Chương trình truyền hình thực tế là một "bà mối" khá mát tay khi se duyên cho không ít các cặp đôi.

 
Hương Giang Idol - Criss Lai

{keywords}

Chương trình Cuộc đua kỳ thú 2014 chứng kiến sự lên ngôi của đội màu hồng Hương Giang Idol - Criss Lai. Trước khi cuộc đua diễn ra thì cả hai chưa từng gặp nhau. Suốt chặng đường chinh phục các thử thách do chương trình đặt ra đã giúp cả hai hiểu nhau, thông cảm cho nhau và dành tình cảm cho đối phương nhiều hơn. Sau khi chương trình kết thúc, ngoài việc giành được ngôi vị quán quân thì cặp đôi còn gây được sự chú ý với khán giả khi chính thức công khai tình cảm của mình.

Cặp đôi từng gửi lời cảm ơn đến chương trình Cuộc đua kỳ thú 2014 vì đã làm "bà mối" giúp họ tìm được một nửa của đời mình. Hiện cả hai đã chuyển về sống chung với nhau, người hâm mộ đang trông chờ một đám cưới không xa của người đẹp chuyển giới và anh chàng Việt kiều này.

Quang Hùng - Quỳnh Châu

{keywords}

Cặp đôi nên duyên nhờ chương trình truyền hình thực tế mới đây nhất là Quang Hùng - Quỳnh Châu, "bà mối" đã se duyên cho họ chính là chương trình Vietnam Next Top Model 2014.

Khác với năm 2013, chương trình năm 2014 đã thoải mái hơn trong việc để cho các thí sinh bày tỏ tình cảm với nhau. Trong suốt quá trình diễn ra chương trình, có đến 3 cặp thí sinh dính nghi án tình cảm đó là Tiêu Ngọc Linh - Đức Anh, Nguyễn Oanh - Công Toàn, Quang Hùng - Quỳnh Châu. Tuy nhiên, chỉ có cặp đôi Quang Hùng - Quỳnh Châu là "chịu" công khai với mọi người.

Cặp đôi được đánh giá là trai tài - gái sắc. Chàng thì giành được ngôi vị quán quân của chương trình Vietnam Next Top Model 2014. Còn nàng trước đó cũng giành được giải quán quân Vietnam Fashion Icon 2014, tháng 7/2014 là người mẫu chiến thắng Project Runway cùng với nhà thiết kế Lý Giám Tiền.

Cặp tình nhân "chân dài" này đang trải qua những ngày hạnh phúc bên nhau, mặc dù đôi lúc cũng cảm thấy áp lực vì dư luận nhưng cả hai đã và đang cố gắng vun đắp cho tình cảm của mình ngày một bền chặt hơn.

Bùi Anh Tuấn - Hương Tràm

{keywords}

Bùi Anh Tuấn và Hương Tràm "cảm nắng" nhau từ trước vòng Giấu mặt của cuộc thi Giọng hát Việt mùa đầu tiên. Suốt thời gian diễn ra cuộc thi có nhiều tin đồn về tình cảm cả hai, tuy nhiên người trong cuộc lại muốn giữ bí mật cho riêng mình.

Sau khi cuộc thi kết thúc cả hai mới thoải mái hơn trong việc chia sẻ chuyện tình cảm với người hâm mộ. Nhưng chỉ một thời gian ngắn sau cả hai tuyên bố "đường ai nấy đi", Hương Tràm nói về lý do chia tay nhau như sau: "Nhiều người nghĩ chúng tôi chia tay vì Tuấn lăng nhăng, đào hoa nhưng hoàn toàn không phải vậy. Tình cảm của tôi và Tuấn cũng chưa đủ sâu sắc, chỉ dừng ở mức độ trên bạn bè. Ngày đó, khi yêu Tuấn, tôi thân thiết và hay chia sẻ với một người bạn khác giới nên Tuấn ghen và chia tay. Sau này, tôi cố gắng tìm mọi cách để giải thích với Tuấn nhưng đều không có kết cục tốt. Ngoài ra, có một vài lý do trẻ con nữa nên chúng tôi mới đường ai nấy đi".

Đông Hùng - Phương Linh

{keywords}

Một "bà mối" khá mát tay nữa đó là Vietnam Idol, cặp đôi "phi công lái máy bay" Đông Hùng - Phương Linh nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả. Chia sẻ về chuyện tình yêu của mình, cả hai cho biết: Trong lúc tham gia chương trình Vietnam Idol 2013, chính "bà già" Phương Linh là người đã chủ động tán tỉnh "chàng phi công" Đông Hùng trước. Nhưng điều bất ngờ là Đông Hùng cũng đã phải lòng "bà chị" này từ lâu rồi. Vậy nên khi nhận được lời tỏ tình của nàng thì chàng ngay lập tức gật đầu đồng ý.

Hiện cả hai đã chuyển vào TP.HCM để sinh sống và lập nghiệp, họ thường xuyên kết hợp trong các dự án âm nhạc cũng như các hoạt động hàng ngày trong cuộc sống. Đông Hùng - Phương Linh cũng khiến nhiều người ghen tỵ khi thường xuyên đăng tải những hình ảnh tình cảm của cả hai lên trang cá nhân.

Yến Lê - Anh Quân

{keywords}

Thêm một cặp đôi nên duyên nhờ chương trình Vietnam Idol 2013 nữa đó là Yến Lê - Anh Quân. Là người khá lành tính và ít nói trong ngôi nhà chung Thần tượng âm nhạc, nhưng với tính cách dễ gần, sẵn sàng giúp đỡ người khác giúp cho Anh Quân nhận được sự yêu mến của tất cả các thí sinh khác. Còn Yến Lê là một thí sinh gây được sự chú ý từ vòng loại của chương trình vì có một giọng hát nội lực, kỹ thuật thanh nhạc tốt.

Cặp đôi này bị khán giả phát hiện ra chuyện tình cảm khi cả hai liên tục dành cho nhau những cử chỉ tình cảm trong hậu trường. Trong liveshow mà Anh Quân là thí sinh bị loại, Yến Lê đã khóc nức nở trên sóng truyền hình khi phải chia tay người yêu.

Sau cuộc thi họ vẫn đồng hành cùng nhau trong cuộc sống và hoạt động nghê thuật. Giống như Đông Hùng - Phương Linh, cặp đôi này cũng thường xuyên cập nhật trạng thái và hình ảnh tình cảm của cả hai khiến nhiều bạn trẻ FA ghen tỵ.

Theo Dân Việt