Mặc những lời đồn thổi ồn ào về các mối quan hệ Hoa hậu - đại gia, các Hoa hậu hiện tại chứng minh rằng, họ có thể kiếm tiền "khủng", không thua kém bất kỳ ngành nghề nào.

 

Đối với khán giả, “Hoa hậu” chỉ đơn giản là một mỹ từ dành cho một cô gái có tài sắc vẹn toàn, và đăng quang tại các cuộc thi sắc đẹp, còn với showbiz Việt, “Hoa hậu” lại là một hình tượng, một công việc. Khán giả luôn đặt ra hỏi: Vì sao Hoa hậu có nhiều tiền để mua sắm hàng hiệu đắt tiền, đi du lịch và ăn uống tại các nhà hàng sang trọng… ?

Kinh doanh "mát tay"

Khi nhắc đến những Hoa hậu làm kinh doanh giỏi, Mai Phương Thúy được khán giả biết đến với vai trò bà chủ nhà hàng phục vụ các món ăn miền Bắc. Song song với việc kinh doanh, công việc thường xuyên của cô là dự tiệc, hình ảnh đại diện... Theo những nguồn tin không chính thức, Mai Phương Thúy cũng nhanh nhạy trong khu vực bất động sản, và sở hữu không ít những bất động sản có giá trị.

{keywords}

Ít ai biết được rằng, Mai Phương Thúy có sự tính toán rất khôn khéo khi bước chân vào con đường kinh doanh.

Nổi bật trong danh sác các Hoa hậu kinh doanh còn có Hà Kiều Anh. Cô kinh doanh từ quán café, nhà hàng tới bất động sản. Cô được nhận xét là rất thành công trong lĩnh vực bất động sản, khi sở hữu nhiều tài sản có giá trị và một khách sạn 5 sao ở Vũng Tàu. Hà Kiều Anh là một trong những mỹ nhân giàu có và sở hữu khả năng kinh doanh "thiên bẩm", khiến nhiều người "ngả mũ" bái phục.

{keywords}

Sau thời gian sóng gió với người chồng đầu tiên, Hoa hậu Hà Kiều Anh trở lại với những dự án kinh doanh tiền tỷ thành công.

Các Hoa hậu không hề ngồi im, hoặc là những "bình hoa di động" như bề nổi, họ luôn cố gắng tạo dựng sự nghiệp riêng bằng chính tài năng và sự khôn khéo. Nếu không có cái đầu lạnh cũng như những mưu lược nhanh nhạy trong kinh doanh, họ có thể "gục ngã" bất cứ lúc nào trên chiến trường kinh doanh khốc liệt. Vì vậy, nếu nói Hoa hậu không có tài năng là... vô lý.

Người mẫu chuyên nghiệp

Nghề người mẫu chuyên nghiệp hiện nay có một số Hoa hậu đang đi theo. Đó là những Hoa hậu có chiều cao và vóc dáng đạt chuẩn. Chuyên môn người mẫu cũng đòi hỏi quá trình luyện tập gay gắt và cần có năng khiếu, nếu không, khó được công nhận là người mẫu chuyên nghiệp.

Hoa hậu Thùy Dung đang được biết đến như một người mẫu thực thụ và chuyên nghiệp. Sau scandal về chuyện học vấn, Thùy Dung tái xuất và xuất hiện với tần số chóng mặt trên các sàn catwalk, trong nhiều tuần lễ thời trang danh tiếng và đại diện trình diễn cho bộ sưu tập của các NTK lớn. Đây là công việc mang lại cho Thùy Dung thu nhập ổn định.

{keywords}

Từ danh hiệu Hoa hậu, các mỹ nhân này dễ dàng kiếm được vị trí đẳng cấp trên sàn catwalk.

Thanh Hằng là một trong những chân dài từng đăng quang danh hiệu Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2002. Đây là bước ngoặt lớn để cô tiếp xúc với thời trang, cũng như nghề người mẫu với tư cách người mẫu chuyên nghiệp và đẳng cấp. Hiện tại, Thanh Hằng đang được nhận định là người mẫu có vị trí hàng đầu làng mẫu Việt, luôn xuất hiện ở vị trí vedette. Bên cạnh việc trình diễn thời trang, đây là đòn bẩy giúp Thanh Hằng nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo lớn. Nguồn thu nhập này mang lại cho Thanh Hằng cuộc sống xa xỉ.

