- Đông Nhi bị chê hát kém còn Bảo Anh vướng nghi án hát nhép trong đêm liveshow đầu tiên của The Remix.

 

The Remix đã đến Việt Nam với tên gọi Hòa âm và ánh sáng. Đây không chỉ là sân chơi dành cho các ca sĩ chuyên nghiệp mà còn có cả các producer, DJ tên tuổi trong nước. Tham gia The Remix là dàn sao trẻ đang hot hiện nay: Đông Nhi, Sơn Tùng M-TP, Tóc Tiên, Isaac, Bảo Anh, Giang Hồng Ngọc, Pha Lê và FB Boiz. Ngồi trên ghế nóng là 4 cái tên nổi tiếng: nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, DJ Nguyễn Hoàng Anh và ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Đảm nhận vị trí MC là Nguyên Khang và Hoàng Oanh.

Liveshow 1 với chủ đề Freestyle là nơi để các nhóm thi thể hiện cá tính riêng của mình. Thêm vào đó, do là đêm mở màn, các giám khảo sẽ không cho điểm mà chỉ nhận xét các thí sinh. Thế nhưng, trái với những lời có cánh của BGK, dư luận lại phân luồng quan điểm và xuất hiện ý kiến trái chiều.

{keywords}

Tóc Tiên, Isaac nhận được nhiều lời khen ngợi

Isaac, Tóc Tiên là 2 gương mặt hiếm hoi ghi điểm tuyệt đối với khán giả với khả năng hát live “đỉnh”, vũ đạo đẹp, ngoại hình bắt mắt và phong cách, thần thái làm chủ sân khấu. Xuất hiện trên sân khấu trong bộ cánh dày cộm đậm màu Kpop, Sơn Tùng M-TP dù chỉ đứng im hát nhưng cũng khiến fan phát cuồng vì phiên bản remix Em của ngày hôm qua lạ tai, thú vị. Các màn live khác của Giang Hồng ngọc, FB Boiz và Pha Lê tuy không gây ấn tượng mạnh nhưng cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả.

Đông Nhi cũng ghi điểm bởi bộ cánh gợi cảm, quyến rũ và vũ đạo thuần thục trong liên khúc Listen boy – Bad boy dù phần hát chưa hoàn toàn tạo được sự đồng tình từ người nghe. Dù xuất hiện trên sân khấu một lúc lâu nhưng những nốt trầm thô mờ đục, thều thào đầu tiết mục khiến một số khán giả không nhận ra nữ ca sĩ Lắng nghe tim em đã bắt đầu cất giọng. Sau đó Đông Nhi đã lập tức gỡ gạc bằng phần hát đoạn chorus khá ổn.

“Sự cố” lại vô tình trùng hợp khi Đông Nhi chỉ hát thều thào, mờ chữ ở đoạn verse và đoạn chuyển.

Fan của Đông Nhi lập tức bảo vệ thần tượng và cho rằng phần đầu cô nàng hát kém là do sự cố micro. Tuy nhiên trong ba phần của ca khúc, có thể thấy Đông Nhi hoàn toàn giữ nguyên một mức âm lượng. Ngay từ đoạn verse đầu tiên, dù Đông Nhi hát những nốt trầm mờ đến nỗi không rõ lời nhưng vẫn nghe được tiếng. Tương tự với đoạn chuyển và phần chorus, các nốt nhạc bắt đầu chạy từ thấp lên cao khiến khán giả dần nghe rõ hơn nhưng lực và âm lượng trong các nốt đó vẫn hầu như không dao động nhiều. “Sự cố” đến đây cũng bất ngờ chấm dứt đúng thời điểm Đông Nhi hát đến đoạn chorus. Điều này minh chứng “sự cố micro” không phải là nguyên nhân chính tác động mà do Đông Nhi hát nốt trầm kém, bị “đụng đáy” quãng trầm. 

{keywords} 

Trước đó, báo chí đã đưa tin Bảo Anh chính thức thay thế Hoàng Thùy Linh vào phút chót chương trình mà không rõ lý do. Dù trong buổi họp báo ra mắt The Remix thì Hoàng Thùy Linh vẫn xuất hiện với tư cách thí sinh. Phải chăng vì sự thay đổi ở thời điểm sát nút đêm liveshow 1 diễn ra mà Bảo Anh vẫn chưa kịp tập luyện nên phải … hát nhép để hoàn thành tiết mục? Nhiều khán giả đã phàn nàn, thậm chí công khai chỉ trích Bảo Anh hát nhép trong khi các thí sinh khác bỏ nhiều công sức hát live trong đêm diễn.

Phần đông khán giả đều nhận ra Bảo Anh đang hát nhép trên sân khấu

Vốn là một ca sĩ phòng thu, Bảo Anh thường chịu không ít điều tiếng về khả năng hát live của mình. Thế nhưng đêm qua (25/01), Bảo Anh lại có màn live tuyệt vời: không lộ tiếng lấy hơi, các nốt đều tròn trĩnh và rõ lời từ trầm đến cao, không bị hụt hơi ở bất cứ đoạn nào dù phải vừa hát vừa nhảy liên tục. Tiết mục không thể chê vào đâu của Bảo Anh lập tức bị khán giả đóng mác nghi án lip-sync. Nhiều khán giả còn chỉ ra giữa phần hát của Bảo Anh và hai chữ “my love” khi cô buông mic hoàn toàn liền âm, không khác biệt, càng thêm bằng chứng cho thấy nữ ca sĩ The Voice đã thực sự nhép miệng trong suốt phần biểu diễn.

Gia Bảo