- Đêm liveshow thứ 4 của Bước nhảy hoàn vũ 2015 ngày 31/1 chứng kiến sự bùng nổ của các nhân vật phản diện.

Sau 3 liveshow mang tính chào sân, các thí sinh đã bước vào đêm thi thứ 4 với áp lực nặng nề hơn khi thể thức loại trực tiếp được áp dụng. Đặc biệt, toàn bộ điểm số ở những tuần trước đó của họ đều không có giá trị, việc đi hay ở phụ thuộc hoàn toàn vào số điểm có được trong đêm thi này.

Với chủ đề là Phim hoạt hình, liveshow 4 yêu cầu các thí sinh phải hóa thân thành những nhân vật hoạt hình nổi tiếng và thể hiện được cá tính của nhân vật mà mình hóa thân qua các điệu nhảy. Đây là một chủ đề khó bởi không dễ để có thể khắc họa một cách trọn vẹn những nguyên mẫu vốn được hình thành từ những nét vẽ.

Trong khi mà hầu hết các bài thi chỉ dừng lại ở mức trung bình thi hai cô gái Hương Giang và Ninh Dương Lan Ngọc đều đã tỏa sáng. Đáng chú ý hơn khi bộ đôi này đều hóa thân thành công vào những nhân vật phản diện có cá tính mạnh mẽ.

{keywords}

Ninh Dương Lan Ngọc

Trong hình ảnh của nàng Tiên hắc ám Maleficent, Ninh Dương Lan Ngọc đã gửi tới người xem câu chuyện tình đau buồn của bà tiên nổi tiếng đáng sợ này. Những dằn vặt, nỗi đau, thù hận vì bị phản bội được cô cùng bạn diễn Daniel trình diễn đầy cảm xúc qua các điệu Rumba, Tango, Pasodoble và cả múa hiện đại.

Khả năng diễn xuất tuyệt vời của cô cũng là một yếu tố mang đến sự ấn tượng cho phần trình diễn này. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến đôi cánh dài 6m đã được Lan Ngọc sử dụng trong phần thi của mình.

Ở phần nhận xét sau đó, giám khảo Hồng Việt nói Lan Ngọc xuất hiện bằng một tiết mục hoàn hảo, với những vũ hình hoàn hảo. “Tôi nghĩ Lan Ngọc đã có bài diễn phù hợp để thể hiện những động tác rất đẹp và tôi sẽ tiếp tục chờ em, xem em trong các show sau như thế nào”, anh nói.

Số điểm mà Ninh Dương Lan Ngọc nhận được cho bài thi của mình là 39, cao nhất đêm thi. Với điểm quy đổi cuối cùng là 15 (sau khi cộng thêm bình chọn từ khán giả), nàng tiên hắc ám cũng đã trở thành thí sinh xuất sắc nhất liveshow 4.

{keywords}

Hương Giang Idol

Về phần Hương Giang Idol, cô đã chọn nhân vật bà chủ Cruella độc ác trong bộ phim 101 chú chó đốm. Những bước Cha Cha Cha và Tango uyển chuyển cùng những biểu cảm rất độc đáo đã giúp cô ca sĩ chuyển giới ghi điểm với BGK và khán giả.

Bài thi này của Hương Giang Idol nhận được sự đánh giá cao từ giám khảo khó tính Trác Thúy Miêu. “Câu chuyện có ba chương và em đã thể hiện được hết. Lúc đầu rất khủng khiếp, lúc sau lại tham lam, những trạng thái tâm lí đó em làm được, tôi rất tôn trọng. Trong bài có nhiều vũ công phụ họa nhưng tôi chỉ nhìn mỗi em, đó là thành công của em”.

Dù nhận được điểm số khá cao từ BGK là 38 nhưng Hương Giang chỉ xếp thứ 3 trong đêm liveshow này khi có điểm quy đổi là 13, thấp hơn Angela Phương Trinh 1 điểm.

{keywords}

Angela Phương Trinh

Không gây ấn tượng mạnh mẽ như hình ảnh chị Dậu ở tuần trước nhưng với nhân vật cô công chúa da đỏ Pocahontas trong bộ phim truyền hình cùng tên, “gái hư” cũng có một màn trình diễn xem được. Ngoài những bước Rumba thuần thục, khả năng thể hiện cảm xúc nhân vật tiếp tục là một điểm nhấn của Angela Phương Trinh.

Như đã nói ở trên, kể từ liveshow 4 trở đi thì cứ mỗi tuần sẽ có một thí sinh bị loại. Và cái tên đầu tiên phải rời khỏi cuộc chơi là Sử Duy Vương. Đây là một kết quả không quá bất ngờ khi chàng rocker bước ra từ Nhân tố bí ẩn luôn tỏ ra mờ nhạt kể từ khi chương trình bắt đầu.

Ngay trong đêm thi vừa kết thúc, với việc hóa thân thành nhân Woody của Câu chuyện đồ chơi, Sử Duy Vương cũng mang đến một tiết mục buồn ngủ và phải nhận số điểm thấp nhất từ BGK là 34,5 với số điểm quy đổi rất thấp là 4.

{keywords}

Sử Duy Vương

Với các thí sinh còn lại, Dumbo tiếp tục cho thấy sự thiếu tự tin với dance sport và đứng ở vị trí thứ 5 với điểm quy đổi là 7. Xếp ngay sau là Vương Khang với 6 điểm dù nhận được không ít lời khen từ giám khảo cho hình tượng chú vẹt đuôi dài Blue trong Rio.

Bất ngờ giả nam để vào vai một trong 7 chú lùn và ra rức gây ấn tượng với nàng Bạch tuyết bằng Waltz và Jazz, Chipu mang về cho mình 8 điểm. Trong khi đó, 7 điểm là những gì mà Diệp Lâm Anh nhận được khi hóa thân thành Công chúa ngủ trong rừng.

Phong Vũ