Có duyên làm MC

MC là một nghề rất khó, đây là nhận xét của tất cả những ai quan tâm đến công việc này. Một MC thành công yêu cần rất nhiều tố chất và năng lực. Không chỉ có giọng nói dễ nghe, khả năng truyền tải cảm xúc mà người dẫn chương trình cần có kiến thức sâu rộng, bộ óc thông minh, hài hước, có khả năng hoạt ngôn, ứng xử và quan trọng hơn cả là có sự nhạy cảm với nghề.

Thời kỳ đỉnh cao của danh vọng, Hoa hậu Ngọc Khánh từng là MC có thu nhập cao ngất ngưởng. Hiện tại, bên cạnh công việc đối ngoại cho một công ty, phụ trách kinh doanh, biên tập viên, phát thanh viên của các kênh truyền hình, Hoa hậu "miệng rộng" xinh đẹp này vẫn chăm chỉ làm MC cho những chương trình mà cô tâm huyết.

{keywords}

Từ một Hoa hậu chuyển thành MC, đó là chặng đường không hề dễ dàng.

Những năm gần đây, Jennifer Phạm nổi lên với vai trò MC. Cô từng nhận được sự ngưỡng mộ khi làm MC các cuộc thi Hoa hậu tầm quốc tế. Tại đây, người đẹp trổ tài nói tiếng Anh lưu loát, với giọng nói ngọt ngào và cách dẫn dắt thông minh, nữ tính. Jennifer Phạm chắc chắn sẽ theo đuổi con đường này dài lâu, vì nhan sắc và tuổi nghề của cô hiện đang dần chín muồi, có số lượng lớn khán giả yêu mến.

Đại diện cho các thương hiệu đắt tiền

Dù hoạt động trong nhiệm kỳ Hoa hậu của mình không mấy nổi trội, nhưng hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo vẫn được nhiều người ngưỡng mộ bởi lý lịch "sạch sẽ", không dính scandal. Nhờ danh hiệu "Hoa hậu Việt Nam đẹp nhất" từ trước tới nay, cô luôn được các thương hiệu cũng như nhãn hàng lớn để ý và nhắm đến. Hoa hậu Việt Nam 2012 kiếm được "bộn tiền" từ các hợp đồng quảng cáo, với đủ các thương hiệu quốc tế, trong nước.

{keywords}

Giữ hình ảnh sạch sẽ, xinh đẹp và luôn gây được thiện cảm với công chúng, giúp cho Đặng Thu Thảo kiếm tiền không mấy khó khăn.

Một "ngôi sao đang lên" khác cũng đang kiếm tiền "khủng" trong khu vực này, chính là Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Bản thân Kỳ Duyên phải thừa nhận, cô rất khó khăn trong việc sắp xếp lịch học và làm hình ảnh đại diện thương hiệu. Nhờ 2 yếu tố, ồn ào về tên tuổi, cùng nhan sắc ngày một đẹp lên, khác hẳn hình ảnh "trẻ con" trước đó, Nguyễn Cao Kỳ Duyên là cái tên "hot" được nhiều thương hiệu thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện cao cấp săn đón. Những gì gắn liền với cô ở mọi sự kiện đều được phân tích, mổ xẻ.

{keywords}

Tên tuổi Nguyễn Cao Kỳ Duyên bắt đầu gắn liền với các thương hiệu đắt tiền.

Từ những công việc trên, có thể thấy mỗi Hoa hậu hoàn toàn có thể kiếm tiền để sống tốt, và chi tiêu cho đời sống hào nhoáng, xa xỉ của họ, chứ không nhất thiết phải "cặp kè" với một đại gia hoặc nhận chu cấp một cách không minh bạch từ ai đó. Những lời đồn thổi về các Hoa hậu có thể là sai, hoặc đúng, nhưng những điều đang diễn ra rõ ràng trong sự nghiệp hiện tại, hoàn toàn khiến họ có thể ngẩng cao đầu.

Theo Afamily