Không những không bị cấm, Hoa hậu Hoàn vũ còn được ban tổ chức ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi để xuất hiện trên các tạp chí người lớn.


Sau khi ấn phẩm tháng 2/2015 của tạp chí Playboy phiên bản Thái Lan với sự xuất hiện của cựu HHHV 2005 - Natalie Glebova ra mắt, người ta đã không còn hào hứng bởi vì trước cô, đã có rất nhiều cựu hoa hậu, á hậu từng cởi đồ, khoe những phần nhạy cảm nhất trên tạp chí người lớn.

{keywords}

Natalie Glebova trên tạp chí Thái Lan.

Ở những cuộc thi khác như Miss World hay Miss Earth, hoa hậu hoặc á hậu chụp ảnh nude trong thời gian đương nhiệm sẽ bị tước vương miện, danh hiệu (như trường hợp của Gabriella Brum). Ngay cả thí sinh bị tố chụp ảnh nhạy cảm trước và trong lúc tham dự cuộc thi cũng có nguy cơ phải về nước ngay lập tức.

Còn tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thì hoàn toàn khác. Ông Donald Trump còn khuyến khích các hoa hậu đương nhiệm chụp ảnh khỏa thân cho các tạp chí 18+, trường hợp của Hoa hậu Hoàn vũ 2008 - Dayana Mendoza là một ví dụ. Trước đó, Dayana đã bị lộ ảnh nóng quảng cáo cho một hãng trang sức của Italy khi vừa tròn 18 tuổi. Dayana không bị truất vương miện và còn được bà Paula Shugart lên tiếng bảo vệ, cho rằng đó là những bức ảnh nghệ thuật rất đẹp. Ngoài ra còn phải kể đến Hoa hậu Hoàn vũ 2006 - Zuleyka Rivera, đã khỏa thân khi thực hiện hợp đồng với nhà tài trợ cho cuộc thi. Hay như Hoa hậu năm 2007 - Riyo Mori đến từ Nhật Bản cũng trút bỏ hết quần áo trong một chiến dịch phòng chống ung thư vú.

{keywords} 

Hoa hậu Hoàn vũ 2008 - Dayana Mendoza.

HHHV 1996 - Alicia Machado bị chỉ trích sa đọa và trụy lạc trong những ấn bản của Playboy ở Mexico và các nước Mỹ Latin khác mặc dù cô luôn được xem là một trong những hoa hậu được mến mộ và có tầm ảnh hưởng nhất mọi thời đại. Và cựu á hậu thứ nhất HHHV 1998 - Veruska Ramírez cũng đã đi quá giới hạn cho phép khi phô bày một số bộ phận cơ thể nhạy cảm. Nhiều người bị sốc với những tấm ảnh khỏa thân như những ngôi sao phim khiêu dâm hơn là của những cựu hoa hậu, á hậu xinh đẹp.

{keywords}

Alicia Machado.

Hai trường hợp khác, gồm HHHV 2004 - Jennifer Hawkins và HHHV 2011 - Leila Lopes trước đó từng chụp ảnh cho tạp chí đàn ông Maxim, nhưng họ vẫn giữ được hình tượng, không đến mức độ dung tục.

Ở một số quốc gia, nếu người đại diện bị phát hiện đã từng chụp ảnh khỏa thân đều bị tước quyền tham gia các cuộc thi quốc tế. Nhưng tổ chức Miss Universe đôi khi cũng "nhúng tay" vào công việc nội bộ của một số quốc gia để bảo lãnh cho họ tham dự vòng chung kết bởi vì ông Donald Trump thừa biết đó là một chiêu PR cực kỳ hiệu quả và gây tranh cãi trong dư luận. Trường hợp của hoa hậu Nga 2009 - Sofia Rudieva là một ví dụ.

Thậm chí tại cuộc thi năm 2010, lần đầu tiên trong lịch sử HHHV, nhiếp ảnh gia Fadil Berisha cũng gợi ý cho một số thí sinh chụp bán khỏa thân phần trên để đăng ảnh đại diện chính thức. Việc làm này đã khiến nhiều khán giả chỉ trích.

Theo Zing