Lần đầu tiên sau khi scandal tình ái của Baggio gây bão dư luận, Quỳnh Trâm lên tiếng về tin đồn hôn nhân rạn nứt và mâu thuẫn với gia đình chồng.


Những ngày qua, chuyện tình cảm của đôi vợ chồng trẻ - Baggio và Quỳnh Trâm - lại trở thành tâm điểm chú ý của dư luận sau khi bức “tâm thư” tổng kết một năm 2014 buồn của nữ nha sĩ xuất hiện trên trang cá nhân. Quỳnh Trâm úp mở về chuyện mất con, rạn nứt tình cảm với chồng và phải điều trị trầm cảm sau những tổn thương và mất mát quá lớn. Sau nhiều lần được thuyết phục, nữ nha sĩ 8X quyết định trải lòng với hy vọng nhận được sự đồng cảm và chia sẻ để có thể tiếp tục tập trung tốt cho công việc và ổn định lại cuộc sống.

{keywords}

Quỳnh Trâm - vợ của nam diễn viên Saetti Baggio.

Mất con là nỗi đau quá lớn

Mới đây, khán giả bất ngờ trước những dòng tâm sự về một năm 2014 buồn của chị. Thực hư chuyện chị bị sảy thai và phải điều trị trầm cảm là thế nào?

- Năm qua quả là một năm kinh hoàng, một ký ức đau thương đối với tôi. Mất con là nỗi đau quá lớn. Vì thế, tôi muốn chia sẻ vài dòng trên Facebook như một cách xả hết cho nhẹ lòng trước khi bước vào năm mới.

Về tình trạng rối loạn trầm cảm, đúng là tôi đang phải đi điều trị do hậu quả của những tổn thương và áp lực suốt thời gian qua. Khi tôi đến khám, bác sĩ trực tiếp điều trị còn bảo: “Ngay từ đầu khi đọc báo về em, chị đã biết em sẽ là bệnh nhân tiềm năng vì áp lực xảy đến với em quá lớn’’.

Sau scandal tình ái với Andrea, có nhiều lời đồn đoán, chị và Baggio đã ly thân. Chị phản hồi thế nào về việc này?

- Đâu có, chúng tôi vẫn sống cùng một nhà đấy chứ! Chỉ là việc ai người nấy làm. Lúc rảnh rỗi Giô (Baggio – PV) vẫn dành thời gian quan tâm, chăm sóc cho tôi như những người thân trong gia đình. Một phần vì tôi không biết lái xe nên Giô hay đưa tôi đi bác sĩ, đi công việc, không thì tôi tự đi taxi. Nếu như không còn tình, cái nghĩa vẫn ở đó, đâu phải cứ có chuyện xảy ra là phải cạch mặt, nói nặng nề hay đánh nhau mới gọi là cư xử đúng.

Hiện tại, tôi ở Việt Nam cũng chẳng có ai gần gũi, anh trai và tôi dù gì cũng có một khoảng cách, cho nên Giô vẫn là người thân duy nhất của tôi. Với bệnh tình hiện tại, tôi cần được sự hỗ trợ rất lớn từ người thân nên Giô ngoài thời gian làm việc, vẫn sẽ như một người bạn chia sẻ những chuyện vui khi đi làm, đưa tôi đi chơi để khuây khoả.

{keywords}

Trong khi Baggio thường xuyên đăng tải những hình ảnh tình cảm với vợ trên trang cá nhân, Quỳnh Trâm hiếm khi nhắc tới ông xã trên Facebook. Cô thường xuyên chia sẻ những dòng tâm trạng úp mở về chuyện rạn nứt sau biến cố.

Sống cùng với nhau nhưng việc ai người đấy làm, không khó để nhận ra tình cảm của hai người đang rạn nứt. Scandal tình ái của Baggio đã ảnh hưởng thế nào tới tình cảm của hai người?

Không thể phủ nhận sau mọi biến cố, tình cảm chúng tôi có rạn nứt. Nhưng trong lúc này, chúng tôi chọn giải pháp cho nhau một khoảng lặng để cùng phục hồi lại. Còn việc tương lai thế nào là chuyện của thời gian. Giờ đây trong tình trạng tâm lý không khoẻ, tôi không muốn đưa ra bất kì quyết định bồng bột nào. Chuyện sâu xa hơn tôi chưa dám nghĩ đến nhưng nội bộ chúng tôi sẽ tìm cách giải quyết ổn thoả nhất cho cả hai. Quyết định đến với nhau đã khó nên suy nghĩ cho việc đường ai nấy đi cũng không hề dễ dàng.

Bố Baggio chửi tôi thậm tệ khi anh ấy phản bội

Chị chia sẻ, hai người gặp không ít khó khăn khi tiến tới hôn nhân. Tại sao chị vẫn quyết tâm đi trên con đường chông gai đó?

