Từ năm 17 tuổi, Lưu Kỳ Hương đã miệt mài đi diễn đêm giao thừa để mong gia đình có thêm tiền chi tiêu cho dịp Tết.


Không ít nghệ sĩ sửa soạn nghỉ show để đón Tết từ khá sớm. Thông thường, người ta có tâm lý “thôi thì chạy show quanh năm rồi, dịp Tết đến phải về đoàn tụ với gia đình, hưởng không khí Xuân”.

Nhưng Lưu Kỳ Hương thì không. Tự nhận mình là ca sĩ "chẳng biết có đủ tiêu chuẩn đứng hạng C", Lưu Kỳ Hương cho biết 10 năm nay, kể từ khi bước chân vào làm nghệ thuật, chị chưa có giao thừa nào được ở bên gia đình.

Chị bộc bạch: “Năm 17 tuổi, Hương “phải lòng” sân khấu, tới giờ là 10 năm, chưa năm nào Hương được đón giao thừa cùng cả gia đình.

{keywords}

10 năm bước chân vào làm nghệ thuật là 10 năm Lưu Kỳ Hương đón giao thừa xa nhà.

Thường thì, diễn vào dịp Tết như vậy, thù lao sẽ cao hơn một chút. So với những ca sĩ hạng A thì cũng chẳng đáng là bao, nhưng với Hương, thì nó rất đáng kể.”

Lưu Kỳ Hương chia sẻ, vì gia đình khó khăn, chị phải tự lập từ sớm nên luôn có ý thức về việc “năng nhặt chặt bị”. Diễn dịp Tết là 1 cơ hội để có thêm chút tiền thưởng, bù vào chi tiêu cho gia đình.

Hiện tại, sau 10 năm lăn lộn từ sân khấu kịch, cho tới làm ca sĩ, làm MC, mức thù lao đã cao hơn rất nhiều, song chị vẫn cố gắng diễn dịp Tết.

Nữ ca sĩ nói: “Cát-xê dịp Tết thường được trả gấp đôi so với ngày thường. Mình phải tranh thủ thôi, vì bây giờ Hương không chỉ lo cho bản thân mình, mà còn lo cho con và lo chữa bệnh cho bố".

{keywords}

"Cảm giác cô đơn, bơ vơ khi nhìn mọi người ấm áp hạnh phúc bên gia đình khiến Hương rất tủi thân. Nhưng vì điều kiện, nên phải chấp nhận thôi!"

Nói là 10 năm xa nhà dịp giao thừa, nhưng thực sự chưa bao giờ Hương quen được cái cảm giác cô đơn, bơ vơ mỗi lần diễn xong đêm giao thừa!

Thường thì khoảng 1h đêm, Hương diễn xong. Lúc đó, mọi người đổ ra đường để xem pháo hoa, để đi hái lộc nên đường tắc khủng khiếp. Nhiều khi, phải 2-3h sáng Hương mới có thể về đến nhà.

Ngắm nhìn người ta ấm áp, hạnh phúc bên gia đình đi hưởng không khí xuân, mình chạnh lòng lắm! Cảm giác trống rỗng, cô đơn khi bước xuống sân khấu, trở về với căn phòng vắng vẻ nhiều lần khiến mình trào nước mắt!

{keywords}

Thông thường, Lưu Kỳ Hương đi diễn hết đêm giao thừa, sáng mồng 1 chị mới bắt xe về quê.

Sau đêm diễn giao thừa, mình thường cố ngủ để xua đi cảm giác tủi thân, cô đơn để sáng sớm hôm sau tranh thủ bắt xe về quê với gia đình.

Mình không có điều kiện như những người khác, nên phải chấp nhận đánh đổi những giây phút đầm ấm đó để có thêm thu nhập, phụ giúp gia đình và lo cho con trai thôi!

Năm nay, Hương cũng sẽ gửi con về nhà trước, rồi ở lại diễn tiếp mấy show đã nhận. Rồi cũng như mọi năm, sớm mồng 1 Hương sẽ về với gia đình. Biết sao được, cuộc sống mà!”

Theo Trí Thức Trẻ