Mo'Nique, nữ diễn viên da màu giành tượng vàng cách đây 5 năm hé lộ sự thật khó tin sau khi cô giành tượng vàng Oscar.

Trong cuộc trò chuyện với tạp chí The Hollywood Reporter mới đây, nữ diễn viên sinh năm 1967 cho biết chính nam diễn viên Lee Daniels đã nói với Mo'Nique rằng cô đã bị Hollywood tảy chay sau khi giành giải Oscar.

{keywords}

Cách đây 5 năm, Mo'Nique đã sung sướng bước lên nhận bức tượng vàng danh giá cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất nhờ vai Mary trong bộ phim Precious (2009). Những tưởng sau thành công này sự nghiệp của cô sẽ thăng hoa. Tuy nhiên từ đó đến nay Mo'Nique gần như mất tích trên màn ảnh khi không có bộ phim nào ra mắt công chúng.

'Oscar đã thay đổi cuộc đời tôi thế nào ý à? Nó chỉ mang đến cho tôi một sự thật buồn. Và cho tôi hiểu rằng giải thưởng ấy chẳng thể thay đổi cuộc đời tôi", cô nói. Mo'Nique cho biết cô bị Hollywood chối bỏ vì không 'tham gia cuộc chơi'.

"Sau khi giành giải, cứ như tôi đã làm điều gì sai ấy. Khi giành giải cao nhất, bạn cứ nghĩ rằng mình sẽ được đối xử tương xứng. Thế nhưng 6 hay 7 tháng trước, tôi nhận được điện thoại từ Lee Daniels rằng: ‘Mo'Nique, cô đang bị tẩy chay đấy!". Tôi nói: 'Tôi bị tẩy chay á? tại sao lại thế?. Và anh ấy trả lời: "Vì cô không tuân theo luật chơi". Tôi hỏi: 'Luật chơi ở đây là cái gì thế?' nhưng anh ấy không trả lời".

Mo'Nique cho biết đến giờ cô vẫn không hiểu Lee Daniels ám chỉ điều gì trong cú điện thoại đó.

Với Mo'Nique, Oscar chẳng có gì là tốt đẹp. Bức tượng vàng dường như mang đến cho cô vận đen khi gần như bị cả Hollywood 'chống lại'. Cô không hề nhận được vai diễn nào tử tế trong suốt những năm qua. 

{keywords} 

Tối 22/2 tới (tức sáng 23/2 giờ Việt Nam), lễ trao giải Oscar 2015 sẽ diễn ra tại Hollywood. Những chủ nhân bức tượng vàng mới sẽ được tìm ra. Các diễn viên Michael Keaton, Julianne Moore, J.K. Simmons, Patricia Arquette được dự đoán sẽ giành giải diễn xuất năm nay.

Linh Anh - Theo THR, usmagazine