Tôi là tuýp phụ nữ khi yêu, sẽ yêu hết lòng và trọn vẹn. Tôi đến với Giô khi biết anh ấy tay trắng nhưng vẫn không từ bỏ hy vọng cả hai sẽ bắt đầu mọi thứ từ nền tảng là tình yêu. Nhưng không may biến cố xảy ra. Thật lòng tôi muốn quên lắm, muốn quên tới mức ước gì mình bị tai nạn để có thể mất đi trí nhớ và làm một người hoàn toàn mới. Sống với những đau đớn luôn dày vò tâm trí thật không dễ dàng.

Cũng chẳng muốn giấu gì mọi người, trước lúc cưới Baggio, tôi rơi vào hoàn cảnh hoặc chọn gia đình hoặc chọn Giô. Chưa kể vào ngày cưới, tôi lo hầu như mọi thứ. Thậm chí, của hồi môn, nhẫn cưới, nhẫn đính hôn, đáng lẽ ra gia đình chồng phải cho con dâu nhưng với tôi, nó lại do chính tôi và gia đình tôi mua. Chính vì tình cảm và niềm tin tôi dành cho Giô quá trọn vẹn, không một chút vụ lợi nên khi chuyện không hay xảy ra tôi mới sốc đến thế.

Nghe nói mối quan hệ giữa chị và gia đình chồng cũng không tốt. Bố mẹ Baggio thậm chí còn vắng mặt trong lễ kết hôn của hai người. Thực hư thế nào?

Mẹ Giô có tham dự nhưng không xuất hiện nhiều vì bà không phải là một người giỏi ăn nói. Còn về bố của Giô, tôi thật sự không ý kiến. Tôi đã làm trọn vẹn vai trò làm dâu, thậm chí với bố mẹ ruột, tôi còn chưa một lần phụng dưỡng nhưng với bố chồng, tôi lại quan tâm nhiều. Lúc ông ốm, tôi lo lắng, thăm hỏi. Lúc ông và bạn gái có xích mích, tôi chạy đi mua quà tặng cô ấy để mong hai người sớm hoà. Thế nhưng đến tận bây giờ, không hiểu vì lý do gì ông luôn ghét tôi. Khi biết Giô phản bội tôi, ông không những không an ủi động viên mà còn bảo tôi bịa đặt, mắng rất thậm tệ. Lúc đó, tôi chỉ biết cắn chặt môi khóc.

Tôi đã sống trong những tháng đầu của thai kỳ thật kinh hoàng, tới mức phải trốn trong phòng để tránh mặt bố chồng vì sợ không thể chịu thêm được áp lực. Ngày chúng tôi dọn ra riêng ông chửi tôi là con dở hơi… Rồi khi con tôi mất, tôi cảm thấy chẳng còn lý do gì để trở về căn nhà đó và gặp một người đã góp phần gây ra mất mát nặng nề với mình.

{keywords}

"Chính vì tình cảm và niềm tin tôi dành cho Giô quá trọn vẹn, không một chút vụ lợi nên khi chuyện không hay xảy ra tôi mới sốc đến thế".

Yêu nhanh, cưới vội, lấy chồng kém tuổi và không nhận được đồng tình của cả hai gia đình, nhìn lại, chị thấy quyết định tiến tới hôn nhân của mình cách đây một năm như thế nào?

Tôi không biết thế nào là vội hay là đúng thời điểm. Tôi cũng từng có những mối quan hệ đến 4-5 năm nhưng rồi kết quả vẫn là đường ai nấy đi, cho nên với tôi, thời gian không phải yếu tố chính quyết định một cuộc hôn nhân hạnh phúc hay không. Có lẽ may mắn mới là thứ quyết định. Con người vốn sống theo cảm tính, may mắn có thể yêu nhau và ở với nhau được đến suốt đời, còn không may thì vài ba năm. Hôn nhân là sự tự nguyện của cả hai nhưng chia tay lại đơn giản chỉ là quyết định của một trong hai. Tôi không quá trông mong nhiều, còn duyên còn nợ ắt sóng gió mấy cũng khó rời, hết duyên hết nợ, bình yên cũng có thể đứt lìa.

Sau những lùm xùm tình cảm gây bão dư luận, Baggio chia sẻ thương và yêu vợ hơn. Tới nay, anh ấy đã làm những gì để "lấy lòng" chị sau biến cố?

Có thể nói Giô đã thay đổi rất nhiều. Anh ấy quan tâm đến cảm nhận của tôi, hối lỗi và luôn mong tình cảm chúng tôi sẽ có ngày hàn gắn lại. Bây giờ vấn đề cũng chỉ là ở tôi thôi. Thật lòng tôi chưa quên được. Những nỗi đau đến quá dồn dập và cũng còn quá mới, tôi cần thêm thời gian. Không phải tôi muốn đạp đổ hết tất cả nhưng tôi chưa dám nghĩ xa hơn hay xác định rõ trong mối quan hệ này vì niềm tin đã mất, muốn hồi phục nó là cả một quá trình.

