thị Thu Hương, Nguyễn Cao Tuấn, có sự tham gia của lực lượng họa sĩ trẻ đầy nhiệt huyết như Ngô Quang Dương, Hoàng Minh Đức, Bùi Đình Hải, Trần Kim Thoa, Nguyễn Phú Quý. Về nhiếp ảnh có các tác phẩm của Chu Thu Hảo, Tạ Vũ Thanh Ngọc, Nguyễn Thị Tuyền, Trần Hạnh Chi, Phùng Quang Luyến.

Một vài tác phẩm của các nghệ sĩ trong triển lãm:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

T.Lê