- Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền vừa có những tiết lộ xung quanh "cảnh nóng" đóng cùng nghệ sĩ Xuân Hinh và đám cưới sẽ được tổ chức vào đầu năm mới.


Chỉ đóng hài với Xuân Hinh

Đĩa hài tết Xuân Hinh 2015 sắp ra mắt trong đó tiểu phẩm "Chuyện tình vườn chuối" chị và nghệ sĩ Xuân Hinh đóng cặp cùng nhau và nghe đâu có cả "cảnh nóng", thực hư chuyện này ra sao?

- Nóng ngắt đấy! Tiểu phẩm xoay quanh câu chuyện tình của Chí Phèo - Thị Nở. Nói đến đến tác phẩm Chí Phèo – Thị Nở chắc mọi người cũng mường tượng quy trình diễn ra mối tình ấy từ khung cảnh, thời điểm, không gian và chúng ta cũng không thể né tránh được cái kết cuối cùng của Chí Phèo – Thị Nở, đấy chính là cái gì con người nhất.

{keywords}

Thanh Thanh Hiền và Xuân Hinh trong tiểu phẩm "Chuyện tình vườn chuối".

Đó là thân xác, là sự quyến rũ của thân xác, từ đó họ tìm thấy những cái đẹp khác của nhau chứ không phải yêu nhau trước xong rồi hai người đó đến với nhau mà trong một phút giây đấy, người ta chợt cảm nhận thấy rằng con người trở về với thiên nhiên, trở về với những cái gì đơn giản nhất – đó chính là Chí Phèo và Thị Nở.

Khi làm "Chuyện tình vườn chuối" không lẽ nào anh Xuân Hinh và Thanh Thanh Hiền đóng cảnh nóng như mọi người nghĩ được. Chúng tôi đã có tuổi, vẫn làm nhưng làm theo một phương pháp khác. Có nghĩa là bắt người xem tưởng tượng vận dụng đầu óc chứ không mãn nhãn đâu.

Trong mắt Chí Phèo thì Thị Nở là Juliet còn trong mắt Thị Nở thì Chí Phèo là Romeo, tôi nghĩ rằng trong nghệ thuật mọi thứ cũng phải nâng nó lên. Hình ảnh không đẹp như áo rách thì rách ở đây cũng phải đẹp chứ không phải nham nhở. Có thể nó chưa phải là tổng hợp của những gì hay nhất nhưng vẫn có cái để mọi người xem được vì đó là thương hiệu của Xuân Hinh và Thanh Thanh Hiền và ê kíp làm nên tác phẩm này.

Nếu không phải là Xuân Hinh vào vai Chí Phèo thì chị chắc gì đã nhận lời đóng "Thị Nở" phải không?

- Anh Xuân Hinh là một nghệ sĩ tuyệt vời. Ở góc độ nghệ sĩ, anh Xuân Hinh rất giỏi nghề và đạo đức làm nghề. Còn dưới góc độ làm hài, tôi không phải là một diễn viên hài chuyên nghiệp, chưa bao giờ là diễn viên hài chuyên nghiệp và sẽ không bao giờ là diễn viên hài chuyên nghiệp.

Tôi chỉ là diễn viên hài amateur thấy cái gì phù hợp hoặc làm vui vui thấy hiệu quả cho những người xung quanh vui thì sẽ làm. Chính vì vậy tôi không nhận bất cứ một vai hài nào khác với một người khác ngoài anh Xuân Hinh. Và không muốn tên tuổi hài của mình gắn với ai nữa ngoài anh Xuân Hinh.

Chị là nghệ sĩ cải lương cũng thường xuyên hát dòng nhạc trữ tình dân gian và thi thoảng diễn hài vậy trong ba "nghề" đó nghề nào mang lại thu nhập chính cho chị?

{keywords}

- Có những nghệ sĩ cả đời chỉ diễn được vai bi hoặc cũng có những người chỉ diễn hài được bởi cứ nhìn vào họ đã cười rồi. Tôi lại có khác bởi bản thân khi đứng sân khấu có thể chuyển tải nhiều thông điệp khác nhau.

Trong con người tôi bao gồm nhiều tình cảm khác nhau, con người đa phong cách. Đào thương trên sân khấu gồm nhiều yếu tố: thứ nhất có một gương mặt để biểu thị những thương cảm, thứ hai là một nghệ sĩ đẹp, sau đó là hát hay và diễn giỏi. Một cô đào trên sân khấu là rất khó và tôi tương đối có thể đáp ứng được những yêu cầu trên sân khấu đó.

Tôi là người có nhiều bi kịch trong cuộc sống nhưng nhìn nó rất khả quan. Làm hài là cách để tôi giải tỏa mình. Hơn nữa, làm hài mang đến cho mình nhiều thú vị, thấy yêu đời.

Nghề nuôi sống tôi nhiều năm qua và bây giờ là hát ca nhạc, hát trữ tình, dân gian. Còn cải lương từ lâu bộ môn này không nuôi sống tôi, diễn hài cũng vậy, dịp Tết như này thì đạo diễn mới mời.

Lần đầu tiên lên xe hoa

Với báo chí chị nằm trong số ít nghệ sĩ rất khó tiếp cận, đặc biệt chuyện chồng con, gia đình, hôn nhân thì càng khó khai thác. Vì sao chị không đối diện mà phải né tránh báo chí? Cuộc sống của chị thay đổi ra sao sau khi có thông tin chị kết hôn với con trai của danh ca Chế Linh?

- Không phải tôi né tránh báo chí đâu mà thấy chưa phù hợp thì chưa nói mà thôi. Bởi mọi thứ chúng ta đều có thể nói với nhau được, nhất là chúng ta ở xã hội văn minh. Thế giới phẳng rồi, mọi thứ đều có thể đem ra cân đối và nói chuyện với nhau.

Còn chuyện tình cảm bạn nhắc tới tôi cũng chẳng giấu giếm gì, tôi sắp tổ chức làm đám cưới vào đầu xuân này. Đây là lần đầu tiên lên xe hoa của tôi. Cũng giống nhiều người khác khi đã xây dựng tổ ấm thì đều muốn giữ gìn nó tốt hơn, đẹp hơn và hy vọng mong ước của tôi thành sự thật.

{keywords}

Thanh Thanh Hiền và 2 con gái


Nhiều người biết chị từng có cuộc hôn nhân với một nghệ sĩ nam và có hai con riêng, vậy khi làm đám cưới với con trai của danh ca Chế Linh, chị có ý định đưa hai con gái riêng về sống cùng?

- Cái này không nằm trong dự định của tôi. Thực ra các con của tôi đang yên ổn và tôi cũng yên ổn. Cuộc sống mới, hạnh phúc mới của tôi không ảnh hưởng tới việc các con có ở cùng với tôi hay không.

Các con chị đang ở độ tuổi phát triển và rất cần sự chia sẻ, vỗ về và những lời khuyên của chị?

- Các con cần bất cứ lúc nào tôi đều có mặt. Trên danh nghĩa thì vậy nhưng các con thường xuyên ở với tôi. Với tôi điều quan trọng các con đang có tôi. Các con đi học về đều có thể sang với mẹ. Vì muốn gần nên tôi mua nhà gần nhà các con. Tôi nghĩ rằng mình rất bận nhưng thời gian dành cho các con quan trọng lắm. Chỉ cần trong suy nghĩ thôi chưa cần nói thì tôi cũng đã hiểu các con cần mình rồi.

 - Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

Sơn Hà