Tôi sợ lại bị tổn thương nên chọn cách tạm gác chuyện tình cảm sang một bên thay vào đó là một tình bạn chân thành. Có lẽ điều đó sẽ giúp cho tôi sớm hồi phục sức khoẻ. Việc tập trung nhiều vào công việc cũng giúp tôi vơi đi những nỗi buồn, độc lập và bớt suy nghĩ tiêu cực. Khi cả hai thật sự ổn định, tôi và Giô sẽ cùng ngồi xuống chọn hướng giải quyết chung.

Andrea ôm hết phần trong sạch về mình

Chị từng chia sẻ trong một status gần đây về việc Andrea - tình cũ của Baggio - liên lạc và không ngừng làm phiền cuộc sống chị. Thực hư câu chuyện này thế nào?

Tôi không muốn nhắc tới chuyện này thêm một lần nào nữa nhưng tôi vẫn sẽ trả lời. Không phải vì muốn thổi bùng một chuyện xảy ra khá lâu, mà là tôi muốn dư luận có cái nhìn và bình luận chính xác hơn, thay vì mù quáng đi bàn tán trên nỗi đau người trong cuộc.

Đêm hôm rộ lên scandal vào đầu tháng 4/2014, An kêu người gọi điện thoại cho Giô doạ "xử" tôi, tôi chọn cách im lặng vì cú sốc lúc đấy còn quá choáng ngợp. Rồi vào tháng 7, khi báo chí rùm beng vụ Giô thú nhận trước công chúng về lỗi lầm của mình, tôi đang mang thai ở tháng đầu. 

Cô ấy gọi cho tôi, không những một mà hẳn ba lần. Do thấy gọi nhiều nên tôi quyết định nghe máy. Cuộc gọi đầu, cô ấy làm một tràng van xin thảm thiết để cho cô ấy được yên, đừng làm phiền, đem cô ấy ra làm trò nữa. Tôi còn bàng hoàng chưa kịp trả lời, cô ấy đã cúp máy.

Một lát sau lại gọi lại, cô ấy trở mặt nói chuyện với tôi bằng một giọng điệu khác. Andrea xác nhận đã ngủ với Giô và lên giọng thách thức tôi: “Hôm đấy (tháng 11/2013) em ngủ với nó đấy thì làm sao?” kèm theo nhiều lời tục tĩu, thiếu văn hoá. Cô ấy nói chỉ cần tôi im lặng, không làm to chuyện nữa, cô ấy hứa sẽ không bao giờ làm phiền đến tôi. Tôi mừng thầm, sao cũng được, miễn là tôi và người thân được yên.

{keywords}

Theo lời Quỳnh Trâm, Andrea không chỉ đe doạ mà còn văng nhiều lời tục tĩu khi gọi điện nói chuyện với cô.

Sau đó Andrea có còn là yếu tố ảnh hưởng đến cuộc sống vợ chồng chị?

Cô ấy hứa hẹn thế nhưng tới cuối năm ngoái, tôi vô tình thấy cô ấy trả lời báo chí rằng, tôi lôi cô ấy ra tạo scandal để nổi tiếng. Cô ấy ôm hết phần trong sạch về mình để cố được độc giả thương… Tôi hoàn toàn sụp đổ vì cứ nghĩ, tin tưởng để cho cả ba chúng tôi được bình yên, hoá ra người bị lừa thêm một lần nữa lại là mình.

Trở lại với công việc của hiện tại, nhiều người bất ngờ và tiếc cho tấm bằng nha sĩ của chị khi thấy Quỳnh Trâm đi bán quần áo online. Chị nghĩ sao?

Có gì phải tiếc nuối vì tôi vẫn đang theo đuổi công việc về chuyên ngành. Một dự định tôi đã nung nấu suốt năm qua sẽ được bật mí với mọi người vào một ngày gần nhất. Còn việc có shop online vì thời trang là đam mê của tôi. Tôi dự định vào khoảng giữa năm 2015 sẽ mở một cửa hàng chính thức khi công việc đâu vào đó để chủ động hơn.

Năm hết Tết đến, ở xa gia đình, vợ chồng không tìm được tiếng nói chung, chị định đón Xuân về thế nào?

Tạm gác chuyện tình cảm sang một bên, giờ tôi và Giô thoải mái nói chuyện, vui vẻ cư xử với nhau như những người thân trong gia đình, hay như bạn bè cùng nhau những lúc khó khăn, chia sẻ và góp ý những kinh nghiệm cuộc sống. Như thế Tết vẫn sẽ ổn thôi. Năm nay ba anh em chúng tôi cũng sẽ quây quần cùng nhau nên bớt tủi phần nào vì nhớ bố mẹ.

Theo Zing